Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Nhật Bản giảm nhẹ các yêu cầu khắt khe về ngoại ngữ đối với thực tập sinh nước ngoài ngành chăm sóc điều dưỡng!

26/02/2019
Chính phủ có kế hoạch giảm bớt các yêu cầu ngoại ngữ đối với các thực tập viên kỹ thuật nước ngoài làm việc trong lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng, như là một phần trong nỗ lực của họ để thu hút được nhiều hơn nguồn lực lao động nước ngoài, các nguồn tin chính phủ cho biết.

Từ tháng 11 năm 2023, Nhật Bản đã mở ngành chăm sóc điều dưỡng cho các công dân nước ngoài mong muốn trở thành thực tập sinh tại đây. Nhưng số lượng thực tập sinh điều dưỡng đã cho thấy sự tăng trưởng chậm chạp. Có thể thấy được, lý do là vì yêu cầu trình độ tiếng Nhật với những thực tập sinh này được đặt cao hơn so với thực tập sinh trong các ngành khác .

Hiện tại, nhân viên chăm sóc phải đạt được trình độ N4 trong Bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật trước khi vào nước này hoặc vượt qua trình độ N3 một năm sau khi họ đến Nhật Bản. Những người không đạt trong bài kiểm tra N3 phải trở về nước.

Nhưng hiện tại, chính phủ đang lên kế hoạch cho phép người lao động ở lại thêm hai năm nếu họ bày cho thấy được ý chí tiếp tục học ngôn ngữ, các nguồn tin cho biết hôm thứ Tư (20/2). Sự thay đổi trong hệ thống có thể sẽ có hiệu lực vào tháng 3, nguồn tin cho biết thêm.

 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản phải đương đầu với khủng hoảng nguồn lao động khi dân số già và tỷ lệ sinh giảm. Từ tháng Tư, chính phủ sẽ giới thiệu một hệ thống thị thực mới. Hệ thống này sẽ mở rộng sự gia nhập của lao động nước ngoài, bao gồm cả lĩnh vực chăm sóc điều dưỡng.

Nhật Bản đã giới thiệu chương trình thực tập kỹ thuật vào năm 1993 với mục tiêu đề ra là chuyển giao kỹ năng cho các nước đang phát triển. Với việc thêm lựa chọn nhân viên chăm sóc vào chương trình thực tập, chính phủ đã mong đợi nhiều ứng viên từ các quốc gia như Việt Nam tham gia vào công việc này để hỗ trợ người già trong các hoạt động hàng ngày, như mặc quần áo hay ăn uống. Nhưng vào tháng 10 năm ngoái, chỉ có khoảng 250 người làm nhân viên chăm sóc như vậy.

Cũng theo chính sách thị thực mới, chính phủ đang có kế hoạch tăng cường các quy định đối với các nhà môi giới thu lợi số tiền lớn từ các công dân nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

 

Lao động nước ngoài đến làm thực tập sinh theo chương trình thực tập kỹ thuật thường phải chịu các khoản nợ lớn vì các nhà môi giới thu một số tiền khổng lồ từ công nhân hoặc gia đình của họ dưới với cớ tiền gửi bảo lãnh hoặc các khoản phí khác.

Theo kế hoạch dự thảo do Bộ Lao động biên soạn vào tháng trước, chính phủ đang hướng đến tăng cường bảo vệ người lao động nước ngoài bằng cách đưa ra các tiêu chuẩn cứng rắn hơn đối với các cơ quan việc làm của Nhật Bản khi làm việc với các nhà môi giới nước ngoài.
 
Xem thêm:

>>> 7 Vấn đề cần lưu ý khi tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản

>>> [BẠN CÓ BIÊT] Những đối tượng không đủ điều kiện làm thực tập sinh điều dưỡng Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang