Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bạn học được gì khi chọn làm thực tập sinh tại Nhật Bản

08/07/2022
Tuổi 18- tuổi bản lề đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Mỗi người một định hướng, một tương lai: người học đại học, người chọn làm thực tập sinh Nhật Bản. Dù là con đường nào bạn đều học được nhiều bài học đáng quý. Vậy làm thực tập sinh Nhật Bản bạn học được gì?

Con người Nhật Bản nổi tiếng với đức tính chăm chỉ, cần cù và có tính kỉ luật cao. Lòng tự tôn dân tộc của họ rất lớn vì vậy họ luôn dốc hết sức lực cho sự phát triển của đất nước. Vì vậy khi làm thực tập sinh tại Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ được rèn luyện cũng như học hỏi được những đức tính tốt đẹp từ họ.

 
 
LÀM THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN BẠN HỌC ĐƯỢC GÌ?

 Tính kỉ luật: Người Nhật rất nghiêm khắc và tính kỉ luật của họ rất cao, đặc biệt trong công việc.

Điều này được thể hiện qua những hành động:
Luôn đúng giờ: trong khi người Việt có thói quen “cao su” trong mọi công việc thì người Nhật ngược lại, họ luôn đề cao tính chuẩn xác. Nếu cuộc hẹn vào 8h đúng 8h không hơn, không kém là bạn phải có mặt.

 

Chẳng hạn nếu như bạn trễ giờ 3 buổi làm thì bạn sẽ bị tính là 1 buổi không làm việc. Nếu bạn đi làm việc muộn quá nhiều thì bạn sẽ không được đánh giá cao và cho vào diện cần xem xét.
Tôn kính và coi trọng thứ bậc: trong văn hóa của người Nhật họ luôn cúi đầu trước người khác, đặc biệt là những người lớn tuổi và có địa vị cao nhằm thể hiện lòng tôn kính. Việc cúi đầu chào cũng không phải do mình nhỏ bé, thấp kém mà đó là thái độ khiêm nhường.
 
Trong cách xưng hô luôn là “chúng tôi” chứ không phải “tôi”: họ luôn đề cao vai trò tập thể chứ không phải đề cao cá nhân, cái tôi của mỗi người. Nhờ có tinh thần đoàn kết tập thể mà người Nhật luôn đạt được nhiều lợi ích trong công việc.
 Kiến thức: “ Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, được sống và làm việc trong một đất nước phát triển hàng đầu trên thế giới như vậy chúng ta học hỏi được rất nhiều điều bô ích.

Đầu tiên, sau 3 năm làm thực tập sinh tại Nhật Bản bạn có thêm một ngoại ngữ. Trong thời kì hội nhập, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ngày càng lớn ở Việt Nam - với lợi thế biết tiếng Nhật chắc chắn bạn tương lai của bạn sẽ rộng mở.

Ngoài ra, với môi trường làm việc hiện đại, tiên tiến, con người có chuyên môn cao bạn sẽ học hỏi nhiều kiến thức quan trọng và có lợi cho công việc sau này khi trở về nước.

 
Sự tự tin, tính tự lập: Khi sang một môi trường văn hóa mới, bạn học cách tự lập lo cho cuộc sống của mình. Không có bố mẹ, anh em, thậm chí cả bạn bè bạn lo liệu mọi thứ, rồi bạn cần kết giao thêm mối quan hệ mới. Từ đó giúp bạn hình thành thói quen tốt, biết cách sắp xếp cuộc sống và tự tin hơn trong giao tiếp xã hội.
Tinh thần trách nhiệm: người Nhật có tinh thần trách nhiệm cao, công việc được giao họ sẽ hoàn thành một cách nhanh chóng và chất lượng tốt nhất có thể. Thực tập sinh Việt Nam khi làm việc với người Nhật chắc chắn sẽ được rèn luyện để trở thành cá nhân có trách nhiệm cao.

Có thể nói rằng, con đường thực tập sinh Nhật Bản bạn có rất nhiều cơ hội cho tương lai. Được làm việc trong môi trường tốt nhất, được tiếp xúc với các thành tựu khoa học và đặc biệt được làm việc với con người cần cù và trách nhiệm chắc chắn bài học bạn nhận được sẽ có giá trị lớn đối với cá nhân cũng như lợi ích công việc về sau.
 
Bạn muốn tìm hiểu về mức lương cơ bản tại Nhật và tham gia đơn hàng xuất khẩu lao động nào lương cao nhất. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được cán bộ tư vấn và tư vấn thêm nhé:
 


 
CÁC ĐƠN HÀNG TRONG DIỆN THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN HOT NHẤT
 
Ngành Nghề Độ Tuổi Địa điểm Thu Nhập Thông Tin
Nông nghiệp 22-32 Fukui 19 Man Liên hệ: 0979.171.312
Hàn bán tự động 24-35 Hyogo 20.8 Man Liên hệ: 0979.171.312
Cốt thép 20-33 Gifu 19.4 Man Xem chi tiết
May mặc 26-35 Aomori 19.5 Man Xem chi tiết
Giàn giáo 23-30 Yamagata 20.9 Man Liên hệ: 0979.171.312

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang