Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Vẫn chưa thể mở chuyến bay thương mại Việt- Nhật từ 15/9

15/09/2020
Để đảm bảo yếu tố an toàn khi mở cửa đường bay quốc tế, bộ GTVT mới đây đưa ra thông báo chưa mở các chuyến bay thương mại Việt- Nhật từ 15/9
 

Theo đại diện Bộ GTVT, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 326/TB-VPCP ngày 13/9/2020, chiều 14/9, Bộ GTVT chủ trì cùng UBND TP Hà Nội tổ chức họp với các Bộ, ngành, liên quan để bàn bạc, thống nhất phương án để có thể mở lại các đường bay Quốc tế tới các điểm đến tại các quốc gia có kết quả phòng chống dịch tốt và là các đường bay có nhu cầu vận chuyển cao đối với Hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, hện nay cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh. Dự kiến sẽ báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày thứ 5 (17/9) tới. Bộ GTVT cho biết thêm, do hiện nay vẫn cần bàn bạc và thống nhất, làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí...)

Tại cuộc họp Chính phủ cuối tuần trước, Thủ tướng đồng ý về chủ trương cho phép mở đường bay thương mại thường lệ quốc tế. Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế theo lịch trình kiểm soát tốt dịch bệnh các chuyến bay.

Hành khách trên các chuyến bay là nhà ngoại giao, nhân viên công vụ, công dân Việt Nam có nhu cầu về nước; người Việt đi lao động, chuyên nước ngoài sang Việt Nam. Tất cả người nhập cảnh tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm; phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử.

Theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải, các chuyến bay thương mại dự kiến mở đến Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản. Mỗi tuần sẽ có 2 chuyến khứ hồi TP HCM - Quảng Châu; chặng Hà Nội/TP HCM - Tokyo 4 chuyến khứ hồi; Hà Nội/TP HCM - Seoul 4 chuyến; Hà Nội/TP HCM - Đài Bắc (Đài Loan) 4 chuyến. Các hãng bay của Việt Nam và quốc gia, vùng lãnh thổ đối tác sẽ chia đôi số chuyến bay.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã mở bán vé các chuyến bay quốc tế đầu tiên. Trong tháng 9, các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23h45 ngày 18/9, 25/9, 30/9; từ TP HCM đi Narita khởi hành lúc 0h ngày 30/9. Mức giá đã bao gồm thuế, phí từ 10.194.000 đồng một chiều.

Xem thêm: 6 lưu ý dành cho dhs, lao động tại Nhật trong tình hình dịch Covid-19


Tin vui là cuối tháng 8 Chính phủ Nhật Bản đã công bố quyết định cho phép tất cả các công dân nước ngoài với tư cách cư trú đã xuất cảnh và sẽ rời Nhật Bản trước ngày 31 tháng 8 năm 2023 với giấy phép tái nhập cảnh hợp lệ, hiện có đủ điều kiện để nhập cảnh lại Nhật Bản từ ngày 1 Tháng 9 năm 2023.
 

Như vậy, việc nhập cảnh của TTS đã có visa trước 28/3 sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 1/9, các TTS sau đó tiếp tục đợi chờ bởi tình hình nếu dịch Covid 19 kiểm soát tốt tại Nhật rất có thể chính phủ Nhật Bản sẽ mở cửa cho tất cả các lao động Việt Nam đến quốc gia này làm việc.
 

CÁC BẠN TTS ,TNS HẾT HẠN VISA HOẶC XÍ NGHIỆP HẾT VIỆC PHÁ SẢN MUỐN TÌM VIỆC CHUYỂN SANG VISA TOKUTE KATSUDOU PHÍA CÔNG TY CHÚNG TÔI SẼ HỖ TRỢ GIỚI THIỆU XÍ NGHIỆP LÀM THỦ TỤC HỒ SƠ CHO CÁC BẠN VISA TỪ 3 THÁNG ĐẾN 1 NĂM. 
 

Để được cán bộ tư vấn hỗ trợ, các bạn hãy hoàn thành thông tin vào mẫu khảo sát dưới đây.

Hẹn gặp lại tại Nhật Bản sau khi dịch đã được khống chế!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang