Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Có nên đi XKLĐ Nhật Bản tại Nagano của Nhật Bản không? Những điều cần biết khi đến Nagano

27/05/2022
Nagano là một tỉnh thuộc khu vực trung tâm của Nhật Bản, bên cạnh sự phát triển kinh tế hối hả của các khu công nghiệp, nhà máy, cửa hàng,... thì Nagano vẫn là mê mẩm lòng người bởi những thứ bình dị từ thiên nhiên và cuộc sống của sông nước. Nếu có cơ hội sống và làm việc tại Nhật Bản, bạn có nên chọn sống tại Nagano không?
 
laodongnhatban

1. Vị trí địa lý của tỉnh Nagano

Nagano là một tỉnh thuộc vùng Chubu, nằm ở trung tâm nước Nhật phía bắc giáp tỉnh Toyama và tỉnh Niigata, phía tây giáp tỉnh Gunma và tỉnh Yamanashi, phía nam giáp tỉnh Aichi và tỉnh Shizuoka, phía tây giáp tỉnh Gifu. Trung tâm hành chính (thủ phủ) của tỉnh Nagano là thành phố Nagano.

Diện tích: 13.561 km2, lớn thứ 4 ở Nhật Bản.


Dân số: khoảng 2.098 triệu dân, đông dân xếp thứ 16 ở Nhật Bản.

Tỉnh Nagano có 19 thành phố: Azumino, Chikuma, Chino, Iida, Iiyama, Ina, Komagane, Komoro, Matsumoto, Nagano, Nakano, Okaya, Omachi, Saku, Shiojiri, Suwa, Suzaka, Tomi, Ueda.
Thủ phủ: thành phố Nagano.

2. Khí hậu tỉnh Nagano Nhật Bản

Khí hậu Nagano chịu ảnh hưởng lớn bởi các ngọn núi Alp. Khi mùa đông đến, luồng không khí lạnh từ Xibêri thổi qua biển Nhật Bản đã biến hơi nước thành tuyết và rơi xuống Nagano.

Vào mùa hè, nhiệt độ lên tới 35 độ trong khi nhiệt độ vào những buổi sáng sớm hoặc đêm mùa đông lạnh giá có thể giảm xuống tới -20C. Sự chênh lệch lớn về nhiệt độ đó đã tạo ra những thay đổi đối với môi trường thiên nhiên xung quanh theo từng mùa.


 
laodongnhatban

Mùa xuân mang đến vẻ đẹp của hoa anh đào và hoa táo, chim hót líu lo, còn mùa hè có những làn gió mát thổi từ cao nguyên cùng những rặng thông nên thơ. Vào mùa thu, vẻ đẹp của các ngọn núi càng được tôn lên nhờ cảnh lá đỏ rực rỡ, trong khi mùa đông mang đến niềm vui được trượt tuyết xuống những sườn núi.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản hoặc muốn biết thêm về Nagato. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 



3. Đi từ Nagano đến Tokyo xa không?

Với vị trí trung tâm, từ Nagano di chuyển tới các khu vực khác khá thuận tiện, nhiều xe, hệ thống giao thông phát triểm. Đi từ Nagano đến Tokyo mất  bao lâu? Nếu bạn đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 1h20p là có thể tới được Tokyo. Nếu các bạn đi ô tô, sẽ mất khoảng gần 4 giờ.
laodongnhatban
 
4. Sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế

Nagano là vùng nổi tiếng với việc trồng và sản xuất các loại rau quả. Ngoài ra, đây còn là một trung tâm công nghiệp làm sản xuất điện tử, máy và lương thực. Có thể nói, Nagano là một trong những trọng điểm kinh tế hàng đầu tại Nhật Bản.

Tỉnh Nagano thu hút rất nhiều người lao động đi làm việc tại đây, đặc biệt là lao động Việt. Trong năm 2023, rất nhiều đơn hàng tuyển dụng lao động nước ngoài từ tỉnh Nagano Nhật Bản thu hút nhiều lao động Việt Nam đăng ký.
   
Đơn hàng Số lượng Yêu cầu Mức lương Địa điểm Công việc chính
1. Trồng và thu hoạch cà chua 35 Nam/Nữ + Nam 18-30 tuổi
+ Tốt nghiệp C3 trở lên
+ Mắt 5/10 trở lên, không mù màu
+ Không mắc các bệnh truyền nhiễm
157, 325 Yên/tháng Nagano - Chăm  sóc cây cà chua mới trồng: xới đất, rổi cỏ, tưới nước
- Đến mùa thu hoạch: hái cà chua chín giúp chủ.

Xem chi tiết...
2. Làm cơm hộp 60 Nam/Nữ + Nam 18 - 30 tuổi
+ Tốt nghiệp C3 trở lên
+ Không mù màu, không mắc bệnh truyền nhiễm
+ Không yêu cầu kinh nghiệm
152, 550 Yên/tháng Nagano - làm trong nhà xưởng và làm theo dây chuyền 
- Sắp xếp đóng hộp thực phẩm

Xem chi tiết...
3. Lắp ráp linh kiện điện tử 30 Nam/Nữ + 18 - 28 tuổi
+ Yêu thích công việc
+ Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
+ Không mắc các bệnh về mắt
160,200 Yên/tháng Nagano - Lắp ráp linh kiện, thiết bị vào bảng điện, thiết bị di động

Xem chi tiết...
4. Chăn nuôi bò sữa 25 Nam/Nữ + 18 - 30 tuổi
+ Mắt 5/10 trở lên, không mù màu
+ Có khả năng học ngoại ngữ
160,000 Yên/tháng Nagano - Dọn dẹp và vệ sinh chuồng bò bằng máy hút
- Sử dụng máy cho bò ăn, và bật nút tắm cho bò
- Điều khiển máy vắt sữa bò

Xem chi tiết...
5. Làm bánh mỳ 45 Nam/Nữ + 18 - 28 tuổi
+ Mắt 4/10 trở lên, không mù màu
+ Được đào tạo tay nghề chuyên nghiệp
+ Chăm chỉ, chịu khó tăng ca
155,040 Yên/tháng Nagano - Nặn nhân bánh
- Làm hoàn thiện bánh và cho vào lò nướng.

Xem chi tiết...
 
 
5. Những địa danh nổi tiếng nhất định bạn phải ghé qua khi đến Nagano

1. Chùa Zenko-ji 

Chùa Zenko-ji  nằm ở thành phố Nagano, tương truyền rằng nó được xây dựng vào thời Asuka khoảng 1400 năm trước. Vì là ngôi chùa vô tôn phái và rất linh thiêng nên có nhiều người từ mọi tôn phái trên toàn quốc đến đây tham quan và viếng chùa.


 
laodongnhatban

Chùa Zenko-ji được đánh giá là một trong những ngôi chùa lớn nhất Nhật Bản

Cứ 7 năm, chùa Zenko-ji lại mở cửa Maedachi ( gọi là Kaicho ) 1 lần, đây là cơ hội cho các tín ngưỡng khắp thế giới đổ về. Số lượng người đến vượt qua con số 6 triệu khách.

2. Hồ gương Kagami

Hồ Kagami hay còn gọi là hồ gương nằm ở tỉnh Togakushi. Đây là nơi nhất định bạn phải ghé qua khi đếm Togaskushi, để có thể ngắm hồ gương Kagami và ghé thắm 5 ngôi chùa cổ kính, linh thiêng.


 
laodongnhatban

Cả bức tranh lung linh được thu nhỏ từ một góc nhìn của hồ gương

Những khi không có gió thì mặt nước tĩnh lặng đẹp như một tấm gương thật sự, đó là lý do mọi người gọi đây là hồ gương. Đặc biệt vào những độ mùa thu thay sắc, lá momiji khoác lên mình những chiếc áo cam và đỏ tương phản với mặt hồ xanh thẳm tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, vì vậy khách du lịch đến đây tham quan rất nhộn nhịp. 

3. Công viên khỉ Jigokudani

Công viên Jigokudani hay còn gọi là công viên khỉ vì trong công viên chính là thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản. Trong công viên có khoảng 160 chú khỉ sinh sống, những chú khỉ này rất thân thiện và gần như là không sợ con người.

 
laodongnhatban

Hình ảnh những chú khỉ tuyết tắm trong hồ nước nóng không còn xa lạ tại Nagano

Công viên Jigokudani không phải là nơi mà những chú khỉ tuyết sinh sống. Chúng sống chủ yếu ở những vùng có khí hậu lạnh giá và do một tập tính đặc biệt mà chúng ta thường xuyên bắt gặp chúng ở công viên Jiokudani này, đó là thói quen tắm Onsen của khỉ tuyết. Nghe có vẻ lạ phải không nào, khác với những loài khỉ khác, khi nhiệt độ quá lạnh khỉ tuyết ở Nhật có một “tập tục” đó là tắm suối nước nóng. 

4. Lâu đài Matsumoto

Được mệnh danh là “Quốc bảo thành”, lâu đài Matsumoto đã sừng sững trước gió mưa trên 400 năm. Tòa tháp chính của thành – Tenshu – hiện là tòa tháp cổ nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Tòa lâu đài với 2 màu trắng – đen tương phản, sau lưng là dãy núi Alps hùng vĩ tạo nên một hình ảnh vô cùng uy nghiêm.


 
laodongnhatban

Lâu đài Matsumoto là một trong những kỷ vật trường tồn với thời gian

Mùa xuân, hoa anh đòa tưng bừa đua nở, mùa thu, lá đỏ nhuộm kín một góc trời cùng con đường Nakamachi - là con đường cổ kính từ xưa, trường tồn theo thời gian. Nơi này thực sự là một bức tranh lung linh, rực rớ nhất tại Nagano.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang