Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Luật Bảo hiểm Y tế quốc gia thay đổi, giới hạn đối với thành viên trong gia đình của TTS nước ngoài!

16/02/2019
Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đã chính thức phê duyệt các thay đổi đối với chương trình bảo hiểm y tế quốc gia với người nước ngoài, những đối tượng đến Nhật Bản làm việc theo tình trạng visa mới, theo đó mức bảo hiểm sẽ chỉ giới hạn dành cho thành viên gia đình cư trú tại Nhật Bản cùng với lao động.

Luật kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn đã chính thức được sửa đổi, có hiệu lực bắt đầu từ tháng 4 năm nay, sẽ cho phép hàng trăm nghìn lao động nước ngoài vào làm việc tại Nhật Bản trong 14 lĩnh vực kinh doanh cụ thể.
 

Cùng với luật kiểm soát nhập cư, dự luật sửa đổi Luật Bảo hiểm Y tế sẽ được đệ trình lên phiên họp Quốc hội hiện tại, và chính phủ đang tìm cách chính thức áp dụng luật sửa đổi này bắt đầu từ tháng 4/2020. Thay đổi này sẽ có tác động tới tất cả các nhân viên trong các công ty, bất kể quốc tịch, điều này đồng nghĩa với việc các lao động người Nhật cũng chỉ có thể được áp dụng chương trình bảo hiểm xã hội này cho các thành viên gia đình cư trú trong nước.

Theo luật hiện hành, vợ chồng và con của các nhân viên đã mua bảo hiểm tại Nhật Bản nhưng sinh sống ở nước ngoài có thể được sử dụng chương trình bảo hiểm y tế trong một số điều kiện nhất định.

 

Nếu dự thảo luật mới được thông qua, sẽ chỉ có các thành viên của gia đình của người lao động nước ngoài sinh sống và định cư tại Nhật Bản mới được đưa vào diện được hưởng bảo hiểm y tế.

Đây được xem là hành động của chính phủ Nhật Bản để nhằm đối mặt với những lo ngại về chi phí bảo hiểm xã hội sẽ tăng cao, nếu như các thành viên trong gia đình của các lao động nước ngoài đến Nhật Bản từ tháng 4/2019 vẫn có thể được nhận bảo hiểm, ngay cả khi họ không hề đến Nhật và sinh sống tại quê nhà.

 

Giải quyết vấn đề chi phí bảo hiểm tăng cao

Một thay đổi khác cũng dự kiến sẽ được tiến hành trong chương trình bảo hiểm y tế quốc gia, liên quan trực tiếp đến các sinh viên ngoại quốc hay các doanh nhân nước ngoài đang điều hành các doanh nghiệp Nhật Bản. Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đã phê chuẩn sửa đổi Luật Bảo hiểm Y tế Quốc gia nhằm tăng cường các biện pháp ngăn chặn việc lạm dụng bảo hiểm của những cá nhân nước ngoài đến với Nhật Bản, chỉ với nhằm mục đích duy nhất là được hưởng bảo hiểm và không phải chi trả các chi phí chữa bệnh.

 

Theo như các đề xuất thay đổi mới, chính quyền các thành phố sẽ có thẩm quyền lớn hơn trong việc điều tra các trường hợp công dân nước ngoài đến với Nhật Bản với mục đích đáng ngờ. Nhân viên chính quyền địa phương đảm nhiệm giải quyết chương trình bảo hiểm y tế quốc gia sẽ có thể xác nhận với các trường học mà các sinh viên nước ngoài đang theo học hay là các công ty đối tác với công ty của doanh nhân ngoại quốc để xác minh rằng các đối tượng đó đang học tập và làm việc tại Nhật Bản một cách hợp pháp.

Dự luật sửa đổi bổ sung của Luật Bảo hiểm Y tế Quốc gia cũng sẽ được đệ trình lên phiên họp Quốc hội hiện tại và sẽ sớm được phê duyệt trong thời gian tới.

Xem phim:

>>> Những khoản tiền bảo hiểm ở Nhật mà bạn phải đóng
>>> Làm việc tại Nhật Bản: Bạn sẽ không được chấp nhận nếu như không tham gia bảo hiểm xã hội

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang