Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

NÊN và KHÔNG NÊN sang Nhật du học- Đâu mới là câu trả lời ĐÚNG.

17/10/2018
Các chương trình du học Nhật Bản hiện nay đang là chương trình được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm và lựa chọn, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều lời khuyên rằng các bạn không nên sang Nhật du học nếu như kinh tế không đủ dư giả, mà hãy nên đi XKLĐ xong sau đó các bạn chuyển đổi visa. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời có trong bài viết dưới đây nhé!
NÊN và KHÔNG NÊN sang Nhật du học- Đâu mới là câu trả lời ĐÚNG.

1.Trình độ tiếng

Bạn muốn sang Nhật theo diện du học sinh thì bạn phải có trình độ tiếng Nhật đảm bảo từ N3 trở nên. Tuy nhiên để đạt được trình độ N3 thì dù bạn chăm chỉ học đến mấy cũng sẽ mất ít nhất 1 năm để theo học. Thời gian học tiếng Nhật sẽ kéo dài thời gian xuất cảnh của bạn. Vậy bạn hãy nên chọn đi theo con đường XKLĐ, thời gian học tiếng của bạn sẽ được rút ngắn rất nhiều. Nó chỉ rơi vào khoảng từ 4 đến 6 tháng.

2. Chi phí

Chi phí để đi Nhật cũng là vấn đề được nhiều bạn rất quan tâm. Nếu đi theo diện du học thì số tiền bạn phải bỏ ra sẽ dao động trong khoảng 200 – 300 triệu tùy theo trình độ tiếng Nhật của bạn mà số chi phí này tăng hay giảm. Tuy nhiên số tiền này chỉ là phí làm hồ sơ và mua vé máy bay chứ chưa bao gồm tiền ăn ở khi sang đến nơi.

 
NÊN và KHÔNG NÊN sang Nhật du học- Đâu mới là câu trả lời ĐÚNG.

Số chi phí mà bạn bỏ ra khi đi du học luôn cao hơn chi phí khi bạn đi XKLĐ

 
Còn với diện đi XKLĐ thì chi phí ban đầu bạn bỏ ra sẽ khoảng 160-180  triệu đồng, tuy nhiên số tiền này đã bao gồm cả: phí làm hồ sơ, phí mua vé máy bay, tiền học phí, tiền nhà ở 1 năm,… có nghĩa là bạn đóng khoản phí đầu tiên này thì bạn sẽ không cần phải lo lắng thêm bất cứ khoản phí nào khác. Như vậy tính ra chi phí đi XKLĐ rẻ hơn rất nhiều so với việc đi du học.

Vậy bạn hãy đi XKLĐ trước rồi sau khi có được số vốn bạn chuyển visa sang du học đơn giản mà lại không lo gì về vấn đề tài chính.

>>> Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền thì đủ
>>> Bảng giá chi phí đi XKLĐ của các công ty XKLĐ miền Bắc và miền Nam

3. Việc làm

Nếu đi du học Nhật Bản thì thời gian bạn dành cho đi học là chủ yếu, đi làm cũng chỉ là các công việc làm thêm. Nên lương banjc ó được sẽ chẳng đáng là bao. Tuy nhiên khi đi XKLĐ thì lại ngược lại bạn sẽ làm nhiều hơn và có thu nhập ổn định hơn.  

Khi sang Nhật theo diện du học thì mỗi ngày ngoài thời gian lên lớp bạn sẽ có thời gian để làm thêm, kiếm thêm thu nhập. Mức lương hàng tháng cũng rất khả quan, dao động trong khoảng 15 – 20 man (tương đương 30 – 40 triệu đồng).
NÊN và KHÔNG NÊN sang Nhật du học- Đâu mới là câu trả lời ĐÚNG.

Khi đi du học Nhật thì các công việc giúp bạn kiếm tiền sẽ là những việc làm thêm ngoài giờ học

Vào những kỳ nghỉ lễ du học sinh hoàn toàn có thể làm thêm cả ngày, mức lương sẽ được tăng gấp đôi. Như vậy, lương kỹ sư và lương của các bạn du học sinh cũng gần tương đương nhau, nhưng đi theo diện du học thì bạn sẽ có nhiều lợi ích hơn vì bạn còn được học tập văn hóa mỗi ngày.

4. Cơ hội sau khi trở về

Nếu như bạn sang Nhật theo diện XKLĐ thì khi trở về bạn sẽ chỉ làm việc trong các nhà máy, công ty của Nhật với công việc và chức vụ tương đương, cơ hội thăng tiến rất thấp. Còn với diện du học thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong công việc, cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn.
Cuối cùng thì đi du học Nhật Bản hay đi XKLĐ thì bản chất của 2 lựa chọn này là khác nhau.

Một cái là đi học và cái còn lại là đi làm. Tuy nhiên khi bạn chưa có đủ kinh tế, trình độ tiếng thì bạn nên lựa chọn đi XKLĐ, thử sức với những đơn hàng mà bạn yêu thích làm tiền đề cho việc đi du học sau này bạn nhé!

Xem thêm:
>>> Top 5 nghề được chọn nhiều nhất khi đi du học nghề tại Nhật Bản
>>>  Đi XKLĐ Nhật về nước có nên theo nghề giáo viên

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang