Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chia sẻ bí quyết đạt N3 tiếng Nhật tại nhà trong vòng 8 tháng của nữ sinh dân tộc

20/06/2018
Để đạt được trình độ tiếng Nhật N3, thông thường các bạn phải học liên tục và nghiêm túc trong một thời gian. Có rất nhiều bạn đã thành công trên con đường chinh phục tiếng Nhật. Dưới đây là chia sẻ bí quyết đạt N3 tiếng Nhật trong vòng 8 tháng học tại nhà của bạn Lan Vy, dân tộc Mường, 22 tuổi.
 
Lan Vy có thể cho chúng tôi biết, bạn học tiếng Nhật mất bao lâu? Và lý do khiến bạn mong muốn học tiếng Nhật là gì?
Chào các bạn, mình vừa lấy được chứng chỉ quốc tế tiếng Nhật N3.  Lý do mình đến với tiếng Nhật là do yêu thích văn hóa Nhật Bản, ước mơ đi du học Nhật và mình muốn sau này có thể làm việc trong một công ty Nhật Bản.
 
Bạn có thể chia sẻ phương pháp học của bạn được không? 
Mình đã đặt ra cho bản thân kế hoặc ôn luyện rõ ràng và chi tiết và áp dụng nguyên tắc nguyên tắc SMART trong quá trình ôn thi. Bạn hãy tham khảo xem có vận dụng được không nhé!

S: Specific (rõ ràng): Thiết lập mục tiêu rõ ràng. Thi tiếng Nhật N3 cần phải học hết một số sách, do đó hãy đề ra mục tiêu cụ thể cần đạt với từng loại kĩ năng và sách luyện thi.

M: Measureable (đo lường được): Mục tiêu cần phải đo lường được. Ví dụ bạn đặt ra mục tiêu là số từ vựng tiếng Nhật học trong một tuần, hay số bài học trong 1 tháng.

A: Achievable (có thể đạt được): Mục tiêu đặt ra phải thực hiện được, không nên đặt mục tiêu quá xa so với năng lực. Nếu không thực hiện được dễ xảy ra tình trạng chán nản và hiệu quả học tiếng Nhật không cao.

R: Realistic (thực tế): Có 2 vấn đề. Vấn đề 1: Tự nhận thức được thực tế tương lai của bạn khi có chứng chỉ tiếng Nhật N3. Thay vì lương 700$ khi có trong tay chứng chỉ, bạn chỉ được 300$ với cùng một công việc. Vấn đề 2: Tự nhận thức thực tế năng lực: Hiện tại là tháng 11/2023, đến tháng 12 sẽ tổ chức thi, bạn cần biết nếu học thông thường sẽ mất đến 5 tháng để ôn thi mới đủ vì N5 có rất nhiều từ vựng, ngữ pháp và học chữ Kanji cần phải học.

T: Time (thời gian): Thời gian rất quan trọng, tùy vào thời gian gấp hay không gấp để bạn lên kế hoạch và điều chỉnh mục tiêu. Ví dụ bạn cần xem khi bạn bắt đầu, nên học gì trước và học vào thời gian nào cho hợp lý. Hay thời gian còn quá ít thì một khóa học tiếng Nhật cấp tốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.
Bạn có thể chia sẻ nguồn tài liệu sử dụng trong quá trình học tập của mình là gì không?
Thay vì chỉ phụ thuộc vào một cuốn giáo trình duy nhất thì nên làm đa dạng nguồn tài liệu học tiếng Nhật để có thể phát triển các kỹ năng tiếng Nhật một cách toàn diện nhất. Trong cấu trúc đề thi tiếng Nhật N3 thì ngoài phần lý thuyết đòi hỏi bạn cần có vốn từ vựng phong phú và sử dụng các cấu trúc ngữ pháp thành thạo thì bạn còn phải đối mặt với phần nghe đầy khó khăn vì thế bạn nên dành thời gian nhiều hơn để luyện nghe tiếng Nhật thật nhiều để hình thành được kỹ năng cần có, bên cạnh những bài nghe dạng audio thông thường thì học tiếng Nhật qua bài hát hay video sẽ giúp việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều đấy.
Theo bạn có nên đi học tiếng Nhật tại trung tâm không?
Bản thân mình hoàn toàn tự học tại nhà bởi mình chưa có điều kiện học tại trung tâm. Nếu bạn không thể tự ôn thi ở nhà, bạn có thể tìm đến các khóa luyện thi tiếng Nhật tại một trung tâm uy tín và theo học. Học ở trung tâm ngoài việc bạn có thể hỏi thầy cô kiến thức chưa hiểu, bạn còn có thể hỏi bạn bè về phương pháp học cũng như cùng nhau tạo bầu không khí ôn luyện. 
Lan Vy có thể chia sẻ những khó khăn bạn gặp phải khi học tiếng Nhật không?
Mình cũng như các bạn, khi mới bắt đầu học rất khó khăn và có những giai đoạn tưởng chừng không vượt qua được. Nhưng chỉ cần bạn quyết tâm vì khõ cũng sẽ dễ dần. Mình xin chia sẻ những khó khăn mình gặp phải cho các bạn.

+ Đầu tiên là bảng chữ cái tiếng Nhật rất nhiều chữ và khó nhớ

Tiếng Nhật có 3 bảng chữ cái là Hiragana, Katakana, và Kanji. Trong đó, riêng bảng chữ Kanji có khoảng 2136 chữ thông dụng cần phải ghi nhớ. Việc nhớ 3 bảng chữ nàyđòi hỏi kiên trì, quyết tâm cao. Rất nhiều bạn không có đủ kiên nhẫn để làm được.

+ Cách viết chữ Nhật khác chữ Việt

Cách viết của chữ Nhật khác chữ latinh. Các chữ trong tiếng Nhật rất nhiều nét và nhiều phần khác nhau.

+ Ngữ pháp

Ngữ pháp khác với tiếng Việt và tiếng Anh, cấu trúc “chủ ngữ – vị ngữ – động từ” dễ nhầm lẫn.

Ví dụ: Câu “Mèo ăn chuột” trong tiếng Nhật là:  Neko-ga nezumi-wo taberu (mèo chuột ăn) hoặc có thể được nói hoặc viết là Nezumi-wo neko-ga taberu (chuột mèo ăn)
>> Nghĩa của hai câu trên vẫn như nhau, không hề có bất cứ sự biến đổi nào.

+ Không giữ được động lực học, dễ bỏ cuộc

Chữ cái và ngữ pháp trong tiếng Nhật rất khó học và khó nhớ. Người học thường sẽ dễ quên và học khó vào. Từ đó dẫn tới cảm giác chán chường, và không còn động lực tiếp tục học.

+ Chưa tìm được phương pháp học đúng
Bạn có lời khuyên gì dành cho các bạn đã và đang ôn luyên để chinh phục N3 tiếng Nhật?
Mỗi người có một phương pháp và cách học riêng. Kết quả của mình chỉ là sự cố gắng, nỗ lực mà ra chứ chưa được gọi là thành công. Mình biết các bạn có thể làm tốt hơn Vy rất nhiều. Mình chúc các bạn luôn giữ được tinh thần và nhiệt huyết trên con đường trinh phục tiếng Nhật của chính mình, chỉ có các bạn mới biết được bản thân các bạn muốn gì? Mình chúc các bạn thành công.

Cảm ơn Vy về những trao đổi thú vị ngày hôm nay, chúc Vy ngày càng thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Tham khảo nội dung:

>> Học tiếng Nhật xin việc có dễ không? Lương có cao không?
>> 5 phần mền học tiếng Nhật tốt nhất trên máy tính hiện nay
>> Chia sẻ 10 cách tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang