Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kamikatsu - Thị trấn đáng sống nhất tại Nhật Bản

04/01/2023

Không phải là trung tâm của thành phố, không phải là vùng đất phồn hoa, tấp nấp nhưng Kamikatsu là thành phố đáng sống nhất tại Nhật Bản: con người thân thiện, môi trường trong lành. Tại đây, người dân có ý thức và tinh thần trách nhiệm rất cao chính vì vậy Kamikatsu là nơi không có rác thải bừa bãi, môi trường được bảo vệ.


I/ CHÍNH SÁCH TÁI CHẾ RÁC THẢI TẠI KAMIKATSU

Kamikastsu nằm ở vùng núi của đảo Shikoku thuộc phía tây nam Nhật Bản, là vùng đất có cuộc sống khá yên bình và là nơi hấp dẫn khách du lịch với những khung cảnh mang đậm phong cách thôn quê, tĩnh lặng.

 

Cũng như các vùng đất khác, ban đầu Kamikatsu chưa có chính sách xử lý rác thải để bảo vệ môi trường, người dân tại đây cũng chỉ xử lý rác theo cách bình thường như: đốt rác từ mọi nguyên liệu, vứt rác ra sông suối, ....

Hiểu được hệ quả nghiêm trọng của hành động thải rác bừa bãi ra môi trường, năm 2003 chính quyền địa phương Kamikatsu quyết định yêu cầu tất cả người dân phai tái chế rác thải một cách khoa học và có quy trình. Theo chương trình này người dân tại Kamikatsu cần tuân thủ các quy định:

Cần phân loại rác theo các loại khác nhau: rác phân hủy được chia thành một nhóm, rác tái chế được lại phân thành các nhóm khác nhau. Tại đây, đối với các loại rác tái chế được người dân chia thành 34 loại như: nhôm, can thép, can sơn xịt, nắp kim loại, giấy bìa, quần áo, nhựa, ..đối với rác tái chế được, người dân có thể đem đổi các món hàng mà họ mong muốn tại các cửa hàng tái chế. Để đảm bảo tất cả mọi người đề hiểu được quá trình phân loại chính quyền kamikatsu đều gắn nhãn và quy trình tái chế, nó sẽ trở thành cái gì và quá trình đó có thê tiêu tốn bao nhiêu. Cách này giúp người dân vừa có kiến thức và ý thức vừa bảo vệ được môi trường.

 

Người dân đang phân loại rác tái chế


Tất cả các phế liệu trong nhà bếp đều phải được ủ tại nhà vì nơi đây không có xe rác cũng như không có người đi thu rác. Có thể thấy tất cả các quá trình xử lý rác tại Kamikatsu đều tự tay người dân thực hiện. 

Đối với rác thải nhà bếp người dân tự xử lý theo cách ủ phân hữu cơ

 
Mới đầu theo chia sẻ của người dân họ cảm thấy rất bí bách và khó chịu khi tự tay mình phải làm những công việc này, đau đầu và cảm thấy phiền toái khi phải phân loại quá nhiều loại rác. Tuy nhiên sau một thời gian người dân bắt đầu ý thức được lợi ích công việc mình đang thực hiên và quen dần trong việc xử lý rác. Dần dần họ càng yêu thích công việc này hơn và cảm thấy tự hào.

Với tinh thần và ý thức tự giác cao nên hiện nay có đến 80% lượng rác ở Kamikatsu được tái sử dụng. Thị trấn này đã tiết kiệm được 1/3 chi phí cho lò đốt rác, chính quyền hy vọng vào năm 2023 kamikatsu sẽ hoàn toàn không có rác thải.


II/ Ý THỨC CỦA NGƯỜI NHẬT TỪ CHÍNH SÁCH "KHÔNG RÁC THẢI" CỦA KAMIKATSU 


Tại Nhật Bản không chỉ có Kamikatsu mà còn nhiều tỉnh thành khác tại Nhật đang thực hiện chính sách "tự tái chế" này. Qua các chính sách bảo vệ môi trường này có thể thấy ý thức của người Nhật rất đáng ngưỡng mộ.
Ý thức tự giác cao: Có thể nói để thực hiện được chính sách "không rác thải" từ chính quyền Kamikatsu người dân cần có tính tự giác mới có thể thực hiện được. Ban đầu người dân Nhật Bản khó có thể thực hiện được chính sách này, tuy nhiên với tinh thần tự giác và chủ động, người dân Kamikatsu hoàn thành chính sách một cách hoàn hảo, đưa thị trấn này trở thành vùng đất không rác thải.

Ý thức bảo vệ môi trường: Người Nhật Bản rất chú trọng đến sức khỏe, điều đó được thể hiện qua việc ăn uống, sinh hoạt và tinh thần bảo vệ môi trường. Họ biết rằng môi trường ô nhiễm, tất cả hậu quả đều do con người gánh chịu, họ không làm ngơ trước điều đó, họ bắt tay vào thực hiện với mục đích bảo vệ môi trường.
Tinh thần trách nhiệm: Luôn có trách nhiệm với bản thân cũng như có trách nhiệm với cộng đồng, người Nhật không bao giờ có thái độ thờ ơ trước những công việc của tập thể. Họ luôn nỗ lực hết sức trong công việc được giao, hoàn thành một cách tốt nhất có thể.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang