Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tự học tiếng Nhật siêu tiết kiệm, siêu hiệu quả

12/10/2018

Hiện nay tiếng Nhật đang khá phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để học được ngôn ngữ này cũng có rất nhiều cách. Bạn có thể học tại các trung tâm, đăng ký các khóa học ngắn hạn. Nhưng nếu bạn không có thời gian để theo học những cách như vậy bạn vẫn hoàn toàn có thể tự học tiếng Nhật một cách đầy hiệu quả bằng các phương pháp dưới đây.

1. Lộ trình tự học tiếng Nhật cơ bản

 

Có nhiều bạn thắc mắc rằng không biết việc tự học tiếng Nhật như thế nào? Thì không chỉ riêng tiếng Nhật, viêc bạn học bất cứ một ngôn ngữ nào thì điều đầu tiên và cũng là bắt buộc đó là bạn phải học bảng chữ cái. Đối với tiếng Nhật thì bạn sẽ phải nhanh chóng học và nắm thật chắc bảng chữ cái.
 

Đối với 2 bảng chữ cái là Hiragana và Katakana bạn nên dành nhiều nhất là 1 tuần để học. Sau khi bạn chắc chắn được rằng đã thuộc kỹ, nếu bạn không học kỹ thì đến lúc học những bài tiếp theo bạn sẽ gặp không ít khó khăn và tốn khong ít thời gian. Chính vì vậy bước học đầu tiên bạn nhất định phải nắm thật chắc bảng chữ cái.
 

 Sau khi thuộc 2 bảng chữ cái này, các bạn hãy tìm thêm một giáo trình để học những kiến thức cơ bản trước. Ở bước sơ cấp này thì cũng không có nhiều giáo trình cho bạn lựa chọn và đa số mọi người đều học giáo trình Mina no Nihongo để tự học tiếng Nhật căn bản.

Đây là giáo trình khá uy tín và thông dụng có đủ cấp độ từ cơ bản đến cao cấp rất phù hợp với người học, vì thế nếu cố gắng bám sát và học từ cơ bản những gì có trong giáo trình này việc tự học tiếng Nhật của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

 Đến khi học xong cuốn Minna no Nihongo 1 là các bạn đã tự học tiếng Nhật đến N5. Các bạn nên phân bổ thời gian học từ vựng, Kanji, ngữ pháp, nghe, đọc hiểu, chứ đừng bỏ qua phần học nào. Vì tự học tiếng Nhật nếu không toàn diện sẽ gặp khó khăn trong việc học tập và thi cử sau này.

tự học tiếng Nhật

Đến khi học xong cuốn Minna no Nihongo 1 là các bạn đã tự học tiếng Nhật đến N5

Ngoài ra một lưu ý cho các bạn để các bạn không còn thắc mắc rằng tự học tiếng nhật có hiệu quả? Rằng ngay từ khi bắt đầu học bạn cũng cần phải có định hướng rõ ràng. Đây là điều rất quan trọng vì nếu định hướng sai lầm sẽ làm bạn vô cùng tốn thời gian cho thứ mình cần học.
>>> Top game học tiếng Nhật siêu hiệu quả

2. Bí kíp tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều chương trình tự học tiếng Nhật online tại nhà được đánh giá là một trong những phương pháp học tương đối hiệu quả và tiện lợi, ví dụ như  app JPNET cũng là app chuyên dành cho các bạn tự học tiếng Nhật online và tìm hiểu những thông tin bổ ích liên quán đến đất nước Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam.
 

tự học tiếng nhật

JPNET cũng là app chuyên dành cho các bạn tự học tiếng Nhật online vô cùng hiệu quả

Với những bạn vừa bắt đầu học hoặc tự học tiếng Nhật thì khi có được cho mình một lộ trình học tiếng Nhật hiệu quả, khoa học sẽ là một việc vô cùng cần thiết. Vì điều này sẽ quyết định việc bạn thực hiệu mục tiêu của mình dễ hay khó, mất thời gian hay tiết kiệm thời gian.

Link tải app JPNET:
  
                                                           

3. Khi nào thì bạn nên tự học tiếng Nhật

Bạn chỉ nên quyết định tự học tiếng Nhật tại nhà khi mà bạn đã có đủ kiến thức cơ bản về tiếng Nhật. Nếu bạn bắt đầu mà không thực sự quyết tâm thì sẽ khá khó học vì thực sự tiếng Nhật không hề dễ dàng chút nào. Và điều kiện tiên quyết để học tốt tiếng Nhật là bạn chắc chắn phải thuộc làu làu hai bảng chữ cái Hiragana và Takagana, và bạn có thể viết được những câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nhật.

4. Cách chọn lọc tài liệu để tự học tiếng Nhật hiệu quả

Từ nguồn internet bạn cũng có thể tìm được rất nhiều website để học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả. Đây là một công cụ rất hay và không thể thiếu hỗ trợ cho bạn tự học tiếng Nhật ở nhà. Tuy nhiên vì có quá nhiều nguồn nên bạn cần phải lựa chọn ký lưỡng những trang web phù hợp để học tập một cách tốt nhất. Ví dụ như những website tiêu biểu sau:

 Kênh Youtube học tiếng Nhật miễn phí Akira Education:  Kênh Youtube này có sự hỗ trợ  cả ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Nhật. Với hơn 15 000 người theo dõi, nội dung bài giảng sinh động bằng hơn 180 video dành cho học viên có trình  độ từ sơ cấp đến nâng cao.

Link: https://www.youtube.com/c/AkiraEduVn-Akira?sub_confirmation=1
 

tự học tiếng Nhật

Kênh Youtube học tiếng Nhật miễn phí Akira Education có sự hỗ trợ  cả ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Nhật.

Erin học tiếng Nhật: Website này có sự hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Nhật. Chuyên dành cho học viên có trình độ trung cấp và sơ cấp. Nội dung chương trình gồm 25 bài. Học viên cũng có thể học qua video và các tài liệu đi kèm.
Mỗi bài sẽ là một tình huống giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày, giúp cho người xem có thể học được các mẫu câu hội thoại theo nhiều chủ đề. Cũng thông qua đó học viên sẽ được trải nghiệm rõ hơn ồng về văn hóa ứng xử của người Nhật trong cuộc sống.

Link webhttps://www.erin.ne.jp/en/

 

tự học tiếng Nhật

Erin là Website này có sự hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Nhật.

NHK WORLD Cùng nhau học tiếng Nhật: Web này thì có sự hỗ trợ cả 3 ngôn ngữ là Việt, Anh và Nhật. Phù hợp với học viên có trình độ sơ cấp. Chương trình học gồm 50 bài, các bài học đều được trình bày dưới dạng mp3 có văn bản đính kèm, nên học viên rất tiện theo dõi học tập. Cuối bài học đều có phần tổng hợp kiến thức đã học.

Link web: http://www3.nhk.or.jp/lesson/vietnamese/learn/list/index.html
 



Web này thì có sự hỗ trợ cả 3 ngôn ngữ là Việt, Anh và Nhật

 

Akira Online: Hỗ trợ cả 3 ngôn ngữ Anh, Nhật, Việt. Dành cho học viên có trình độ sơ cấp và cả học viên mới bắt đầu học. Đây là một chương trình học toàn diện, có đủ nội dung để luyện tập từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng nghe đọc….Được trang bị các video học tập sinh động sẽ mang đến cho học viên những trải nghiệm tuyệt vời, hứng thứ và không cảm thấy nhàm chán.

Link web: http://learn.akira.edu.vn
 



Akira OnlineHỗ trợ cả 3 ngôn ngữ Anh, Nhật, Việt. 

 

4. Nhược điểm của việc tự học tiếng Nhật

 Đối với việc bạn tự học ở nhà mà không tham gia các khóa học trực tiếp sẽ khá mất thời gian, thậm chí là mất nhiều thời gian vì bạn không có sự trợ giúp của thầy cô.

Việc bạn tự học tiếng Nhật online bạn sẽ khá mất thời gian để tự tìm ra phương pháp cũng như lộ trình để học tập cho chính bản thân mình. Nếu không quyết tâm thì nguy cơ mất phương hướng là rất cao.

Vì tâm lý “ Mình thích thì mình học thôi” nên bạn cũng không có gì ràng buộc bạn phải học, bạn sẽ rơi vào tình trạng học theo cảm hứng. Và như thế sẽ không đi đến mục tiêu cuối cùng.

Tuy nhiên việc tự học tiếng Nhật sẽ giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn, vì là do bạn tự tìm tòi khám phá ra nên chắc chắn sẽ ghi nhớ sâu hơn. Ngoài ra việc tự học tiếng Nhật cũng sẽ không bị gò bó về thời gian. Không bị áp lực về vấn đề bài tập hay thi cử.Việc tự học tiếng Nhật tại nhà là điều không hề dễ dàng.
Các bạn hãy nắm rõ những bí kip trên để trang bị cho việc tự học tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:
>>> Học tiếng Nhật qua hình ảnh, cách học mới mẻ đầy hiệu quả
>>> Học tiếng Nhật cấp tốc chư abao giờ đơn giản đến thế

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang