Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Những mẹo giúp bạn tiêu ít tiền nhất khi du lịch tự túc Nhật Bản

05/12/2018
Nhật Bản nổi tiếng là một quốc gia đắt đỏ, chính vì thế khi bạn có kế hoạch đi du lịch tại đây bạn cần lên ý tưởng cho việc mua sắm, tiêu dùng tại đây. Vậy phải chi tiêu như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết một số bí quyết tiết kiệm tiền, sau đó bạn sẽ có thể tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái nhất. 

1. Di chuyển 

Thay vì bạn mua JR Pass (vé tàu trọn gói dành cho du khách nước ngoài) có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng một vé tùy loại để đi từ thành phố này sang thành phố khác, bạn có thể tiết kiệm thêm một ít tiền bằng cách đi xe buýt cao tốc (Express bus) từng chặng trong lịch trình đã định sẵn.

Có rất nhiều giá vé cho bạn lựa chọn, từ bình dân cho đến cao cấp, đi ghế ngồi thì rẻ hơn nhưng cũng khá thoải mái. Mỗi ghế có mái che có thể xếp gọn, bung ra cho khách dễ ngủ dù là chuyến ban ngày hay ban đêm. Di chuyển bằng xe buýt sẽ tốn thời gian hơn so với đi tàu cao tốc, vì vậy bạn nên xuất phát sớm, hoặc thêm chi phí để đi chuyến xe xuyên đêm, bù lại bạn bớt được tiền khách sạn một ngày.

>>> 5 điều nhất định bạn phải biết khi đi xe bus tại Nhật



Di chuyển bằng xe buýt sẽ tốn thời gian hơn so với đi tàu cao tốc, vì vậy bạn nên xuất phát sớm


2. Chỗ ở

Những người có chi phí hạn hẹp thì thường chọn lưu trú ở phòng dạng dorm (ký túc xá). Tuy nhiên giá phòng tập thể ở Nhật nếu so với nhiều quốc gia khác vẫn không hề rẻ. Gợi ý dành cho bạn là các quán cà phê internet hoặc cà phê manga (truyện tranh) mở cửa 24/7, thường có nhiều ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka...

>>> Đừng bỏ lỡ những quán cafe internet tại Nhật

Mỗi khách được sử dụng một phòng nhỏ, không gian vừa đủ để đặt một chiếc máy tính bàn, một chiếc ghế đệm, giá tầm 200.000 đồng/người. Dù là tiệm cà phê nhưng hầu hết đều trang bị đầy đủ tiện nghi tương tự khách sạn dạng dorm như phòng tắm có dầu gội, sữa tắm, lò vi sóng hâm đồ ăn, máy giặt, thậm chí là nơi đặt hành lý cỡ lớn dành cho khách có nhu cầu. Vài nơi còn cung cấp cả đồ ăn vặt miễn phí. Vì vậy, nếu chỉ tá túc một hoặc hai đêm để trung chuyển đến thành phố khác hay không quá quan trọng vấn đề về giường ngủ thì đây là một sự lựa chọn không tồi. 

3. Đồ ăn giảm giá

Các cửa hàng tiện lợi ở Nhật sẽ là cứu cánh đắc lực của bạn trong chuyến du lịch bụi. Bình thường, một phần ăn ở đây vừa đủ chất, vừa rẻ hơn so với đi ăn tiệm. Tuy nhiên, nếu ghé cửa hàng sau 20-21h tối thì phần lớn đồ ăn đều được giảm giá hơn một nửa để tiêu thụ hết lượng thực phẩm đã lên kệ trong ngày. Bạn có thể thưởng thức phần bento thịt gà teriyaki hay sushi no nê với giá chỉ 100 yên (khoảng 20.000 đồng). Hãy nhờ nhân viên hâm nóng lại để ăn cho ngon.


>>> Hot hòn họt với kinh nghiệm săn đồ giảm giá tại Nhật

4. Mua đồ lưu niệm

Cửa hàng đồng giá 100 yên cũng là đặc sản của xứ sở hoa anh đào. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cửa tiệm này khắp nước Nhật với nhiều món đồ nội địa độc đáo giá chỉ 100 yên (tầm 20.000 đồng). Đây là địa chỉ lý tưởng để bạn săn những món quà lưu niệm hợp túi tiền mang về sau mỗi chuyến đi. Còn nếu muốn mua bánh kẹo, snack... thì nên tìm cửa hàng tạp hóa địa phương, nơi bán hầu hết các loại bánh kẹo như trong siêu thị, cửa tiệm lớn nhưng giá cả mềm hơn nhiều. 

Trên đây là những mẹo mách bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất khi đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy tham khảo và áp dụng cho chuyến đi của mình nhé!

Xem thêm: Nên và không nên mua gì ở cửa hàng 100 yên

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang