Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Vai trò của chứng chỉ JITCO. Mất bằng JITCO có tham gia đơn hàng visa đặc định được không?

15/06/2022

Chứng chỉ JITCO là gì? Có chứng chỉ JITCO lao động có lợi thế gì khi tham gia đơn hàng theo diện visa đặc định, không có bằng JITCO có thể đi Nhật theo chương trình đặc định hay không. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.




 

1. Chứng chỉ JITCO là gì?

JITCO là một từ viết tắt của “The Japan International Training Cooperation Organization” là cơ quan hợp tác tu nghiệp quốc tế Nhật Bản. Đơn vị này có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp đỡ các lao động nước ngoài tới Nhật Bản làm việc theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản.

Chứng chỉ JITCO chính là do tổ chức JITCO cấp cho các TTS tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản khi họ hoàn thành đúng hợp đồng tại Nhật, còn đối với các trường hợp không thực hiện đúng hợp đồng, bỏ về nước trước thời hạn, cư trú bất hợp pháp, .. không được cấp chứng chỉ này.


 
2. Lợi thế có chứng chỉ JITCO khi tham gia chương trình đặc định

Thực chất chương trình đặc định là chương trình đề cao năng lực làm việc của lao động nên khi tham gia đơn hàng theo diện visa này, lao động chỉ cần chứng minh được khả năng của bản thân.

Mà chứng chỉ JITCO là giấy chứng nhận TTS đã từng làm việc tại Nhật trong vòng 3 năm, TTS được đào tạo trong thời gian dài nên tay nghề cao, khả năng tiếng Nhật tốt khi giao tiếp và sinh sống tại đây. Nhờ vậy khi tham gia chương trình đặc định, lao động sẽ không cần thi tay nghề.


Mất bằng JITCO có tham gia đơn hàng đặc định được không?

Còn đối với nhưng lao động mất giấy chứng  nhận JITCO nhưng muốn tham gia chương trình kỹ năng đặc định cần phải thi kỳ thi tay nghề và tiếng Nhật thông qua kỳ thi kỹ năng đặc định. Đây là bất lợi dành cho lao động trong khi đã từng làm việc tại Nhật, tuy nhiên đã có kinh nghiệm nên việc đỗ kỳ thi là không quá khó khăn đối với lao động.


3. Lưu ý khi tham gia chương trình kỹ năng đặc định.
 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang