Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

5 món ăn nổi tiếng mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi đến với Shizuoka!

16/03/2019
Nhắc đến Shizuoka, bạn sẽ nghĩ về điều gì đầu tiên? Chắc chắn sẽ rất nhiều người nhớ ngay đến ngọn núi Phú Sĩ, hình ảnh biểu tượng của đất nước Nhật Bản, đúng không? Shizuoka quả là một điểm đến du lịch lý tưởng với rất nhiều địa danh nổi tiếng và thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm.
.

Thế nhưng, một điểm cuốn hút khác của vùng đất này ngoài ngọn núi biểu tượng hay bán đảo Izu, đó còn là những món ăn đặc trưng mà chỉ cần nếm thử một lần thôi cũng đủ để khiến bạn phải trầm trồ. Và sau đây là top 5 món ăn (và cả đồ uống) mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi lúc ghé thăm Shizuoka!
 
1. Trà xanh

Nhiều người cho rằng Kyoto mới chính là “thủ đô” matcha của đất nước, nhưng thực ra Shizuoka mới chính là nơi sản xuất tới hơn 40% sản lượng trà xanh của Nhật Bản. Với địa hình đồi núi, khí hậu và nguồn nước suối phù hợp với việc nuôi trồng các giống trà, Shizuoka đã tạo nên được loại trà xanh hoàn hảo với hương vị 100% đến từ thiên nhiên.

Trà xanh lần đầu tiên được xuất hiện tại Shizuoka vào những năm 1200 bởi nhà sưu Shoichi Kokushi, người đã mang những hạt giống trà từ Trung Quốc về địa phương. Những đồi chè tại nơi đây nổi tiếng đến nỗi có rất nhiều tour du lịch khám phá văn hóa trà tại Shizuoka, giúp các du khách có thể đến với các đồn điền trà nổi tiếng của Makinohara để có được những trải nghiệm chân thực nhất với việc nếm thử hương vị trà.

>>> Nét huyền bí cực HẤP DẪN trong Trà đạo Nhật Bản

 


 Shizuoka chính là nơi sản xuất tới hơn 40% sản lượng trà xanh của Nhật Bản

2. Tôm Sakura (Sakura ebi)

Cảng Yui và Oigawa tại Shizuoka là 2 địa điểm duy nhất trong toàn bộ quần đảo của Nhật Bản có thể đánh bắt được những loài sinh vật này. Có màu hồng nhạt và kích cỡ nhỏ hơn các loại tôm thông thường, khiến người khác liên tưởng đến những cánh hoa hồng, sakura ebi là một loài tôm quý hiếm nổi tiếng với vị ngọt thanh nhã. Giống tôm này chỉ được đánh bắt 2 lần một năm tại vịnh Suruga, sau đó được phơi khô để bảo quản.

Đến với Shizuoka vào mùa xuân hoặc mùa thu để thưởng thức được giống tôm sakura ebi được chế biến theo nhiều cách khác nhau, luộc, ngâm, chiên, nấu súp hoặc theo kiểu sasimi. Giống tôm thanh nhã này phù hợp để ăn kèm với rất nhiều món ăn khác nhau, kể cả làm topping cho một chiếc bánh pizza. Đặc biệt, cảng Yui còn tổ chức lễ hội Sakura ebi hàng năm vào ngày 03/05, nơi mà bạn có thể đánh chén thỏa thích loại tôm lạ này.

 


Đến với Shizuoka vào mùa xuân hoặc mùa thu để thưởng thức được giống tôm sakura ebi được chế biến theo nhiều cách khác nhau

3. Oden

Oden, món ăn không thể thiếu được trong mùa đông lạnh giá tại Nhật Bản, cũng là một trong những hương vị biểu tượng của Shizuoka. Mỗi một vùng miền và tùy vào khẩu vị của mỗi người mà oden lại được chế biến theo những cách khác nhau, nhưng phần lớn mọi người đều thưởng thức oden với trứng luộc, đậu phụ rán, bánh cá và rau trong một nồi nước dùng dashi thì tại đây, bạn có thể ăn oden bằng một cái que?

Món oden cộp mác Shizuoka trở nên đặc biệt hơn với hương vị đậm đà của thịt bò gân và nước tương, được tô điểm thêm với một chút rong biển aonori, mù tạt karashi và bột cá khô. Cũng giống như món tôm sakura, có một lễ hội ẩm thực dành riêng cho các tín đồ oden tại thành phố Shizuoka vào mỗi tháng 3. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này, Aoba Oden Alley, Oden Tokocho Alley và Umi Bozu Izakaya chính là những địa điểm được gợi ý dành cho bạn.

 


Oden, món ăn không thể thiếu được trong mùa đông lạnh giá tại Nhật Bản

4. Gyoza

Lại một điều thú vị khác về ẩm thực của Shizuoka, đó chính là thành phố Hamamatsu chính là nơi tiêu thụ nhiều gyoza nhất trên toàn Nhật Bản. Vậy nên, đã đủ lý do cho bạn để đến với thành phố, ghé vào một quán ăn và gọi cho mình một đĩa sủi cảo, món ăn quốc dân mà bất cứ ai cũng đều thích.

Nếu như có ai đó không thích nhấm nháp cho mình một miếng gyoza cùng một cốc bia lạnh sau một ngày làm mệt mỏi, thì ắt hẳn là họ đang dối lòng. Thành phố Hamamatsu của Shizuoka vốn nổi tiếng với những quán rượu izakaya cùng với sự phát minh của chiếc máy quấn gyoza. Tại đây, những chiếc bánh sủi cảo nhỏ luôn bọc đầy thịt lợn băm, tỏi tây cùng với bắp cải, bọc bên trong lớp bột mì mỏng và ăn kèm với một chút giá đỗ.

5. Wasabi

Và nằm cuối trong danh sách này, lại là một cái tên không mấy bất ngờ, đó chính là wasabi, gia vị trứ danh của Nhật Bản mà chỉ nhắc đến thôi bạn đã muốn chảy cả nước mắt. Và nếu muốn có được một đĩa wasabi chính hiệu để ăn kèm cùng với sushi, hãy đến ngay với Utogi, phía bắc Shizuoka, “quê hương” của nghề trồng wasabi tại Nhật. 

 

Hiện tại, Utogi là nơi sản xuất ra phần lớn wasabi tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Wasabi có thể được trồng trong nước (sawa wasabi) hoặc trong đất (hatake wasabi). Một trong những giống wasabi cao cấp nhất, được trồng trong nguồn nước bắt nguồn từ núi Phú Sĩ. Và nếu chịu được vị cay nồng của món gia vị đặc biệt này, cũng như muốn khám phá những điều mới mẻ, hãy thử đến với Shizuoka và nếm thử món kem wasabi ở thị trấn Shuzenji.

Xem thêm:

>>> Khám phá 7 điều đặc biệt chỉ có thể thấy ở Shizuoka Nhật Bản

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang