Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tỉnh Yamaguchi Nhật Bản – hấp dẫn từ vẻ đẹp mê hoặc

15/06/2022

Tỉnh Yamaguchi Nhật Bản là một tỉnh nằm tại phía Nam Nhật Bản. Đây cũng là một tỉnh được coi là vùng đất vàng của ngành du lịch Nhật Bản bởi có nhiều địa danh và nhiều món ăn hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên cụ thể có những danh lam độc đáo gì? Bài viết hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn nhé!


1. Một vài thông tin chính về tỉnh Yamaguchi Nhật Bản

Yamaguchi là một tỉnh nằm ở vùng Chugoku, đầu phía tây nam của đảo Honshu Nhật Bản. Khí hậu của Yamaguchi tương đối lạnh, thời điểm lạnh nhất là tháng 1 và giảm dần cho đến tháng 12. Mùa hè thì lại khá mát mẻ không khắc nghiệt chỉ dao động cao nhất là 32 độ C.

2. Vị trí địa lý của tỉnh Yamaguchi Nhật Bản

Tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản có vị trí nằm ở phía nam Nhật Bản. Tỉnh có 3 mặt giáp biển còn một mặt phía đông giáp tỉnh Hiroshima và Tỉnh Shimane. 

 

3. Du lịch tỉnh Yamaguchi Nhật Bản – đi bộ dưới đáy biển

Như đã nói tỉnh Yamaguchi được coi như vùng đất vàng cho ngành du lịch, nếu đã đến trải nghiệm du lịch tại Yamaguchi thì bạn đừng quên thử đi bộ dưới đáy biển thăm “đường hầm” được tạo bởi 123 cổng Tori là một trong những điểm có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản. Ngoài ra còn gì nữa không nhỉ? Cùng khám phá nhé!

Cao nguyên Akiyoshidai

Đây là cao nguyên đá vôi lớn nhất Nhật Bản. Tại đây bạn sẽ được ngắm các loại động thực vật vốn chỉ xuất hiện theo mùa ở những vùng cao nguyên rộng lớn. Hình ảnh cao nguyên bao la được nhuộm vàng bởi những bông cỏ lau (chè vè) vào mùa thu, hay khung cảnh bình nguyên cháy rực khi người ta đốt cỏ khô vào mùa đông mang vẻ đẹp lay động lòng người. 

 

Vườn thú hoang dã Akiyoshidai Safari Land

Tận dụng vùng đất tự nhiên, công viên là nơi tập trung của 700 động vật thuộc 70 loài động vật hoang dã trên thế giới. Bên trong công viên được chia thành các khu Safari zone, quảng trường để tiếp xúc với động vật, Kids safari và khu vực trò chơi giải trí. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một kiểu “tham quan” hết sức mới lạ và chắc chắn là các em nhỏ sẽ là những đối tượng thích chuyến tham quan này nhất đấy.

 

Hang động Akiyoshido

Hang động Akiyoshido Là một hang động đá vôi lớn bậc nhất ở châu Á, nằm tại thành phố Mine, tỉnh Yamaguchi. Tất nhiên là  hang động này lớn nhất Châu Á đương nhiên cũng là lớn nhất Nhật Bản rồi.Hang động này ở độ cao 100~200m dưới lòng đất vùng Akiyoshidai, cửa hang động cao 24m, nơi cao nhất trong động lên tới 200m.

Tổng chiều dài thực tế của hang động vào khoảng 10km nhưng phần công khai làm du lịch chỉ khoảng 1km. Điểm đặc trưng của hang động này là nhiệt độ của hang luôn ở mức khoảng 17 độ C và khách tham quan dù tới vào thời điểm nào cũng sẽ cảm thấy nơi đây rất mát mẻ dễ chịu.
Cầu Kintaikyo

Cầu Kintaikyo là một trong những biểu tượng của tỉnh Yamaguchi. Là một cây cầu cổ có kiến trúc độc đáo, cầu Kintaikyo giờ đây không chỉ được xem là công trình kiến trúc tiêu biểu của Yamaguchi mà còn là một trong những cây cầu đẹp nhất của Nhật Bản. Hàng năm, có hàng ngàn lượt du khách tới cầu Kintaikyo thăm quan nhất là vào mùa xuân khi hoa anh đào ở hai bên cầu nở rộ.

 

Đền thờ Motonosumi Inari

Đây là một trong những điểm du lịch hút khách nhất của tỉnh Yamaguchi. Theo nhiều tờ báo bình chọn, khu vực đền thờ Motonosumi Inari là một trong những khu vực có phong cảnh đẹp nhất của Nhật Bản. Đặc trưng của đền chính là 123 cổng Torii màu đỏ rực rỡ nằm trải dài hơn 100m từ trên núi xuống vách đá hướng ra biển.

 

Bảo tàng Hagi Uragami

Bảo tàng Hagi Uragami có khoảng 5.300 bức tranh khắc gỗ của các họa sĩ hàng đầu Nhật Bản, khoảng 500 sản phẩm đồ gốm phương Đông từ Trung Quốc và Hàn Quốc và khoảng 750 sản phẩm đồ gốm hiện đại. “Michelin Green Guide Japan 2009” đã bình chọn bảo tàng Hagi Uragami là một điểm đến du lịch 2 sao, điểm du lịch xếp hạng cao nhất tại tỉnh Yamaguchi, bên cạnh cầu Kintaikyo. 

 

Trường Shoka Sonjuku

Trường tư thục Shoka Sonjuku là một trong những điểm đến tiêu biểu của thành phố Hagi, tỉnh Yamaguchi Nhật Bản. Nằm trong một khuôn viên rộng với nhiều cây xanh, trường Shoka Sonjuku đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngôi tường Shoka là nơi đào tạo ra nhiều Samurai và những nhà lãnh đạo ưu tú của Nhật Bản thời Edo.

 

Đường hầm Kanmon Tunnel Jindo

Nếu các bạn muốn đi bộ qua biển thì có thể tới ranh giới giữa tỉnh Yamaguchi và tỉnh Fukuoka nằm ở eo biển Kanmon, nếu các bạn di chuyển trên mặt đất bằng tàu điện hay ô tô sẽ mất phí, nhưng khi đi bộ qua đường hầm này thì không mất phí. Đường hầm Kanmon Tunnel Jindo chỉ dài khoảng 0,78 km, đi bộ sẽ không dài lắm nhưng đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Yamaguchi.

 

4. Ẩm thực tại tỉnh Yamaguchi Nhật Bản

Đến Yamaguchi không thể không nếm thử cá nóc, rượu sake và món cá nhảy múa. Ngoài những món này còn rất nhiều hải sản ở Yamaguchi cũng rất nổi tiếng không thể bỏ qua. Nếu đã tới Yamaguchi, các bạn nhất định phải nếm qua 3 món sau nhé.

 Cá nóc Yamaguchi – cá fugu

Yamaguchi rất nổi tiếng với món cá nóc (cá fugu) – một món ăn được xem là xa xỉ tại Nhật Bản. Điều đáng lưu ý là cá nóc mang độc tố có thể gây chết người, vì vậy để chế biến món cá nóc, các đầu bếp được đào tạo chuyên nghiệm và giàu kinh nghiệm tại Nhật Bản trước tiên phải loại bỏ các bộ phận chứa độc tố trong cá nóc (chủ yếu ở gan, ruột, trứng…). Sau khi được loại bỏ độc tố, thịt cá nóc trở thành nguyên liệu để cho giàu dinh dưỡng. Nếu đến Yamaguchi, hãy nếm thử món ăn tuyệt vời này nhé.

 
 Rượu sake

Một trong những loại rượu sake ngon tại Nhật Bản là Dassai, một dòng sản phẩm nổi tiếng của công ty rượu Asahi Shuzo tại thành phố Iwakuni, tỉnh Yamaguchi. Rượu Dassai được nấu từ những hạt gạo được gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và chỉ còn lại 50% hay 23%. Ăn cá nóc cùng với uống rượu sake là bộ đôi không thể thiếu nếu các bạn tới Yamaguchi.

 

 Shirouo – món ăn nhảy múa

Món này có tên đầy đủ là Shirouo no Odorigui, là một món ăn trong ẩm thực Nhật Bản được chế biến từ những con cá hoặc hải sản còn sống. Shirouo dùng để miêu tả loại cá nhỏ, thân gần như trong suốt hoàn toàn. Đây là một đặc sản ở Yamaguchi mà các bạn nhất định phải nếm thử đấy.

Điểm đặc trưng của món này là ăn sống nên cách thưởng thức món Shirouo no Odorigui cũng có phần đặc biệt. Người ta đựng cá Shirouo trong một bát lớn có chứa ít nước, sau đó chuẩn bị thêm một quả trứng cút sống và chút giấm. Khi ăn, bạn sẽ đập trứng và trộn đều cùng một ít giấm rồi thả cá vào.

 

Người ta cho rằng giấm làm cho cá bị tê liệt và ngất tạm thời, tuy nhiên thực tế thì những con cá gặp giấm sẽ bị xót và liên tục “nhảy múa” mạnh hơn bình thường. Trong lúc đó, thực khách dùng đũa gắp cá bỏ vào miệng và để cho chúng mặc sức giãy giụa trong miệng. Có lẽ, chính điều này làm tăng cảm giác hứng thú cho người thưởng thức.

5. Xuất khẩu lao đông Nhật Bản ở Yamaguchi

Yamaguchi Nhật Bản là tỉnh khá phát triển với các ngành nghề như chế biến thực phẩm, sản xuất nông nghiệp, may mặc, xây dưng, chế tạo cơ khí.......Trong những năm gần đây số lượng TTS đến tỉnh Yamaguchi làm việc ngày càng đông, họ đi lao động đa dạng các ngành nghề. Khí hậu mát mẻ nên đây là một trong những khu vực đáng sống được nhiều lao động Việt lựa chọn khi đi XKLĐ Nhật Bản.

Xem thêm:

>>> Những điều thú vị ở tỉnh Ehime Nhật Bản đang chờ bạn khám phá!
>>> Tỉnh Miyagi Nhật Bản một tỉnh với vẻ đẹp lôi cuốn, khó quên...

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang