Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Yatai Nhật Bản- Nét đặc trưng của ẩm thực đường phố xứ phù tang

28/01/2019
Như những quốc gia khác, Nhật Bản cũng có văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng nhưng vẫn giữ được những nét tinh túy, đặc trưng nhất chứ không dễ dàng bị hòa tan như tại nhiều quốc gia khác.

Nói tới món ăn Nhật sẽ là cả một sự tinh túy, tỉ mỉ… mà hiếm quốc gia nào có được. Các món ăn Nhật Bản đều được tuân theo quy tắc “tam ngũ”: ngũ vị, ngũ sắc, ngũ pháp. Ngũ vị bao gồm các vị như sau: ngọt, chua, cay, đắng, mặn. Ngũ sắc có: trắng, vàng, đỏ, xanh, đen.

Ngũ pháp chính là: sống, ninh, nướng, chiên và hấp. So với nhiều nước khác, cách nấu nướng của người Nhật hầu như không sử dụng đến gia vị. Thay vào đó, người ta sẽ tập trung vào các hương vị tinh khiết của các thành phần món ăn: cá, rong biển, rau, gạo và đậu nành.

Đối với du khách hay người dân Nhật thì những món ăn bày bán trên phố cũng vô cùng tuyệt vời bởi chúng luôn tươi ngon và được nấu chín. Do không có chỗ để nên hầu hết những loại đồ ăn này đều được xiên trên que tre hay được đựng trong những chiếc nón giấy xinh xắn. Những quầy bán hàng rong phổ biến trên phố của Nhật Bản được gọi là Yatai.

 

Những Yatai này có quy mô tương tự như một nhà hàng nhỏ và thường xuất hiện phổ biến tại các hội chợ, lễ hội và một số bày bán cố định trên phố tại những khu vực đông đúc dân cư, khách du lịch, dân công sở… có nhu cầu ăn đêm.

Các Yatai sẽ được mở từ khoảng 6 giờ chiều đến 2 giờ sáng, trừ những khi thời tiết rất xấu. Một số cửa hàng đóng cửa một ngày trong tuần và việc chọn ngày đóng cửa tùy thuộc vào từng quầy, có thể là vào ngày chủ nhật. Tại một số cửa hàng đông khách, bạn có thể sẽ phải đợi để được phục vụ.

Những món ăn bày bán tại các Yatai khá đa dạng như mỳ hakata-ramen, các loại lẩu (oden), thịt gà nướng xiên que (Yakitori), các loại bánh…. Với giá bán khá bình dân so với mặt bằng chung. Tại các Yatai bảng giá cũng được niêm yết khá rõ ràng cho khách hàng chọn lựa. Với tính trung thực của người Nhật Bản khách du lịch cũng không lo bị chặt chém hay hét giá.

 

Thành phố Fukouka nằm ở bờ biển phía bắc Kyushu là địa điểm lý tưởng để du khách khám phá ẩm thực đường phố Nhật Bản với hơn 150 Yatai.  Đặc biệt, một con phố nằm tại khu Hakata của thành phố với khoảng 20 quầy Yatai nằm san sát bên một bờ sông luôn là điểm đến được nhiều khách du lịch và cả những người dân Nhật từ những địa phương khác.

Các Yatai luôn có diện tích để 8-15 khách ngồi thưởng thức đồ ăn. Với người Nhật vừa đi vừa ăn trên đường phố là thô lỗ và bất lịch sự bởi vậy tất cả các nhà hàng, thậm chí quầy hàng nhỏ cũng đều có chỗ để khách hàng có thể thưởng thức bữa ăn của họ.

Khi những quầy hàng không còn chỗ, thực khách sẽ phải tự tìm ghế đá hay chỗ nào đó để ngồi ăn chứ không vừa đi vừa “nhồm nhoàm” trên phố. Hành động này khiến du khách tự biến mình thành những Baka Gaijin (kẻ ngớ ngẩn) tại Nhật vì không chịu nghiên cứu văn hoá bản địa trước khi “xách balo lên và đi”.

Xem thêm:

>>> GIẬT MÌNH trước những quy tắc trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản
>>> Ẩm thực Nhật Bản ngày càng “ làm mưa làm gió” với những món SIÊU lạ

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang