Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhiều TTS đi XKLĐ tại Hitachi Nhật Bản KHÔNG được gia hạn thị thực với tư cách là thực tập sinh kỹ thuật

07/03/2019
10 công ty thành viên trong Tập đoàn công nghiệp Nhật Bản Hitachi hiện đang là một trong những cái tên nổi bật nhất những ngày gần đây, với những cáo buộc về việc đã sử dụng một cách bất hợp pháp các thực tập sinh nước ngoài để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình, trong đó có cả việc trả cho họ ít hơn mức lương tối thiểu của lao động theo quy định của pháp luật.

Hơn nữa, đây còn là lần thứ hai trong 8 tháng Hitachi vướng phải các cáo buộc trong việc sử dụng và đào tạo các thực tập sinh sai cách để nhằm tăng nguồn lợi nhuận cho mình. Tổ chức đào tạo thực tập kỹ thuật đã tiến hành các hoạt động kiểm tra tại 12 nhà máy của Hitachi trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2023.

Kết quả cho thấy được những dấu hiệu sai phạm trong hoạt động của các nhà máy, khi các thực tập sinh kỹ thuật phải tham gia vào các hoạt động nằm ngoài chương trình đào tạo của mình, điều này vi phạm điều luật về chương trình đào tạo do chính phủ tài trợ, các nguồn tin cho biết.

Nếu Tổ chức đào tạo thực tập kỹ thuật nhận thấy rằng các công ty Hitachi không thực hiện đủ các bước cần thiết để cải thiện tình hình, họ sẽ báo cáo vụ việc lên cho Bộ Tư pháp và Lao động, dẫn tới kết quả là các chương trình đào tạo của công ty sẽ bị thu hồi và Hitachi sẽ không thể tiếp nhận các thực tập sinh nước ngoài được nữa.

 

Đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và dân số già, rất nhiều các công ty Nhật Bản đã phải phụ thuộc vào nguồn lao động là các thực tập sinh nước ngoài, nhưng đồng thời từ đó lại tạo ra những sự phân biệt trong chế độ đãi ngộ, với thời gian làm việc kéo dài trong điều kiện làm việc khắc nghiệt cũng như mức lương ít ỏi.

Tập đoàn Hitachi đã phủ nhận cáo buộc trả cho các thực tập sinh mức lương dưới cả mức tối thiểu theo quy định của pháp luật nhưng đã thừa nhận việc đã nhận được một lời cảnh cáo về việc cải thiện tình hình từ Tổ chức đào tạo thực tập kỹ thuật. “Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp cải tiến tình hình tại các nhà máy và báo cáo lại với Tổ chức” văn phòng quan hệ công chúng và nhà đầu tư của tập đoàn cho biết.

Vào tháng 7/2018, Bộ Tư pháp và Tổ chức đào tạo thực tập kỹ thuật đã tiến hành một cuộc điều tra hợp tác tại nhà máy sản xuất tàu hỏa tại Kasado (Yamaguchi) của Hitachi, với những cáo buộc trước đó về việc yêu cầu các thực tập sinh làm những công việc không có trong chương trình đào tạo.

 

Tại nhà máy đó, có 99 thực tập sinh người Phillippines đã bị sa thải sau khi các chương trình đào tạo của họ không được chính phủ Nhật Bản chấp thuận và không đồng ý việc gia hạn thị thực với tư cách là thực tập sinh kỹ thuật.

Vào tháng 12, Tổ chức đào tạo thực tập kỹ thuật đã phê duyệt chương trình đào tạo cho 26 người trong số 99 lao động nói trên, cho phép họ được làm việc như các nhân viên hàn. Đối với 73 lao động còn lại, 27 người đã được ở lại làm thực tập sinh lắp ráp thiết bị điện, trong khi 46 người còn lại trở về nước.

Nguồn: Sugoi

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang