Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi lao động Nhật Bản, có phải là cái bẫy của “ Tu nghiệp sinh” ?

30/07/2018
Đi lao động Nhật Bản, có phải là cái bẫy của “ Tu nghiệp sinh” ?

Tôi cũng giống như bao bạn lao động Nhật Bản khác thôi. Đi Nhật với giấc mơ kiếm được nhiều tiền và sống cuộc sống như mơ. Nhưng giấc mơ chưa kịp đến hồi kết đã tan vỡ vì thực tế khốc liệt vô cùng. Nó khác xa với những gì được hứa hẹn ở các công ty tư vấn chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Việt Nam.

Tôi là một cô gái 28 tuổi đã từng là lao động Nhật. Tôi đến Nhật Bản với chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, xí nghiệp tôi làm chuyên ngành may mặc có vị trí tại tỉnh Aichi. Với hy vọng có thể trau dồi nâng cao được những kỹ năng nghề may, và kiếm thật nhiều tiền gửi về cho gia đình, nhưng mọi thứ dường như đã quá xa so với kế hoạch ban đầu của bản thân.

Khi tôi đến Nhật vào khoảng thời gian tháng 1.2017 tôi đã được sắp xếp cho làm công việc là sản xuất vỏ xe hơi chứ không phải may quần áo như người môi giới ở Việt Nam đã nói trước khi tôi sang Nhật.



Lao động Nhật Bản ngành may mặc

Tôi phải làm việc ít nhất 8h/ngày, làm việc từ thứ 2 đến thứ 7. Thời gian làm viếc kéo dài trong khoảng 5 tháng trước khi xí nghiệp bị dừng hoạt động. Số lương tôi nhận được mỗi tháng là 13 triệu chưa kể trừ tất tần tật các chi phí sinh hoạt và đóng các loại thuế. Đây là mức lương thấp hơn rất nhiều so với mức lương tối thiểu của luật lao động Nhật quy định.

Đến đây thì tôi biết là tôi đã rơi vào cái bẫy lao động xuất khẩu nước ngoài của các công ty môi giới không uy tín tại Việt Nam rồi.

Hối hận ngay từ khi đặt chân đến Nhật


Người ta thường nói “ hy vọng lắm thì thất vọng nhiều” quả không sai. Bao mơ tưởng được vẽ ra trong đầu đến khi đến Nhật như rơi xuống đất. Cuộc sống vất vả kinh khủng. Nếu nói người Nhật không tốt thì không đúng, nhưng nói người Nhật trong công ty vô tâm, lạnh lùng thì quả thực là không ngoa. Họ luôn tìm cách bóc lột, bóc lột hết sức các bạn luôn.

Chưa kể số nhọ còn bị lừa đơn hàng như tôi
Các bạn nếu muốn đang có ý định đi xuất khẩu lao động nhật thì nên tìm hiểu thật kỹ, bạn cũng đừng nghe những lời ca tụng đầy màu hồng từ phía các công ty môi giới. Nó chỉ là ảo thôi. Không có chuyện lương mấy chục triệu đâu ạ. Công việc thì cực nhọc, nếu 10 người sang Nhật thì may ra được 3 người có được hợp đồng ngon còn lại thì lẹt đẹt giống nhau hết.
Nếu mức lương giờ và lương ngày của bạn mà thấp thì nói thật các bạn không có tiền đâu. Mức lương trừ đi mang về được 8-9 man, các bạn không đủ sống đâu. Thực sự với mức lương này bạn thừa sức kiếm được ở Việt Nam chứ không phải bạc mặt nơi đất khách. Công ty nào tử tế họ có thể chi trả tiền điện nước cho bạn, công ty nào không trả thì bạn cũng tự phải trả lại mất khoảng 1 man. Số còn lại còn trả lãi ngân hàng….Vậy thì thử hỏi liệu các bạn còn lại được bao nhiêu?



Người lao động thất vọng đến phát khóc

 

Các công ty tư vấn xuất khẩu lao động bạc bẽo lắm
 

Dĩ nhiên không phải là công ty nào cũng bạc, nhưng như công ty tôi chẳng hạn, mỗi khi có vẫn đề gì, đại diện công ty Việt Nam sang giải quyết. Nói là sang giải quyết cho sang chứ thực ra sang là để xin lỗi công ty Nhật Bản và cho rằng lỗi là hoàn toàn là của lao động: “ Chúng mày không làm được thì tao cho chúng mày về nước, chúng mày sẽ mất hết” . Nói chung là cũng không giải quyết được việc gì.

Kiếm được một đồng thì mồ hôi nước mắt đổ ra nhiều lắm. Ở Việt Nam nghe môi giới nói thì ngon nghẻ lắm, nhưng thực tế cứ đi sang đây đi rồi mới biết cuộc sống phũ như thế nào.

Chính vì vậy tất cả các bạn đang có ý định đi hãy tìm hiểu thật kỹ về công ty mình đang theo để đi, tìm hiểu các đơn hàng về số giờ làm thêm cũng như mức lương chi tiết theo giờ hoặc theo ngày. Để không bị sập bẫy của các công ty môi giới. Mình tự tìm hiểu để có phương án tốt nhất cho bản thân chứ đừng trông chờ gì vào sự cứu trợ của các công ty môi giới bạn nhé.



Công việc của lao động trong xưởng may

Những lời tâm sự của bạn tu nghiệp sinh trên đã phần nào cho chúng ta thấy được mức độ nguy hiểm của việc không tìm hiểu kỹ công ty tư vấn, để xảy ra những hệ lụy cho chính bản thân mình. Các bạn hãy thật lưu ý vì tương lai của bản thân mình nhé. Hãy tham khảo thêm các công ty uy tín được cấp giấy phéo kinh doanh đàng hoàng trong lĩnh vực xuất khẩu lao động trong bài viết Địa chỉ 183 công ty có giấy phép xuất khẩu lao động tại Hà Nội sau đây!

Chúc các bạn thành công!

 
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang