Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những điều bạn CẦN PHẢI biết trước khi đặt chân sang Nhật Bản

02/11/2022
Bạn chuẩn bị đặt chân sang đất nước mặt trời mọc tươi đẹp với mục đích du lịch, du học, lao động,...hay với bất kì mục đích gì khác thì trước khi đặt chân sang Nhật Bản bạn đều cần phải biết những điều sau. Tham khảo ngay bài viết này nhé!
 
nhung-dieu-phai-biet-khi-sang-nhat

Trước khi sang Nhật Bản cần phải biết những điều sau

I. Hành trang chuẩn bị

1. Giấy tờ

Chuẩn bị sang Nhật bạn đừng quên hộ chiếu, vé máy bay nhé. Đây là hai thứ thiết yếu mà bạn cần chú ý tránh để những giấy tờ này thất lạc.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị sẵn ảnh thẻ để dùng trong suốt quá trình ở bên Nhật nhé, vì chi phí chụp ảnh thẻ bên Nhật khá đắt đỏ.

1. Quần áo, giày dép

Trước khi sang Nhật Bản làm việc các bạn cần chú ý về thời tiết ở Nhật Bản để có thể chuẩn bị được những bộ trang phục phù hợp nhất.

Tất cả các tỉnh tại Nhật Bản đều có thời tiết lạnh hơn ở Việt Nam vào mỗi mùa đông, vì vậy nếu sang Nhật Bản trong thời gian dài thì bạn cần chuẩn bị áo rét, áo giữ nhiệt, áo gió chống nước.

Ngoài ra bạn cần mang thêm những bộ quần áo thu đông, những bộ quần áo mỏng, mát để mặc vào mùa hè. Bạn nên mang theo 1 đến 2 đôi giày vì khi đi làm, đi chơi chắc sẽ phải đi bộ nhiều đó.

chuan-bi-hanh-trang-khi-sang-nhat

Nên chuẩn bị hành trang kĩ lưỡng trước khi sang Nhật

Vì hành lý khi mang theo chỉ nằm trong số cân nặng nhất định, bạn cũng không nhất thiết phải mang quá nhiều quần áo vì giá cả quần áo và các đồ dùng thiết yếu khác bên Nhật khá rẻ và chất lượng.

Vậy cho nên hãy để dành chỗ cho những thứ khác nữa quan trọng không kém.

2. Chuẩn bị thuốc uống

Không chỉ khi sang Nhật mà khi chuẩn bị cho bất kì chuyến đi xa nào các bạn đều nên hành trang cho mình những loại thuốc nhiều khi cần dùng đến như: Thuốc cảm cúm, hạ sốt, chống đau đầu, thuốc dị ứng, thuốc đau bụng,...

3. Chuẩn bị tiền mặt

Đồng tiền lưu thông trong mua bán được chấp thuận tại Nhật đó là đồng Yên, vì vậy khi sang Nhật bạn đừng mang theo tiền Việt hay tiền Đô bởi mang ngoại tệ sang Nhật sẽ rất bất tiện trong quá trình mua bán.

Thời gian đầu mới qua Nhật bạn nên chuẩn bị không nhiều thì ít những cũng nên chuẩn bị tối thiểu khoảng 50.000 Yên ~ 10 triệu VNĐ để chi tiêu những thứ cần thiết.

Để tham khảo những đồ dùng cần thiết khác khi sang Nhật bạn theo dõi video dưới đây nhé!
 

II. Những điều cần biết về cuộc sống bên Nhật

1. Người Nhật đi bên trái đường

 
Khác với Việt Nam chúng ta, Nhật Bản là một trong 76 quốc gia áp dụng luật giao thông đi bên trái đường. Điều này chắc hẳn sẽ gây khó khăn cho các bạn khi tham gia giao thông tại đây.

Tốt nhất là bạn có thể di chuyển bằng những phương tiện công cộng có người lái như xe bus, tàu, hoặc đi bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh nhé.
 
nguoi-nhat-di-ben-trai-duong-va-nhung-diem-thu-vi-khi-biet-dieu-nay

Bạn cần biết về luật đi bên trái tại Nhật Bản

2. An ninh Nhật Bản

Nhật Bản được xem là quốc gia có nền an ninh an toàn bậc nhất trên thế giới, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc trộm cắp đồ ở chỗ đông người.

Không lo lắng khi phải ra ngoài vào buổi tối, vì ý thức của người dân Nhật Bản được đánh giá rất cao. Việc rơi, thất lạc đồ thì cũng đừng lo lắng quá vì cơ hội bạn nhận được món đồ đó ở cơ sở an ninh gần nơi bạn ở gần như là 100%.
 
an-ninh-o-nhat

3. Đến Nhật sẽ không lo đói

Nếu như vào buổi đêm ở Nhật bạn thấy đói bụng và thèm ăn món gì đó thì cũng đừng lo. Ở Nhật có những cửa hàng ăn uống mở 24/24 phục vụ nhu cầu của tất cả thực khách.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang