Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

NÊN hay KHÔNG nên đi du học Nhật Bản ngành cơ khí

27/06/2022
Hiện nay cảnh cửa du học Nhật Bản đang không ngừng mở rộng. Đã có rất nhiều bạn lựa chọn cho mình cơ hội đến học tập tại Nhật Bản với những chuyên ngành khác nhau điển hình như du học Nhật Bản ngành cơ khí. Tuy nhiên bạn đã biết những ưu điểm của các chuyên ngành đó tại Nhật hay chưa? Nếu chưa biết thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

NÊN hay KHÔNG nên đi du học Nhật Bản ngành cơ khí

1. Ưu điểm khi đi du học Nhật Bản ngành cơ khí

Khi nhắc đến ngành cơ khí, người ta thường hay nghĩ ngay tới đất nước Nhật Bản bởi phần lớn sức mạnh kinh tế của đất nước này nằm trong ngành công nghiệp chế tạo. Vậy nên việc du học Nhật Bản ngành Cơ khí là lựa chọn đúng đắn và đem lại cho bạn 5 lợi ích sau:
 Chất lượng đào tạo hàng đầu

Với môi trường giáo dục hàng đầu, bằng các phương pháp giảng dạy thiên về sự phát triển kĩ năng, khơi gợi niềm đam mê và tạo điều kiện để học viên phát huy hết năng lực vốn có.
Bên cạnh đó, hệ thống kiến thức chuyên ngành Cơ khí sâu rộng gắn liền với thực tiễn kết hợp với thường xuyên tiếp xúc thực nghiệm tại các công ty Cơ khí sẽ tạo điều kiện cho bạn nắm vững các lý thuyết được học.
 Ngành đào tạo đa dạng

Khi du học Nhật Bản ngành Cơ khí bạn có thể đăng kí học một trong các chuyên ngành như: lập trình gia công máy công nghệ cao hay cán bộ quản lý, điều hành kỹ thuật tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về cơ khí phục vụ an ninh, quốc phòng, ô tô, tàu thủy, hàng không…
 Cơ hội việc làm ngành Cơ khí

Sau khi tốt nghiệp ngành Cơ khí với tầm bằng kỹ sư bạn có thể xin việc ở bất cứ đâu hay ở lại Nhật làm việc. Mức lương dành cho kỹ sư Cơ khí mới ra trường dao động từ 30 – 35 triệu/ tháng chưa kể làm thêm.

Thêm vào đó là sự đầu tư các nhà máy, phân xưởng sản xuất lớn từ các tập đoàn kinh tế, thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…tại Việt Nam. Bởi vậy khi du học ngành cơ khí tại Nhật không chỉ có cơ hội làm việc tại Nhật mà vòn cơ tương lai sáng lạn khi trở về Việt Nam cống hiến cho quê hương, đất nước.

 


Cơ hội làm việc ngành cơ khí tại Nhật luôn rộng mở cho các bạn du học sinh
 Rèn luyện bản thân

Trong quá trình du học và làm việc tại Nhật bạn sẽ được tiếp xúc với người Nhật từ đó bạn sẽ học hỏi được đức tính tốt đẹp của người Nhật. Ví dụ như: chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc, giữ chữ tín, đúng giờ… những đức tính cần thiết cả trong công việc lẫn học tập.
 Kinh ngiệm làm việc ngành Cơ khí

Trong quá trình học tập và đi làm tại Nhật bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ việc việc rèn luyện tiếng Nhật, bạn sẽ nói tốt hơn và biết cách sử dụng ngôn ngữ cho phù hợp. Cho đến những kiến thức, kĩ năng cần biết khi làm việc trong ngành Cơ khí.

2. Nhược điểm khi đi du học Nhật Bản ngành cơ khí

Bên cạnh những ưu điểm về du học Nhật Bản ngành cơ khí thì cũng có một số những điểm mà khi bạn quyết định đi bạn cần phải đánh đổi. Các bạn hãy cùng tìm hiểu và cân nhắc nhé!
 Xa gia đình

Khi đi du học Nhật Bản bạn sẽ phải chấp nhận sống xa gia đình. Những lúc ốm đau, khó khăn sẽ phải tự thân vận động. Ngày lễ tết cũng không được đoàn tụ với gia đình. Bạn sẽ phải tự học cách làm quen dần với khí hậu, ẩm thực tại Nhật Bản.
Chi phí du học đắt đỏ

So với du học ở các nước Châu Âu thì chi phí du học ở Nhật Bản được coi là khá rẻ. Nhưng lại đắt hơn học trong nước, bởi học phí ngành Cơ khí một năm sẽ dao động từ 170 – 280 triệu, chưa tính nhà ở, đi lại, chi phí sinh hoạt khác.
 Khó khăn về ngôn ngữ

Đừng tin vào những lời trung tâm nói là nếu bạn không giỏi tiếng Nhật thì không ảnh hưởng đến việc học. Bởi sang Nhật trong quá trình làm việc và học tập bạn phải tiếp xúc với 100% người Nhật, nếu ngữ pháp bạn không tốt sẽ không thể tiếp thu kiến thức, giao tiếp và hoàn thành công việc được tốt.

 


Việc đi du học nước ngoài chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với việc bất đồng ngôn ngữ
Việc làm ngành Cơ khí không hề nhẹ nhàng

Đừng tưởng đi du học ngành Cơ khí xong là bạn sẽ có thu nhập cao, được làm ở văn phòng đó là suy nghĩ sai lầm, bạn vẫn phải làm công nhân trong thời gian dài. Bạn chỉ hơn những người đi XKLĐ bởi tiền lương hệ kỹ sư sẽ cao hơn đi lao động bình thường.
Môi trường làm việc khắc nghiệt, tiếng ồn, đòi hỏi thể lực tốt. Công việc ngành Cơ khí yêu cầu phải tỉ mỉ, có khả năng xử lí các tình huống, đo đạc,…

>>>  Đơn hàng tuyển nam làm cơ khí XKLĐ lương cao tại Nhật Bản
>>>  XKLĐ Ngành cơ khí gồm những việc gì? Có vất vả không?
 Bị giới hạn nhiều điều

Khi đi du học bạn sẽ không được hưởng bất cứ chính sách an sinh xã hội nào cho người lao động như các bạn đi XKLĐ hay thực tập sinh. Và nếu bạn bị phát hiện làm quá thời gian quy định, bạn sẽ bị phạt và nặng nhất là trục xuất về nước
 
Nếu như ngay ban đầu bạn muốn đến Nhật để làm việc, học tập kinh nghiệm và kiếm một khoản tiền làm vốn sau khi về nước thì bạn nên lựa chọn con đường XKLĐ. Hiện nay, nhiều bạn đi XKLĐ về đã tích lũy ra được hơn 600 triệu và có thể được gia hạn thêm thời gian làm việc, được tăng lương, tăng chức. Chúc banjc ó một lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình nhé!

Xem thêm:
>>> Du học Nhật Bản ngành luật, khởi nguồn về sự thành công?

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang