Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đại dịch Toàn cầu CORONA Nhật Bản có cấm nhập cảnh với lao động từ Việt Nam?

18/02/2021

Trước sự lây lan, bùng phát nguy hiểm của đại dịch Corona ( Covid19) rất nhiều quốc gia trên thế giới đã đưa ra lệnh phong tỏa toàn quốc. Trước tình hình đó Chính Phủ Nhật Bản đã có nhiều động thái dừng tiếp nhận người nước ngoài từ nhiều quốc gia đến Nhật Bản trong thời gian này. Vậy công dân Việt Nam có nhập cảnh vào Nhật Bản trong thời gian này được hay không?

 


Nhiều người Việt lo lắng về việc Nhật Bản hạn chế nhập cảnh do dịch bệnh
 
I. Nhật Bản thông báo hạn chế nhập cảnh đối với công dân nhiều quốc gia
 
Mới đây vào ngày 19/11/2023 Trên trang chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức về việc hạn chế nhập cảnh vào Nhật Bản liên quan đến Bệnh truyền nhiễm Virut Corona, theo đó danh sách công dân từ các nước bị hạn chế nhập cảnh đã mở rộng đối tượng cụ thể như sau:
 
1. Chính phủ Nhật Bản từ ngày 1/2/2020 đã áp dụng biện pháp trước mắt là không chấp nhận nhập cảnh Nhật Bản đối với người nước ngoài đáp ứng đủ điều kiện nhất định, coi đó là một trong những đối sách cho Bệnh truyền nhiễm virut Corona thể mới. Tuy nhiên, chúng tôi xin thông báo rằng hiện nay đối tượng áp dụng đó đã được mở rộng hơn.
 
2. Từ ngày 19/11/2023, nếu không có lý do đặc biệt, sẽ không chấp nhận nhập cảnh Nhật Bản đối với những người tương ứng với một trong các hạng mục sau đây, đề nghị mọi người chú ý (Phần gạch chân là đối tượng bổ sung mới).
    (1) Người nước ngoài đã lưu trú tại các vùng dưới đây trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh Nhật Bản.
Trung Quốc              :Tỉnh Chiết Giang, Tỉnh Hồ Bắc
Hàn Quốc        :Thành phố Daegu, Tỉnh Gyeongsangbuk-do, Cheongdo, Gyeongsan, Andong, Yeongcheon, Chilgok, Uiseong, Seongju, Gunwi.
Iceland :Toàn quốc
Iran  :Tỉnh Gilan, Tỉnh Qom, Tỉnh Tehran, Tỉnh Alborz, Tỉnh Isfahan, Tỉnh Qazvin, Tỉnh Golestan, Tỉnh Semnan, Tỉnh Mazandaran, Tỉnh Markazi, Tỉnh Lorestan
Italy
 
:Vùng Veneto, Vùng Emilia-Romagna, Vùng Piemonte, Vùng Marche, Vùng Lombardia, Vùng thung lũng Aosta, Vùng Trentino-Nam Tirol, Vùng Friuli-Venezia Giulia, Vùng Liguria 
San Marino      : Toàn quốc
Thụy
: Vùng Ticino, Vùng Basel-Stadt
Tây Ban Nha : Vùng Navarra, Vùng Xứ Basque, Vùng Madrid, Vùng La Rioja
    
(2)  Người nước ngoài mang hộ chiếu Trung Quốc đã được cấp tại tỉnh Hồ Bắc và tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc.
     (3)  Người nước ngoài là khách du lịch du thuyền với mục đích nhập cảnh tại các cảng biển của Nhật Bản, lưu trú trên tàu có nguy cơ phát sinh Bệnh truyền nhiễm virut Corona thể mới.

3. Ngoài ra, như đã thông báo từ trước, về việc xin cấp visa của những người không được phép nhập cảnh Nhật Bản thuộc mục 2.(1) hoặc 2.(2) thì sẽ không được tiếp nhận căn cứ vào “Tiêu chuẩn cấp visa cơ bản”. Tất cả các trường hợp xin cấp visa đều phải tự in và điền phiếu câu hỏi rồi nộp lại cho Cửa sổ tiếp nhận hoặc Đại lý ủy thác. ( Theo vn.emb-japan.go.jp)

 

Như vậy, có thể thấy ở thời điểm hiện tại công dân trên lãnh thổ Việt Nam không bị hạn chế nhập cảnh vào Nhật Bản, các bạn thực tập sinh, du học sinh, kỹ sư Việt Nam không nên lo lắng về việc không thể sang Nhật vào thời điểm này!

 


Hình ảnh thực tập sinh tại công ty MD xuất cảnh sang Nhật Bản trong tháng này
 
II. TTS nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ bị cách ly 14 ngày?

Trong buổi họp của chính phủ Nhật vào 17/3, các chuyên gia đã đề xuất thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày đối với các hành khách nhập cảnh từ các nước châu Âu và Đông Nam Á trong bối cảnh dịch Corona có nguy cơ lây lan cao từ các quốc gia này.

Cập nhật 19h 18/3 : Chính phủ quyết định tiến hành thực hiện cách ly với hành khách từ châu Âu nhập cảnh vào Nhật.
Các hành khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa nằm trong diện này. Mọi người chú ý theo dõi các thông tin tiếp theo để cập nhật tình hình sớm nhất.


III. Tăng thời hạn COE lên 6 tháng khi đi XKLĐ Nhật Bản trong mùa dịch Corona

 
lưu ý về việc xin tư cách lưu trú tại Nhật Bản

Tăng thời hạn COE trong mùa dịch Corona Virus 

Cục xuất nhập cảnh đã ban hành quy tắc đặc biệt cho thời hạn của Coe lần này. Các bạn có thể nhập cảnh vào Nhật sau 6 tháng tính từ ngày được ghi trên COE. Thay vì là 3 tháng như trước đây.

Điều này đồng nghĩa với việc các bạn có thể tham gia ứng tuyển đăng ký tham gia các chương trình XKLĐ Nhật Bản, du học Nhật Bản và có thể sang Nhật sau 6 tháng nhận COE. Quyết định này đã thu hút được ý định sang Nhật làm việc từ phía lao động trong mùa dịch bệnh, giúp chuận bị một số lượng lớn lao động phục vụ cho sự phát triển của Nhật Bản sau đại dịch.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết:
 Tăng thời hạn COE lên 6 tháng khi đi XKLĐ Nhật Bản mùa dịch Corona

4. TTS có bị lùi lịch bay sang Nhật trong mùa dịch Corona không? 

Theo các thông tin ở trên thì nếu lao động có chuyến bay không nằm trong các chuyến bị hủy thì vẫn theo đúng lịch bay sang Nhật
Các bạn có chuyến bay bị hủy thì công ty, nghiệp đoàn sẽ giúp các bạn đổi vé sớm để không bị lỡ kế hoạch sang Nhật

Vì vậy lao động cứ yên tâm nhé! Chúc các bạn sức khỏe trong mùa dịch bệnh này. Mong rằng bài viết đã giúp các bạn hiểu ra vấn đề...

 
CÁC BẠN TTS ,TNS HẾT HẠN VISA HOẶC XÍ NGHIỆP HẾT VIỆC PHÁ SẢN MUỐN TÌM VIỆC CHUYỂN SANG VISA TOKUTE KATSUDOU PHÍA CÔNG TY CHÚNG TÔI SẼ HỖ TRỢ GIỚI THIỆU XÍ NGHIỆP LÀM THỦ TỤC HỒ SƠ CHO CÁC BẠN VISA TỪ 3 THÁNG ĐẾN 1 NĂM. 
 

Để được cán bộ tư vấn hỗ trợ, các bạn hãy hoàn thành thông tin vào mẫu khảo sát dưới đây.

Hẹn gặp lại tại Nhật Bản sau khi dịch đã được khống chế!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang