Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kỳ lạ như người Nhật đón giáng sinh tại cửa hàng KFC

28/11/2018
Người dân Nhật Bản vốn dĩ có truyền thống luôn xem trọng những giá trị truyền thống, điều này được thể hiện thông qua việc họ chỉ nói tiếng Nhật chứ không phổ biến tiếng anh, họ luôn xem trọng những món ăn truyền thống chứ không phải những món ăn tây. Tuy nhiên lại có một ngoại lệ với món ăn nhanh nhanh có trụ sở tại Mỹ lại trở thành điểm đến quen thuộc cho hàng triệu người Nhật Bản trong dịp lễ Noel?

Cứ mỗi dịp Giáng sinh, hầu hết các gia đình tại Nhật đều chuẩn bị cho kỳ nghỉ ngắn ngày tại quán gà rán KFC. Giáng sinh ở Nhật Bản tuy không phải là ngày lễ quốc gia nhưng vẫn là một dịp lễ hội tưng bừng.

Không khí Giáng sinh hiện hữu trên đường phố, các trung tâm thương mại và ngay cả các văn phòng, nhà ở cũng trang trí cây thông Noel. Giáng sinh cũng là cơ hội lớn cho các hãng thời trang và ẩm thực tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng. Trong số đó, KFC chính là 'người tiên phong'.Ước tính mỗi dịp Giáng sinh có khoảng 3,6 triệu gia đình người Nhật dùng bữa và đón Noel tại các một trong các chuỗi cửa hàng ăn nhanh KFC.

 

Chính bởi nhu cầu tăng mạnh vào dịp Giáng sinh, mà các cửa hàng KFC tại Nhật Bản thường bận rộn hơn từ 10 đến 15 lần so với các dịp cuối tuần. Thậm chí tại một vài nơi, khách hàng còn phải đặt chỗ trước cả tuần lễ nếu muốn có bàn ăn vào đêm Noel. Còn những người khác sẽ phải xếp hàng dài để chờ đợi, đôi khi là hàng giờ đồng hồ.

Thói quen kỳ lạ này khiến nhiều khách nước ngoài khi tới Nhật Bản không khỏi bất ngờ. Ngay cả người dân bản địa cũng không phải ai cũng biết truyền thống độc đáo này. Dần dần, người dân bản địa cũng bị ảnh hưởng bởi xu thế ăn gà KFC vào dịp lễ giáng sinh này. Và đến tận ngày nay nó đã coi như là một truyền thống.

Xem thêm:

>>> Những điểm đến hấp dẫn nhất tại Nhật vào dịp lễ Noel
>>> Tổng hợp những câu chúc giáng sinh bằng tiếng Nhật hay nhất

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang