Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhật Bản kỳ lạ với lễ hội dọa trẻ con khóc

13/11/2018
Nhắc đến lễ hội này chắc hẳn các bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên, đây cũng có thể được coi là nghi lễ kì lạ bậc nhất trên thế giới. Trong cuộc thi khóc này, các đô vật su mô sẽ bế các em bé lên cao để khiến các em bật khóc. Và chắc chắn em bé nào tham gia lễ hội này cũng sẽ phải bật khóc. Điều khác nhau chỉ là về mức độ khóc to hay nhỏ mà thôi.


Cứ mỗi mùa xuân đến là ở Nhật lại diễn ra một nghi lễ kì lạ. Họ sẽ tổ chức các cuộc thi khóc dành cho trẻ em. Các đô vật sumo có nhiệm vụ bế các em bé lên, thậm chí dọa nạt, tung các em bé lên để khiến các em khóc thật to.

Năm nay, hơn 100 đứa trẻ đã được cha mẹ đưa tới tham gia cuộc thi khóc diễn ra tại đền Yukigaya Hachiman ở Tokyo. Đây là một nghi lễ đã xuất hện từ hàng trăm năm nay, chính xác là là lễ hội này đã có nguồn gốc từ 400 năm trước. Trong đó nhiều người tin rằng nó giúp cho những đứa trẻ trở nên khỏe mạnh hơn.

 
nghi lễ dọa trẻ con khóc tại Nhật Bản

Tất cả các em bé tham gia đều chưa tới một tuổi. Nhiều cha mẹ ở Nhật tin rằng các võ sĩ sumo sẽ khiến những đứa trẻ hoảng sợ và khóc ra điều ước chúng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn khi lớn lên. Ngoài ra còn có nhiều người tin rằng tiếng la hét của chúng sẽ đến tai Thượng Đế và người sẽ phù hộ cho các bé luôn khỏe mạnh. 
 

Lễ hội được tổ chức ở các đền, miếu trên khắp Nhật Bản. Tuy nhiên, các quy tắc của nghi lễ không giống nhau tùy từng địa phương.
Nhiều người tin rằng tiếng la hét của các bé sẽ đến tai Thượng Đế và Người sẽ phù hộ cho các bé luôn khỏe mạnh.
 
Ở một số khu vực các em bé sẽ thi với nhau để xem ai sẽ khóc đầu tiên, trong khi ở những nơi khác, những trẻ khóc đầu sẽ là người thua cuộc.
 
Xem thêm:
>>> Tại sao lễ hội Halloween tại Nhật Bản lại đặc sắc như vậy? Bạn đã biết gì về trào lưu này chưa?
>>> 13 lễ hội truyền thống hàng năm tại Nhật Bản mà bạn nên biết

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang