Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tăng thời hạn COE lên 6 tháng khi đi XKLĐ Nhật do ảnh hưởng từ dịch Corona

09/10/2021
Dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh Corona, Nhật Bản đã quyết định tăng thời hạn giấy chứng nhận tư cách lưu trú COE từ 3 tháng lên 6 tháng. Với quyết định này sẽ tạo điều kiện cho lao động nước ngoài đang có dự định sang Nhật làm việc.

Giấy chứng nhận tư cách lưu trú tiếng Nhật là 有資格証明書, theo tiếng Anh là Certificate of Eligibility (COE). Đây là loại tư cách pháp luật trong Luật nhập cảnh, ám chỉ việc người nước ngoài có thể tham gia những hoạt động nhất định nào đó, hay có thể tham gia các hoạt động với tư cách là người có thân phận, địa vị nhất định nào đó, trong thời gian lưu trú tại Nhật.

lưu ý về việc xin tư cách lưu trú tại Nhật Bản

Giấy chứng nhận tư cách lưu trú do Cục Xuất Nhập Cảnh Nhật Bản cấp dành cho người ở Nhật trên 90 ngày. Vì vậy, nếu có ý định thì cần phải có loại giấy tờ quan trọng này mới không bị trục xuất về nước.

Xem thêm:
5 điều bạn cần biết về giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật COE

Nhật Bản đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn lực trầm trọng, những chính sách thu hút lao động nước ngoài đang được Nhật đẩy mạnh nay lại gặp dịch bệnh.

Để đảm bảo sau dịch bệnh sẽ ổn định được nguồn nhân lực, chính phủ Nhật Bản đã quyết định đưa ra chính sách: 

Cục xuất nhập cảnh đã ban hành quy tắc đặc biệt cho thời hạn của Coe lần này. Các bạn có thể nhập cảnh vào Nhật sau 6 tháng tính từ ngày được ghi trên COE. Thay vì là 3 tháng như trước đây.

Điều này đồng nghĩa với việc các bạn có thể tham gia ứng tuyển đăng ký tham gia các chương trình XKLĐ Nhật Bản, du học Nhật Bản và có thể sang Nhật sau 6 tháng nhận COE. Quyết định này đã thu hút được ý định sang Nhật làm việc từ phía lao động trong mùa dịch bệnh, giúp chuận bị một số lượng lớn lao động phục vụ cho sự phát triển của Nhật Bản sau đại dịch.





 
Chưa có thông báo về việc quy định đặc biệt này sẽ kéo dài tới khi nào. Vậy nên các bạn có COE thì hãy đừng vội lo lắng mà liên lạc với doanh nghiệp để trao đổi thời gian nhập công ty nhé!

Tham khảo thêm:
Đi XKLĐ trong mùa dịch Corona - Lao động cần lưu ý những gì?

Với những thông tin trên đây, hy vọng  bài viết sẽ hũu ích và gỡ rối cho lao động trong thời gian này!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang