Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Top 5 ngành kỹ sư đi Nhật được tuyển dụng nhiều nhất

08/10/2018
Nhật Bản luôn được biết đến là một môi trường đầy chuyên nghiệp và năng động cho các kỹ sư trẻ phát huy năng lực của bản thân. Có lẽ chính vì nguyên nhân đó nên trong những năm gần đây, đi Nhật theo diện kỹ sư là con đường mà rất nhiều người đã lựa chọn. Vậy bạn có biết những ngành nghề được kỹ sư lựa chọn nhiều nhất tại Nhật Bản là gì không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

top ngành kỹ sư Nhật Bản hot nhất hiện nay
 
Xây dựng là một trong những ngành nghề hot tại Nhật và có nhu cầu tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại đất nước mặt trời mọc. Tại Nhật, các công trình xây dựng đang được đầu tư và phát triển vô cùng mạnh mẽ, vì vậy họ cần rất nhiều kỹ sư trong lĩnh vực này để giám sát, đọc bản vẽ và tiến hành xây dựng đúng theo tiêu chuẩn mà họ đặt ra.

Yêu cầu đặt ra cho bạn nếu muốn đi kỹ sư Nhật Bản về chuyên ngành xây dựng là phải có bằng kỹ sư chuyên đúng chuyên ngành, có khả năng và kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực xây dựng. Các ông chủ tại Nhật thường cần những kỹ sư có kinh nghiệm, phải biết đọc bản vẽ, biết quản lý và phân việc cho công nhân, thậm chí còn có đơn vị yêu cầu phải có bằng lái oto vì bạn có thể phải dùng oto để làm phương tiện đi lại và chở công nhân tới công trường.

 Kỹ sư ngành cơ khí

Nhật Bản là quốc gia có ngành cơ khí vô cùng phát triển. Chính vì sự phát triển đó mà Nhật Bản đã cho ra đời các sản phẩm cơ khí hiện đại, điển hình như việc chế tạo ra các robot,…. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cơ khí tại Nhật Bản cũng khá cao.

Các đơn hàng kỹ sư cơ khí có thường xuyên, đây là điều kiện thuận lợi cho các bạn học chuyên ngành này. Các đơn hàng kỹ sư cơ khí thường được tuyển nhiều tại Nhật là: kỹ sư tiện CNC, kỹ sư lắp ráp và kiểm tra linh kiện máy,…


 
kỹ sư cơ khí
 
 Kỹ sư ngành điện, điện tử

Ngành điện, điện tử khá được hoan nghênh tại Nhật. Với trình độ kỹ thuật cao và có hàng loạt công ty đang đầu tư trong lĩnh vực này, hiện nay nhu cầu về kỹ sư điện, điện tử của Nhật là khá lớn.

Các bạn đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện, điện tử có thể lựa chọn hình thức đi nhật diện kỹ sư trực tiếp theo đơn hàng bên Nhật hoặc lựa chọn sang Nhật du học 1 năm rồi làm nghề kỹ sư đều rất phù hợp.
kỹ sư điện tử, ngành điện
 
 Kỹ sư ngành kỹ thuật ô tô
 
Ở nước ta, kỹ thuật ô tô còn khá mới lạ nhưng với Nhật ngành này lại vô cùng quen thuộc. Do đó, đi kỹ sư Nhật Bản là đầu ra khả quan cho các bạn trẻ đã tốt nghiệp chuyên ngành này. Tương tự như các ngành kỹ sư khác, bạn có thể đi theo hai con đường nêu trên.

Tại Nhật, phương tiện giao thông chủ yếu là ô tô, các công ty, doanh nghiệp sản xuất, sửa chữa, lắp ráp oto rất nhiều và hoạt động khá mạnh mẽ. Nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cũng từ đó mà tăng cao. Có thể nói đây là một ngành đầy triển vọng trong các ngành nghề kỹ sư tại Nhật.

 
kỹ sư ngành kỹ thuật ô tô
 
 Kỹ sư ngành công nghệ thông tin – IT

Cuối cùng, một ngành nghề cũng nằm trong top 5 đó chính là ngành công nghệ thông tin – IT. Hàng tháng, các đơn hàng liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin được gửi về Việt Nam khá nhiều. Tại Nhật đây là một ngành phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng to lớn.

Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn cần nguồn kỹ sư IT trẻ, và có kinh nghiệm tốt. Trong ngành này, các công việc được tuyển nhiều điển hình như phát triển sản phẩm, gia công phần mềm, phát triển hệ thống ICT cho các sản phẩm công ty,…

 
kỹ sư ngành công nghệ thông tin
 
Trên đây là top nhũng chuyên ngành đang khan hiếm kỹ sư đi Nhật. Hầu hết nhu cầu tuyển dụng của các chuyên ngành này đều cao. Với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, thì các kỹ sư Việt tội gì không lựa chọn cho mình một chuyên ngành phù hợp cơ chứ!

Xem thêm:
>>> Chuẩn bị gì để đi sang Nhật theo diện kỹ sư

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang