Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Mang 5 man sang Nhật là tung hoành đất Nhật hay cạp đất mà ăn

27/07/2018
Hồi ở Việt Nam chả hiểu gì cứ nghĩ đến ngày sang Nhật mà sung sướng, kiểu tâm trạng như sắp được sang thiên đường, đi rồi mới biết cuộc sống lao động xa nhà mới tủi nhục làm sao. Chắc cũng không ít các bạn đang có ý định đi còn đang mơ tưởng rằng sang Nhật sướng lắm, sang Nhật có mà kiếm bộn tiền ấy.



Cứ nghĩ mang 5 man sang Nhật là đủ tung hoành đất Nhật, sự thật thì chỉ có nước cạp đất mà ăn thôi
Cho đến bây giờ phải khẳng định lại là cuộc sống bên Nhật không giống như ở nhà đâu!

Trước khi đi tôi cũng được tư vấn rằng: Mới sang cầm 5 man có mà tiêu nhòe tung hoành cả Nhật Bản luôn ấy.
Ngày đặt chân đến Nhật, nghĩ lại thấy kỳ lạ là tại sao mình cũng sống xót được đến tận bây giờ. Có người sang đến nơi là làm được sổ ngân hàng, mua được điện thoại, công việc ổn định ngay. Nhưng cũng có người số nhọ giống như tôi, sang được nửa tháng vẫn chưa làm được sổ ngân hàng, chưa làm được điện thoại dù là sống ở trung tâm thành phố.

Tiếng thì không thông thạo đi ra ngoài chỉ lo ngại bị lạc đường. Cũng chẳng có tâm trí mà đi làm, suốt ngày chỉ nghĩ đến số tiền ít ỏi kia sắp tiêu hết rồi phải làm sao đây. Đi làm đến cả quên ăn quên ngủ, về cầm chén cơm cũng chan nước mắt vì tủi thân, nhớ nhà. Trước ở Việt Nam, bố mẹ lo hết cho mọi thứ từ A đến Z chả phải lo nghĩ gì. Sang đây toàn phải tự thân vận động.

Thật lòng mà nói thì ai cũng vậy cả thôi, đi du học hay đi xuất khẩu lao động thì cũng như nhau. Có trải qua mới hiểu, mới thấm cuộc sống xa hương cầu thực nó khủng khiếp như thế nào. Nhiều lúc tự an ủi bản thân rằng đi cũng đi rồi, có khủng khiếp thì cũng chấp nhận rồi. Mình đi làm lấy tiền chứ có phải đi du lịch hưởng thụ đâu.

Tiền mang phòng thân thì ít ỏi mà cái gì cũng phải chi tiêu, chưa kể tiền làm giấy tờ các kiểu nữa. Bố mẹ gọi điện sang nhờ máy của bạn cùng phòng mà nghe thấy nước mắt như chỉ trực rơi, cảm xúc như bị vỡ òa. Cũng không hiểu người ta tiêu xài gì mà 5 man là thỏa thích.


Cầm 5 man sang Nhật bảo đủ chi tiêu ăn uống vui chơi mà cuối cùng sống khổ quá


 
Nói thật là tôi chưa bao giờ thấy rơi vào bước đường cùng như thế, ở cái xứ này ai mà cho bạn vay tiền sống qua ngày được. Tôi tự nhiên trở thành  một “ con quỷ khát tiền”. Tôi bắt đầu đi xin việc làm thêm, việc gì tôi cũng làm, chỉ cần có người thuê là tôi làm. Tất cả những việc như rửa bát, bưng bê, bốc vác……chỉ cần tôi có thời gian trống là tôi ko hề bỏ qua.

Làm quần quật đêm ngày, rồi cũng có tiền, ăn tiêu không xả láng nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống. Rồi kiếm được tiền tôi càng ham mê, các mối tôi làm thuê đều thấy tôi chăm chỉ nên có việc gì cũng gọi tôi, mà có việc gì ngon ăn họ cũng gọi tôi. Và tôi thì đương nhiên nhiệt tình, tôi đã bị cuốn vào vòng xoay kiếm tiền. Tôi chán ghét công việc làm hiện tại tại xưởng vì nó gò bó thời gian, sau đó tôi đã có một quyết định liều lĩnh là bỏ trốn ra ngoài để tự do làm việc hơn, lương cao hơn.

Thời gian đầu ra ngoài làm việc tôi vẫn sống và làm việc như những người bình thường. Nhưng việc bỏ trốn ra đi làm thứ tôi mất nhiều hơn là được. Khi nghỉ làm, tôi tự do hơn, cũng không nghĩ đến những áp lực trong xưởng hay gì nữa, đôi khi còn dư thêm tiền một chút gửi về cho gia đình được.

Nhưng tôi đâu có biết đó chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài, lợi ích nhỏ bé. Mà ẩn sau đó là một mối nguy mà tôi không lường trước được. Ngày tôi bỏ trốn ra ngoài là ngày tôi đã bắt đầu cuộc sống cư trú bất hợp pháp trên đất Nhật.


Để có được đồng tiên, đã đánh đổi biết bao sự hy sinh bằng mồ hôi nước mắt 

Vì Chính phủ Nhật đã ra lệnh cấm các chủ hộ gia đình không được cho người “lưu trú bất hợp pháp” thuê phòng, các công ty không được tuyển dụng người “lưu trú bất hợp pháp” vào làm việc. Vì thế tôi đã phải sống chui sống lủi, làm gì cũng lén lút.
Đi thuê nhà thì không ai bảo lãnh, đi làm thì không ai dám nhận. Làm chui làm lủi mà cực khổ. Họ muốn thì có thể đuổi việc ngay lập tức vì không có hợp đồng, cũng chẳng có người bảo lãnh,  tôi không có bảo hiểm, họ không trả lương thì tôi cũng chẳng dám kiện. Cuộc đời bấp bênh vậy đấy.

Thiết nghĩ bản thân còn nông nổi, chả chịu suy nghĩ thấu đáo. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà đánh mất đi tương lai của bản thân. Chỉ vì 5 man mà tôi đánh mất cơ hội cuộc đời. Bây giờ hối thì cũng đâu còn ý nghĩa gì nữa. Những ngày cuối cùng ở Nhật tự nhiên trong lòng thấy nhiều cảm xúc quá…..

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


  • Phan Tùng

    15:45 30/07/2018

    chân thực đấy, người Nhật họ làm thật ăn thật. làm ra tiền toàn là những giá trị thật. chứ không như người Việt mình. Tuy nhiên môi trường làm việc ở Nhật đúng là khó cho n Việt mình.
App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang