Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng du học sinh tại Nhật

14/09/2021
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID 19 nên số lượng du học sinh nước ngoài tại Nhật Bản giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, Việt Nam lại đứng thứ 2 về số lượng du học sinh tại Nhật số lượng du học sinh. Vậy tại sao số lượng du học sinh Việt tại Nhật lại vẫn ở mức cao như thế hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiểu nhé!

Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng du học sinh tại Nhật 

Kết quả khảo sát mới nhất của Tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) cho thấy do ảnh hưởng của dịch COVID-19  nên số lượng sinh viên nước ngoài ở Nhật Bản, nhất là các du học sinh đến từ Việt Nam đã giảm mạnh . Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đứng thứ 2 về số lượng du học sinh tại Nhật. 
Tính đến tháng 5-2020, số lượng sinh viên nước ngoài ở Nhật Bản đã giảm xuống còn 279.597 người so với năm 2019 (giảm 10,4%). Trước đó, số lượng sinh viên nước ngoài nhập học tại các trường đại học, trường dạy tiếng Nhật và các cơ sở giáo dục khác ở Nhật Bản đã tăng 7 năm liên tiếp, lên mức cao kỷ lục 312.214 người vào tháng 5-2019. Theo điều tra, nguyên nhân  chủ yếu khiến nhiều du học sinh nước ngoài phải hủy bỏ hoặc hoãn kế hoạch học tập của mình ở Nhật Bản  là do dịch COVID-19. Lệnh cấm nhập cảnh từ Nhật kéo dài và tâm lý e ngại vấn đề dịch bệnh là một trong nhưng lý do chủ yếu khiến số lượn du học sinh giảm mạnh.

Tính theo quốc gia/khu vực, số lượng sinh viên Trung Quốc đang học tập tại Nhật Bản vào đầu tháng 5-2020 là 121.845 người, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước đó. Việt Nam đứng thứ hai với 62.233 người, giảm 15,2%. Tiếp theo là Nepal với 24.002 người, giảm 8,8%. Số lượng sinh viên đến từ Hàn Quốc giảm 13,9%, xuống còn 15.785 người, trong khi những sinh viên đến từ vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) giảm tới 26%, xuống còn 7.088 người.
Bạn muốn được laodongnhatban.com.vn hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Nhật Bản. Hãy nhập số điện thoại tại đây để được tư vấn miễn phí nhé:
 


Trong số các cơ sở giáo dục ở Nhật Bản, các trường dạy tiếng Nhật có lượng sinh viên nước ngoài giảm mạnh nhất (giảm 27,4%), xuống còn 60.814 người. Số lượng sinh viên nước ngoài ở các trường đại học cũng giảm 10,9%, xuống còn 79.826 người, và ở các trường sau đại học giảm 0,1%, xuống còn 53.056 người. Tuy nhiên, số lượng sinh viên nước ngoài ở các trường dạy nghề lại tăng 1,0% lên 79.598 người.
>>> 
Học tiếng Nhật có tương lai không? 8 Lợi ích TUYỆT VỜI khi học tiếng Nhật

Tại sao số lượng du học sinh Việt tại Nhật vẫn còn ở mức cao


 
Lý do đầu tiên và quan trọng nhất của số lượng du học sinh Việt tại Nhật vẫn ở ở mức cao là do số lượng du học sinh tại các nước cũng giảm mạnh do đại dịch. 
Một số lợi ích của việc Du học
Ngôn ngữ
Chắc chắn rằng không có nơi nào có thể học tiếng Nhật chuẩn và thuận tiện bằng cách học ở nước bản địa. Đó là lý do 1 bạn đi du học Nhật Bản 1-2 năm có thể học tốt hơn các bạn học 4 năm tại Việt Nam. Bạn sẽ học được cách sử dụng Tiếng Nhật một cách tự nhiên và thành thạo nhất. Cách sử dụng ngôn từ phong phú và đa dạng hơn.
Kiến thức
Nhật Bản là một đất nước có trình độ Khoa Học Kĩ Thuật ở mức hàng đầu Thế Giới. Ngay cả việc sử dụng thành thạo tất cả những công cụ hay những máy móc trợ giúp hàng ngày cũng đã khiến bạn trở thành con người rành về công nghệ rồi. Nếu như bạn còn là du học sinh học về kỹ thuật và công nghệ ở đây nữa thì đúng là tuyệt vời.
Học cách tự lập
Sống xa gia đình, bạn sẽ học được cách quý giá những khoảng thời gian khi ở với bố mẹ hơn. Bạn sẽ biết cách quý trọng từng thứ nhỏ nhặt nhất. Ngoài những công việc làm thêm, sinh viên du học Nhật Bản còn hiểu biết hơn về cuộc sống hàng ngày. Những va chạm trong cuộc sống sẽ giúp bạn học cách tự lập hơn.
Trên đây là một số lợi ích của việc Du học tại Nhật. Tuy nhiên, lại có rất nhiều bạn trẻ lại lựa chọn việc đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy bạn nên chọn di du học hay đi Xuất khẩu lao động.
 

 
Bạn đọc tìm hiểu bài viết : Nên đi Nhật Bản theo hình thức du học hay đi Xuất khẩu lao động?
 Trên đây là cái nhìn tổng quan về du học sinh Việt tại Nhật mà laodongnhatban.com.vn cập nhật được. Nếu bạn có chia sẻ gì về du học Nhật Bản hay Xuất khẩu lao động hãy bình luận ở dưới bài viết hoặc liện hệ với chúng tôi nhé!.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang