Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tạm dừng đưa lao động ra nước ngoài làm việc đến hết ngày 30/4

10/09/2021

Theo các nguồn tin, Bộ lao động Thương Binh và xã hội đã quyết định tạm dừng đưa lao động ra nước ngoài làm việc đến hết ngày 30.4. Thêm vào đó Bộ yêu cầu Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài cần tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình, đảm bảo quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.



 
1. Tạm dừng đưa lao động ra nước ngoài làm việc đến hết ngày 30/4?
 

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có công điện gửi các đơn vị trực thuộc Bộ cùng Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt cao điểm.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30/4.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu các Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài tuyên truyền, vận động người lao động Việt Nam yên tâm ở lại và chấp hành quy định của nước sở tại về phòng, chống dịch COVID-19, không di chuyển, không đến các địa bàn có dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài cần tăng cường công tác quản lý, nắm tình hình, đảm bảo quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
 

Nguồn thông tin: Vtv24


2. Giải pháp nào cho lao động trong thời gian này

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng trầm trọng. XKLĐ Nhật không tránh khỏi những ảnh hưởng trực tiếp từ dịch.

Nhiều lao động không thể xuất cảnh, nhiều lao động phải tạm hoãn những dự định tham gia. đặc biệt những lao động đang trong giai đoạn đào tạo phải dừng tạm thời và cơ hội sang Nhật làm việc sẽ kéo dài hơn so với dự tính rất nhiều.

Trước những ảnh hưởng đó, giải pháp nào cho người lao động?


Đối với những bạn mới đăng ký thi tuyển

Nếu bạn mới lên công ty đăng ký thi tuyển thì bạn yên tâm chờ đợi nhé. Khi dịch bệnh được đẩy lùi thì chắc chắn các kỳ thi sẽ được tổ chức bình thường. Lúc đó bạn sẽ chỉ cần lên thi theo sự hướng dẫn của các bộ tư vấn thôi nhé.


Đối với những bạn đang trong quá trình đào tạo

Trong thời kì này, những lớp đào tạo đã đóng cửa nhưng các bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sẽ chỉ DỪNG TẠM THỜI chứ không bị hủy. Các lớp học sẽ nhanh chóng mở trở lại và các bạn có thể tiếp tục quay lại lớp học nhé.


Đối với những bạn chuẩn bị xuất cảnh

Thật sự khó khăn cho các bạn trong thời kỳ này, nhưng với tình hình hiện tại các bạn sẽ cần chờ đến khi ổn định các bạn mới được bay. Mọi chi phí, quy trình, thủ tục sẽ như trước và các bạn sẽ không sợ phát sinh vấn đề gì đâu nha.

Chung quy lại, GIẢI PHÁP tốt nhất cho các bạn đã đăng ký đi XKLĐ Nhật trong thời gian này là CHỜ ĐỢI và KHÔNG HOANG MANG, thực hiện NGHIÊM CHỈNH những gì được khuyến cáo nhé!

Xem thêm:
6 lưu ý cho dhs, lao động tại Nhật trong tình hình dịch bệnh Covid-19


Bài viết có tham khảo  nguồn thông tin từ Vtv24

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang