Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Tại sao Fukushima Nhật Bản là thiên đường của xuất khẩu lao động

08/07/2022

Fukushima là một trong những trọng điểm kinh tế của Nhật Bản. Tại đây tập trung rất nhiều lao động Việt Nam đang sống và làm việc. Tại sao nói Fukushima Nhật Bản là thiên đường của xuất khẩu lao động Nhật Bản? Chúng ta cùng nhau đi khám phá vẻ đẹp và tìm hiểu về tỉnh Fukushima nhé!
 

 
1. Vị trí địa lý thuận lợi

Fukushima là tỉnh nằm phía nam của vùng Tohoku. Nó bị một ngọn núi trải dài qua 3 vùng (từ Tây tới Đông) là Aizu, Nakadōri, và Hamadōri chia cắt. Tỉnh Fukushima Nhật Bản nằm ở miền trung của nước Nhật với một mặt giáp biển. Phía bắc của Fukushima giáp tỉnh Miyagi và tỉnh Yamagata, phía tây giáp tỉnh Niigata, phía nam giáp tỉnh Gunma và tỉnh Tochigi. Tỉnh Fukushima cách thủ đô Tokyo khoảng khoảng 300km về hướng Bắc, nếu các bạn muốn đi tới các tỉnh khác các bạn có thể bắt xe bus hoặc đi tàu cao tốc rất tiện lợi nhé.
  Diện tích: 13.783 km2 lớn thứ 3 ở Nhật Bản.
 Dân số: khoảng 1.914 triệu dân xếp thứ 21 ở Nhật Bản. (số liệu thống kê năm 2023)
Các thành phố (13 thành phố): Aizuwakamatsu, Date, Fukushima, Iwaki, Kitakata, Koriyama, Minamisoma, Motomiya, Nihonmatsu, Shirakawa, Soma, Sukagawa, Tamura.
 Thủ phủ: thành phố Fukushima.
Khí hậu: Fukushima là khu vực có khí hậu khá ôn hòa ở Nhật Bản. Tỉnh có lượng mưa tương đối nhiều tập trung chủ yếu vào mùa hè với lượng mưa cao nhất có thể lên đến 162 mm. Về mùa đông thời tiết cũng không quá lạnh, nhiệt độ trung bình mùa đông khoảng 4 độ C (thế này so với vùng khác là ấm rồi). Trong năm có tháng 12, tháng 1, tháng 2 và tháng 3 có tuyết, các tháng khác ít hoặc là gần như không có tuyết bao phủ.
2. Là khu vực trọng điểm kinh tế

Vì có một mặt tiếp giáp với biển nên Fukushima có truyền thống chuyên về đánh bắt cá và công nghiệp đồ biển. Đây là một ngành sản xuất đóng góp rất nhiều trong GDP của tỉnh. Bên cạnh đó, đây cũng là thành phố nổi tiếng với công nghiệp điện tử và đặc biệt là công nghiệp chế tạo năng lượng hạt nhân. Tại thủ phủ  của Fukushima có một nền công nghiệp phần mềm và điện tử phát triển mạnh.

Chính vì sự phát triển kinh tế đồng đều trong tỉnh, là nơi trọng điểm của nhiều nhà máy sản xuất, nhu cầu tuyển dụng lao động ngày càng nhiều. Do vậy, Fukushima đã trở thành vùng đất "Hứa" của rất nhiều lao động Việt Nam, mang đến có hội việc làm và cuộc sống tốt hơn.

Những đơn hàng trong tháng tại Fukushima
   
Đơn hàng Số lượng Yêu cầu Mức lương Địa điểm Công việc chính
1. Chăn nuôi bò sữa 25 Nam/ Nữ + Nam 18-30 tuổi
+ Tốt nghiệp C3 trở lên
+ Mắt 5/10 trở lên, không mù màu
+ Không mắc các bệnh truyền nhiễm
157, 325 Yên/tháng Fukushima - Chăm  sóc nuôi bò
- Điều khiển máy vắt sữa bò
Xem chi tiết...
2. Đóng hộp thực phẩm 60 Nam/ Nữ + Nam 18 - 30 tuổi
+ Tốt nghiệp C3 trở lên
+ Không mù màu, không mắc bệnh truyền nhiễm
+ Không yêu cầu kinh nghiệm
152, 550 Yên/tháng Fukushima - Làm trong nhà xưởng và làm theo dây chuyền 
- Sắp xếp đóng hộp thực phẩm

Xem chi tiết...
3. Bảo dưỡng ô tô 15 Nam + 18 - 28 tuổi
+ Có tay nghề, kinh nghiệm làm bảo dưỡng ô tô
+ Tốt nghiệp Cấp 3 trở lên
+ Không mắc các bệnh về mắt
160,200 Yên/tháng Fukushima - Sữa chữa, bảo dưỡng ô tô

Xem chi tiết...
4. Hàn xì 25 Nam + 18 - 30 tuổi
+ Cao 1m60 trở lên
+ Mắt 5/10 trở lên, không mù màu
+ Có kinh nghiệm hàn xì tối thiểu 1 năm
160,000 Yên/tháng Fukushima - Hàn xì, gia công kim loại
- Hàn CO2, Hàn que,...

Xem chi tiết...
5. Dán giấy tường nhà 25 Nam + 18 - 28 tuổi
+ Mắt 4/10 trở lên, không mù màu
+ Được đào tạo tay nghề chuyên nghiệp
+ Chăm chỉ, chịu khó tăng ca
155,040 Yên/tháng Fukushimma - Trang trí nội thất nhà
- Dán giấy tường

Xem chi tiết...
 

3. Có hệ thống thông thông phát triển

Tại Nhật, hệ thống giao thông công cộng phát triển một cách thần kỳ. Cũng như các tỉnh khác tại Nhật Bản, phương tiện giao thông chủ yếu là tàu điện, bus, taxi. Tàu điện và bus tương đối rẻ, và bạn có thể sử dụng 2 phương tiện này đi tới mọi địa điểm với tốc độ khá nhanh. Bạn có thể dễ dàng tìm được phương tiện đi từ Fukushima sang tỉnh khác.

 
laodongnhatban

Nhật Bản có hệ thống xe bus công cộng rất phát triển

 
laodongnhatban

Bạn có thể tìm được tìm được phương tiện đi từ tỉnh này sang tỉnh khác

 
laodongnhatban

Tại ga - Những chuyến tàu nối tiếp nhau liên tục trong ngày

4. Có nhiều du lịch hấp dẫn

Ngôi biệt thự cổ của dòng họ Horikiri

 
Ngôi biệt thự cổ này có nguồn gốc từ một gia tộc quyền thế nổi tiếng từ thời Edo, đã được trùng tu, khôi phục lại, và có giá trị văn hóa tâm linh.

 
laodongnhatban

Ngôi biệt thự mang kiến trức cổ kính nhất Nhật Bản

Trong ngôi biệt thự cổ này, có những kiến trúc mang giá trị lịch sử cao như nhà kho Jukkengura (Thập gian tàng) – nhà kho bằng đất được xây dựng năm 1775, cổ nhất và lớn nhất còn tồn tại trong tỉnh Fukushima; gian nhà chính – được thiết kế theo phong cách Nhật Bản thời hiện đại. Kế bên gian nhà chính có các kiến trúc như Shinkura (nhà kho mới), Nakanokura (nhà kho ở giữa), Dogugura (kho đạo cụ).

Suối nước nóng Adatara Kogen Dake Onsen


 
laodongnhatban

Suối nước nóng tự nhiên, chứa đựng sự thần kỳ

Adatara Kogen Dake Onsen là một vùng suối nước nóng nổi tiếng tại Nihonmatsu-shi, Fukushima, tồn tại từ những năm 863. Đây là một địa điểm rất hiếm có trên toàn nước Nhật, với hơi nóng tự nhiên thoát ra bên trong suối nước. Tương truyền đây là suối thần, có thể chữa lành những căn bệnh về da, các vết cắt, các vết bỏng ngoài da, làm thuyên giảm các chứng đau nhức thần kinh, ngoài ra nó cũng có hiệu quả làm đẹp cho da.

Chùa Io-ji


 
laodongnhatban

Bức tranh thiên nhiên đẹp nhất là đây chứ đâu!

Chùa Io-ji là một ngôi chùa cổ nằm ở Iizaka Onsen được xây dựng vào đầu thế kỷ 9. Trong khuôn viên chùa hiện đang lưu giữ nhiều di tích lịch sử quan trọng. Trong chùa vẫn còn bia đá khắc bài thơ Haiku do Matsuo Basho sáng tác để  tưởng nhớ gia đình Sato. Trong khuôn viên chùa có trồng cây hoa sơn trà gắn liền với một câu chuyện thương tâm, gây xúc động. Tương truyền rằng, nỗi đau tột cùng của thân mẫu Tsugunobu và Tadanobu chất chứa trong cây hoa sơn trà này nên nó không bao giờ nở hoa mà chỉ kết nụ rồi lụi tàn.

Núi Shinobu

Núi Shinobu là ngọn núi cao 275m thuộc thành phố Fukushima, đây được coi là biểu tượng thiêng liêng của thành phố Fukushima. Đỉnh núi được chia thành 3 đỉnh, mỗi đỉnh đều có một ngôi đền thần đạo là đền Haguro, đền Gassan, đền Yudonosan. Ở trên núi, ngoài các ngôi đền ra còn có nhiều di tích, chùa chiền cổ.


 
laodongnhatban

Con đường đi vào chùa tràn ngập sắc hoa

Con đường dẫn vào chùa để tham bái thì ngày nay được sử dụng làm con đường đi dạo. Vào mùa xuân, núi Shinobu cũng là một trong những khu vực ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở tỉnh Fukushima. Núi Shinobu đã đi vào thơ văn của nhiều thế hệ nghệ sĩ, mang vẻ đẹp thanh bình.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang