Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Mất học bạ cấp 3 có đi du học Nhật Bản được không? làm lại bằng được không?

16/11/2018
Chào anh/chị công ty. Em tên là Nguyễn Đức Thuận, hiện em đang có nhu cầu đi du học Nhật Bản nhưng lại không còn bằng tốt nghiệp cấp 3. Vậy em có thể đi được không? Làm lại bằng cấp 3 có dễ dàng không? Anh/ chị hãy tư vấn cho em với ạ! Em xin chân thành cảm ơn!
 

Trả lời: Chào bạn Thuận, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây cán bộ tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Tất cả các nước tuyển sinh du học như Nhật Bản, Đài Loan hay Úc, Mỹ đều có yêu cầu bắt buộc bạn phải có học bạ cấp 3 hay bằng THPT. Vì vậy nếu bạn bị mất và không xin lại được học bạ thì bạn không thể tham gia các chương trình du học.

>>> Điều kiện tối thiểu để tham gia chương trình du học Nhật Bản

 Mất học bạ cấp 3 có làm lại được không?

Nếu bạn bị mất học bạ THPT bản gốc sẽ không làm lại được học bạ mới vì trong học bạ cần phải có chữ ký cụ thể của từng giáo viên bộ môn qua các năm học.
Bạn có thể làm đơn xác nhận mất học bạ có chữ ký công chứng và đồng thời xin bảng điểm tại phòng GD-ĐT hoặc sở GD-ĐT địa phương bạn.

Hoặc đến phòng Học vụ & phòng Ban giám hiệu của trường cấp III mà bạn đã học, trình bày lý do xin cấp lại PHÓ BẢN học bạ, cần nhớ rõ tên Giáo viên chủ nhiệm của từng lớp 10 – 11 – 12 đã học, như thế sẽ dễ dàng cho việc truy tìm hồ sơ cũ.

 

Trường THPT có thể làm lại cho học sinh giấy xác nhận thông tin học bạ THPT. Giấy xác nhận này sẽ có đầy đủ bảng điểm từng môn học qua các năm, xếp loại hạnh kiểm và lực học. Du học sinh có thể sử dụng giấy xác nhận này thay thế cho học bạ trong các trường hợp cần thiết.

Bạn không nên làm giả học bạ để đi du học, bởi nếu bị phát hiện bạn sẽ bị hồ sơ xấu, có thể bị phạt hoặc cấm xuất cảnh nước mà bạn đã từng có ý định đi du học. Vì vậy học bạ cấp 3 hết sức quan trọng trong việc du học Nhật Bản cũng như công việc cần thiết khác của bạn.

 Học bạ cấp 3 xấu có đi du học được không?

Tùy vào từng  yêu cầu của trường mà bạn xác định xem học bạ cấp 3 có “xấu” như bạn tưởng. Ví dụ đối với du học Nhật Bản, học bạ cấp 3 chỉ yêu cầu những tiêu chí như sau:

Tốt nghiệp THPT, THCS trở lên
 Tuổi từ 18 đến 35 tuổi
 Học lực từ 5.0 trở lên
 Học tiếng Nhật khoảng 150 giờ tại Việt Nam hay tham gia thi đỗ năng lực tiếng Nhật với chứng chỉ thấp nhất.

 

Nếu học bạ cấp 3 của bạn “xấu” thật bạn có thể xử lý theo các cách sau:

Các bạn có thể xử lý học bạ xấu của mình bằng một chứng chỉ tiếng Nhật có thành tích tốt như N2, N3, N4.
Giành thành tích cao trong kỳ thi du học Nhật Bản. Cách này bạn hoàn toàn có thể dùng một bản thành tích khác để thuyết phục trường học rằng bạn có thành tích thực sự không tồi như trong học bạ đâu.
Học xong cấp 3 đi du học được không?
Học xong cấp 3 các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các chương trình đi du học phù hợp với lực học cũng như điều kiện của bạn thân nên không xin học bổng.

Trên đây là bài viết “Mất học bạ cấp 3 có đi du học được không?”. Hi vọng bài viết có thể cung cấp cho các bạn Thuận những thông tin hữu ích. Nếu như bạn Thuận còn có những thắc mắc gì về vấn đề đi Du học, đi XKLĐ Nhật Bản thì hãy gửi về cho chúng tôi.

Xem thêm bài viết liên quan
>>> Cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ du học Nhật Bản 2020 
>>> Quy trình tham gia chương trình du học Nhật Bản 2020

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang