Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chính phủ Nhật Bản đang bị chỉ trích vì những chính sách “hời hợt” liên quan đến Kì nghỉ Tuần lễ Vàng 10 ngày!

01/03/2019
Các kế hoạch được chính phủ đưa ra để ngăn chặn việc Tuần lễ Vàng kéo dài 10 ngày sẽ ảnh hưởng xấu cũng như làm xáo trộn cuộc sống của người dân Nhật Bản đã bị chi trích khi được cho là nửa vời và quá thiếu các chi tiết.

 

Vào tháng 10/2018, thủ tướng Shinzo Abe đã công bố kế hoạch cho kì nghỉ Tuần lễ Vàng kéo dài tới 10 ngày, nhân dịp sự kế thừa ngai vàng từ Hoàng đế Akihito của Thái tử Naruhito vào ngày 01/05. Vào thời điểm đó, phần lớn người dân Nhật Bản đều tỏ vẻ vui mừng vì kì nghỉ kéo dài chưa từng có trước đây trong lịch sử đất nước và không có mấy người bày tỏ mối quan ngại về những xáo trộn trong cuộc sống có thể xảy ra.

Trước đó, Chánh văn phòng nội các ông Yoshida Suga cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của kì nghỉ, với hi vọng rằng người dân Nhật Bản có thể có được một sự thư giãn cần thiết với một chuỗi những ngày nghỉ liên tiếp.

Tuy nhiên, sau đó, những lo ngại đã bắt đầu được dấy lên sau khi một số chuyên gia cho rằng một kì nghỉ dài chưa từng có tiền lệ trước đây có thể gây ra những rối loạn trong cuộc sống hàng này, cũng như những vấn đề tiềm ẩn khác, buộc cho chính phủ, cụ thể là nhà câm quyền phải đưa ra các biện pháp đối phó cụ thể.

 

Liên minh cầm quyền lo ngại rằng những sự xáo trộn như vậy có thể có tác động xấu đến cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện vào mùa hè tới.

Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ thực hiện các biện pháp đối phó trong 8 lĩnh vực chính, trong đó có y tế, việc làm, chăm sóc trẻ em vào ban ngày và phúc lợi xã hội.

Cụ thể, các biện pháp được cho là sẽ ngăn chặn tình trạng làm việc quá sức trong thời gian nghỉ lễ vì sợ rằng công nhân trong các nhà hàng hay các dịch vụ khác sẽ phải làm việc với năng suất và khối lượng công việc cao hơn cả những ngày thường để có thể đáp ứng hết với nhu cầu khách hàng trong thời gian này, do đối mặt với thực trạng thiếu lao động.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cũng sẽ hối thức các cộng đồng doanh nghiệp trên trang web chính thức của mình, đảm bảo các ngày nghỉ thay thế vào dịp khác cho những lao động đã làm việc trong thời gian Tuần lễ Vàng này. Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp không hoạt động trong thời gian nghỉ lễ phải đưa ra ”các sự cân nhắc thích đáng” trong việc giảm thu nhập của những lao động không cố định của công ty.

 

Đối với lĩnh vực Y tế, Bộ yêu cầu thống đốc các tỉnh nắm bắt tốt tình hình dịch vụ y tế tại các quận của họ, chẳng hạn như việc tổ chức y tế nào sẽ chấp nhận các bệnh nhân ngoại trú, cũng như bệnh viện nào sẽ chịu trách nhiệm ứng phó với các trường hợp cấp cứu trong 10 ngày nghỉ lễ để có thể đảm bảo rằng Tuần lễ Vàng sẽ không ảnh hưởng xấu đến việc điều trị các bệnh nhân.

Mức trợ cấp mà chính phủ hỗ trợ cũng sẽ được chuyển đến cho các trung tâm chăm sóc ban ngày theo tỉ lệ tương ứng với số lượng trẻ em mà các cơ sở chấp nhận trong thời gian nghỉ lễ để khuyến khích các trung tâm chấp nhận nhiều trẻ hơn.

 

Tuy nhiên, tất cả các chính sách mà Bộ đưa ra và được cơ quan hành pháp công bố vào ngày 26/02 vừa qua đều chỉ nằm ở việc “yêu cầu” với các công ty tư nhân, nên tính hiệu quả cũng như khả thi của các biện pháp hiện đang đặt ra một dấu chấm hỏi lớn đối với công chúng.

Các nhà lập pháp của Đảng đối lập, Đảng Dân chủ Tự do LDP bày tỏ sự quan ngại về tính khả thi của các biện pháp
“Liệu rằng việc thu gom rác cũng như kế hoạch tăng số lượng các trẻ em được các trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày có thể hoạt động tốt được không?”

 

Fumio Kishida, Chủ tịch Hội đồng của LDP, người đã thúc giục cơ quan hành pháp đưa ra các biện pháp đối phó, cũng đã yêu cầu chính phủ tiến hành các bước tiếp theo. “Những lo ngại về những rối loạn vẫn còn đó. Chúng ta vẫn còn hai tháng trước khi kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng diễn ra”.

Ngoài ra, khi các nhà hoạch định chính sách tại cơ sở Komeito hỏi các quan chức tại cơ quan hành pháp về số tiền phân bổ ngân sách cụ thể và những phương tiện nào sẽ được trợ cấp trong cuộc họp ngày 26/02 vừa qua, các quan chức cũng chưa đưa ra được một câu trả lời cụ thể.
 
Xem thêm:

>>> Các ngày nghỉ lễ - ngày lịch đỏ của Nhật Bản
>>> Nhật Bản công bố chính thức kỳ nghỉ lễ lên đến 10 ngày trong năm 2023

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang