Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Từng bị cắt lá lách có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

07/05/2018
Chào quý công ty, em tên là Mai, năm nay 24 tuổi. Em đang tìm hiểu và có dự dịnh đi XKLĐ Nhật Bản. Em có thắc mắc mong quý công ty giải đáp sớm cho em là: Em đã từng bị cắt lá lách do tai nạn cách đây 3 năm, hiện nay sức khỏe em hoàn toàn bình thường, vết thương đã bình phục và không có biến chứng, vậy trường hợp của em có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

Chào Mai, cảm ơn em đã gửi câu hỏi đến công ty !

Thắc mắc của em sẽ được chuyên viên tư vấn giải đáp qua bài viết dưới đây


 

Vai trò của lá lách đối với cơ thể của con người

Lá lách không những chứa một lượng lớn tế bào lympho mà còn sản sinh ra nhiều bạch cầu miễn dịch - nguyên liệu để tạo ra các kháng thể. Có thể nói, đây là nhà máy chế tạo các kháng thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật. Vai trò của lá lách quan trọng là thế nên việc cắt bỏ lá lách chỉ thực hiện khi không còn giải pháp nào tốt hơn. Chẳng hạn, người ta sẽ cắt bỏ lá lách trong trường hợp cấy hoặc thay phủ tạng để phòng trường hợp các tế bào lympho và chất kháng thể từ lá lách thải trừ các cơ quan cấy ghép.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, khi cắt bỏ lá lách, sức đề kháng giảm đi rất nhiều, cơ thể dễ bị nhiễm bệnh và khi đã mắc bệnh thì thường nặng, tỷ lệ tử vong cao. Vì vậy, khi lá lách bị chấn thương, dù đã dập nát, bác sĩ vẫn luôn tìm đủ mọi cách để cứu nó. Tuy nhiên, trong một số bệnh về máu, nếu lá lách quá to, nguy cơ vỡ lách gây chảy máu cấp thì buộc phải cắt để phòng ngừa.

Từng bị cắt lá lách có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Trong 13 nhóm bệnh bị cấm đi XKLĐ Nhật Bản không có nhắc đến bệnh liên quan đến lá lách. Vậy từng bị cắt lá lách có đi XKLĐ Nhật Bản được không? Có thể thấy, lá lách có vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Lá lách có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình sản xuất và vận chuyển máu cho cơ thể. Cắt lá lách chắc chắn sẽ làm thiếu một lượng lớn lympho trong máu, gây thiếu hụt lượng lớn bạch cầu, khiến sức đề kháng của cơ thể yếu đi.  

Từng cắt lá lách sẽ không thể đi XKLĐ Nhật Bản được. Mặc dù công việc đi XKLĐ Nhật Bản không vất vả nhưng yêu cầu sức khỏe hết sức khắt khe. Do vậy, em nên chú ý giữ gìn sức khỏe và tìm công việc phù hợp trong nước.

Người từng cắt lá lách nên làm gì?

1. Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên ăn nhiều rau xanh để tránh bị táo bón thường xuyên. Bổ xung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không có một chế độ ăn uống nhất định cho người không có lá lách nhưng có một số lưu ý nhất định để cải thiện hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Các loại rau xanh như bông cải xanh và rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ oxy hóa trong máu và bảo vệ cơ thể trước bệnh tật. Các loại cá béo như cá hồi, cá béo rất giàu axit béo omega – 3 có đặc tính chống viêm cũng rất tốt cho người cắt
bỏ lá lách.

2. Chú ý tập thể dục thường xuyên

Bạn có thể chọn từ một đến hai bộ môn mà mình yêu thích, bắt đầu từ những điều đơn giản như đi bộ, các động tác giúp kéo giãn cơ bắp, aerobic, khiêu vũ thể thao… đến những môn phức tạp hơn như yoga, võ thuật…Bạn cần tự tạo ra thời gian biểu tập luyện phù hợp của riêng mình và cố gắng duy trì chúng trở thành một thói quen thường ngày. 

3. Đi khám sức khỏe định kỳ

Bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/1 lần. Đây là điều bạn cần chú ý để theo dõi và nắm bắt kịp thời tình hình bệnh của mình để có hướng chữa trị tích cực.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Lê Ngọc Anh

    18:19 21/07/2018

    Cho em hỏi , chị gái em đang có ý định xklđ nhưng chị ấy bị sỏi mật và cắt túi mật đi liệu có đủ đk xklđ k ạ?
    Em cảm ơn!
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang