Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Thực tập sinh KHÔNG THỂ về nước do dịch CÓ THỂ chuyển việc trái ngành

16/04/2022
Từ tháng 9 trở đi thực tập sinh hết hạn hợp đồng 3 năm được phép chuyển việc trái ngành, nhận visa mới Hoạt động đặc định có hạn tối đa 1 năm.
 


Theo Nikkei ngày 25( tháng 8), Sở lưu trú và quản lý xuất nhập cảnh thông báo: Thực tập sinh người nước ngoài đã hết hạn hợp đồng sẽ được đặc cách cho phép đi làm trái ngành. Để hỗ trợ cho đối tượng Thực tập sinh chưa thể về nước do dịch (Covid-19 ) có thể ở lại và tiếp tục làm việc. Dự kiến từ đầu tháng 9 sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ các bạn có nguyện vọng xin tư cách lưu trú.
=> 出入国在留管理庁は25日、技能実習を修了した外国人が異なる業種に転職できる特例を設けると発表した。新型コロナウイルスの感染拡大の影響で帰国できない外国人を対象とし、雇用の継続を後押しする。9月上旬から希望者の受け付けを始める。
 
Nếu có công ty đồng ý tuyển dụng, các bạn sẽ được cấp tư cách lưu trú ( Hoạt động đặc định ) và có thể tiếp tục ở lại Nhật làm việc. Tư cách lưu trú cho phép đi làm (visa) này được cấp tối đa 1 năm. Các bạn có thể chuyển trái ngành trong 14 ngành nghề được quy định và đang thiếu nhân lực trầm trọng như nhà hàng, xây dựng, nông nghiệp...
=> 雇用先が決まれば在留資格「特定活動」を付与し、日本で働き続けられるようにする。最長1年間の就労を認める。転職先は外食や建設、農業など人手不足の14業種が対象となる。

 
Tại thời điểm ngày 21 tháng 8 có khoảng 24.000 Thực tập sinh đã hết hạn đang bị mắc kẹt tại Nhật và chưa thể về nước. Hơn một nửa trong số Thực tập sinh này đã chuyển việc cùng ngành nghề, tuy nhiên có một phần lớn các bạn còn chưa tìm được công việc. Sau khi chính sách mới này được thực thi sẽ cho phép các bạn Thực tập sinh hết hạn được phép đi làm trái ngành, tăng thêm cơ hội có thể tìm được công việc.
=>技能実習の修了生などで帰国が困難な外国人は21日時点で約2万4000人いる。大半は同じ業種で転職しているが、一部は就労先が見つかっていない。異業種への転職を認め、働き口を確保しやすくする。

 
Do ảnh hưởng của dịch Covid -19,từ hạ tuần tháng 4 năm nay Sở lưu trú đã đưa ra chính sách đặc biệt để hỗ trợ các bạn Thực tập sinh bị mất việc, hủy hợp đồng tại Nhật được phép chuyển công ty. Tuy nhiên chính sách này có hạn chế là các bạn Thực tập sinh chỉ được phép chuyển việc cùng ngành đã đăng ký.
=> 技能実習生は4月下旬から、新型コロナの感染拡大を受けた特例で、実習中に解雇された場合のみ異業種への転職が可能となった。修了生の転職は実習と同じ業種に限られていた。

Nguồn báo Nikkei và cục XNC Nhật Bản

Như vậy, dựa theo thông báo này cơ hội việc làm cho các bạn Thực tập sinh đã hết hạn 3 năm chưa thể về nước có thể được nới lỏng hơn.

Ví dụ: Bạn A làm công việc giàn giáo đã hết hạn hợp đồng hồi tháng 3, tuy nhiên vì dịch lên chưa thể về Việt Nam. Và có nguyện vọng ở lại làm việc. Tuy nhiên do đặc thù công việc làm ở ngoài trời, vì công việc quá vất vả, nóng bức nên muốn tìm một công việc khác.

Bạn được công ty B chuyên về chế biến thực phẩm nhận, sau khi làm thủ tục xin visa( từ tháng 9 trở đi ) bạn sẽ được cấp visa Hoạt động đặc biệt có tổng thời hạn 1 năm ( 6 tháng *2 ?).

Nếu như trước đó hồi tháng 4 cục xuất nhập cảnh Nhật Bản cũng có thông báo khi visa Katsudo mở rộng đối tượng cho các TTS bị mất việc do dịch thì lần này các TTS hết hạn hợp đồng cũng có thể được chuyển đổi.

 

Xem thêm: 6 lưu ý dành cho dhs, lao động tại Nhật trong tình hình dịch Covid-19

 
CÁC BẠN TTS ,TNS HẾT HẠN VISA HOẶC XÍ NGHIỆP HẾT VIỆC PHÁ SẢN MUỐN TÌM VIỆC CHUYỂN SANG VISA TOKUTE KATSUDOU PHÍA CÔNG TY CHÚNG TÔI SẼ HỖ TRỢ GIỚI THIỆU XÍ NGHIỆP LÀM THỦ TỤC HỒ SƠ CHO CÁC BẠN VISA TỪ 3 THÁNG ĐẾN 1 NĂM. 
 

Để được cán bộ tư vấn hỗ trợ, các bạn hãy hoàn thành thông tin vào mẫu khảo sát dưới đây.

Hẹn gặp lại tại Nhật Bản sau khi dịch đã được khống chế!
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang