Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Thủ tục đăng ký kết hôn tại Nhật

07/12/2018
Bạn đang có nhu cầu đăng ký kết hôn tại Nhật, nhưng bạn chưa rõ về thủ tục đăng ký như thế nào? Cần phải chuẩn bị những loại giấy tờ gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Làm ở VN thì có vẻ rất phức tạp, người ở Nhật phải đi VN những 2, 3 lần rất tốn công sức và tiền bạc. Tuy nhiên để làm thủ tục tại Nhật thì người ở Nhật cần phải mời người ở VN sang Nhật với visa ngắn hạn 3 tháng. Tất nhiên nếu cả 2 đang ở Nhật rồi khỏi cần ai mời ai sang Nhật cả.

1. Giấy tờ

Bạn có thể gửi hồ sơ và nhận giấy tờ qua đường bưu điện, công dân phải gửi kèm theo một bì thư có ghi sẵn địa chỉ của người nhận
Trường hợp công dân không tự chuẩn bị sẵn bì thư, không ghi sẵn địa chỉ, ĐSQ sẽ thu phí xử lý hồ sơ gửi qua đường bưu phẩm đảm bảo (cước phí thực tế + 500 yên/hồ sơ).

 Trường hợp kết hôn với người nước ngoài

Nếu trước khi xuất cảnh công dân Việt Nam đã đủ tuổi kết hôn theo quy định thì cần nộp bản chính Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND cấp xã, nơi cư trú trước khi xuất cảnh cấp cho đương sự (cấp đúng mẫu quy định có ghi rõ mục đích dùng để kết hôn, kết hôn với ai, tên gì, số hộ chiếu, nơi dự định làm thủ tục kết hôn… và chỉ có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp).

 

 Trường hợp đang là Tu nghiệp sinh

Cần có xác nhận của Nghiệp đoàn đồng ý cho đương sự kết hôn. Theo quy định của Nhật Bản, khi người nước ngoài kết hôn với người Nhật hoặc người nước ngoài kết hôn với người nước ngoài đều có thể làm thủ tục đăng ký kết hôn tại tòa hành chính thành phố, quận, huyện… của Nhật Bản. Hai bên nam nữ phải có đủ điều kiện kết hôn theo pháp luật của nước mình

Hồ sơ gồm:

Đơn đăng ký kết hôn theo mẫu(lấy tại tòa hành chính nơi ĐKKH)
Hộ chiếu bản gốc giấy chứng nhận đủ điều kiện kết hôn do cơ quan đại diện của nước mình tại Nhật Bản cấp.

Sau khi thực hiện việc kết hôn tại chính quyền Nhật Bản, cần phải gửi các giấy tờ này đến Đại sứ quán để làm thủ tục ghi chú hộ tịch để nhận trích lục ghi chú kết hôn.

Trong trường hợp muốnchuyển đổi tư cách lưu trú (visa phối ngẫu) theo vợ/chồng, đương sự cần dịchTrích lục ghi chú kết hônsang tiếng Nhật để nộp cho các cơ quan liên quan của Nhật Bản.

2. Về lệ phí

 Trường hợp có nhu cầu sử dụng dịch vụ dịch thuật để hoàn thiện hồ sơ thì phí dịch thuật từ tiếng Nhật sang tiếng Việt dành cho công dân Việt Nam: 4.000 yên/1 trang 200 từ 3.000 yên/1 trang nếu dưới 200 từ Phí dịch thuật từ tiếng Việt sang tiếng Nhật: 4.000 yên/01 trang. Bạn sẽ phải đợi 3 ngày để chờ kết quả.

Xem thêm:

>>> Thủ tục chuyển đổi và gia hạn visa gia đình nhanh nhất
>>> 5 điều cần biết để bảo lãnh người thân sang Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang