Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Kỹ sư và kỹ thuật viên đi Nhật khác nhau như thế nào?

05/01/2019
Đã không ít bạn nhầm lẫn giữa hình thức đi sang Nhật theo diện kỹ thuật viên với kỹ sư, bởi vì hai hình thức này có nhiều điểm tương đồng nên dễ gây nhầm lẫn. Nhưng thực ra đây là hai hình thức riêng biệt và giữa chúng cũng có rất nhiều điểm khác nhau.
Kỹ thuật viên và kỹ sư là hai hình thức sang Nhật thường thấy hiện nay. Để hiểu rõ hơn về hai hình thức này, chúng ta cùng so sánh điểm giống và khác nhau giữa chúng nhé!

1. Điểm giống nhau giữa hình thức kỹ thuật viên và kỹ sư đi Nhật 

Về cơ bản, hình thức kỹ thuật viên và kỹ sư đi Nhật có khá nhiều điểm tương đồng nên dễ gây nhầm lẫn. Hai hình thức này đều xin làm việc theo visa kỹ sư, do đó đều được hưởng những quyền lợi dành cho visa kỹ sư như:

 Mức lương tối thiểu của lao động làm việc theo visa kỹ sư là 18 man/tháng (180.000 yên), theo tỉ giá đồng yên hiện tại thì tương đương với 36 triệu VND.
Sau khi sang Nhật và làm việc chính thức cho công ty, sau khoảng thời gian làm việc là 1-2 năm thì người lao động có thể bảo lãnh người thân sang Nhật. Đây là cơ hội tốt dành cho những ai có người thân muốn làm việc tại Nhật Bản.

Visa kỹ sư được phép gia hạn liên tục. Đặc biệt nếu bạn làm việc tốt thì còn có thể làm việc lâu dài tại 1 công ty mà không bị giới hạn thời gian hợp đồng. Đây là điểm ưu việt hơn hẳn so với hình thức xuất khẩu lao động hay thực tập sinh.

Khi hết hạn hợp đồng và về nước thì bạn cũng có thể quay lại Nhật làm việc mà không bị giới hạn như lao động phổ thông.

 Visa kỹ sư còn có thể hưởng các chế độ xã hội, chế độ bảo hiểm như người Nhật.

 Bên cạnh đó, cả kỹ thuật viên và kỹ sư đều yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng chính quy trở lên. Thông thường, các chương trình, đơn hàng kỹ sư sẽ ưu tiên ứng viên tốt nghiệp đại học.


 
kỹ sư và kỹ thuật viên nhật bản giống hay khác nhau

2. Điểm khác biệt giữa kỹ thuật viên và kỹ sư đi Nhật

Ngoài các điểm giống nhau ở trên thì kỹ thuật viên và kỹ sư đi Nhật còn có nhiều điểm khác biệt, chủ yếu khác nhau về công việc khi sang trực tiếp công ty Nhật làm việc và điều kiện tuyển dụng của mỗi hình thức.

  Với hình thức kỹ thuật viên:

 Công việc của kỹ thuật viên khi sang Nhật gần như lao động phổ thông, tức là các kỹ thuật viên phải trực tiếp tham gia thi công, làm việc tại các nhà máy, công trình,…
 Về điều kiện tuyển dụng, kỹ thuật viên yêu cầu cần phải có tiếng Nhật trình độ N4 (có thể thấp hơn và sẽ được đào tạo bổ sung sau khi bạn trúng tuyển đơn hàng KTV).

  Với hình thức kỹ sư:

 

Công việc của các kỹ sư gần như là ngồi bàn giấy hoặc tương đương kỹ sư cầu nối. Trừ các chuyên ngành đặc thù như xây dựng, kiến trúc thì kỹ sư phải trực tiếp quản lý, chỉ đạo công nhân và giám sát thi công,…

 Về điều kiện tuyển dụng, kỹ sư yêu cầu phải có trình độ tiếng Nhật N3 trở lên và yêu cầu các kỹ năng chuyên môn tùy theo đơn hàng cụ thể.

Như vậy, qua những thông tin trên, các bạn đã phân biệt được về cơ bản giữa kỹ sư và kỹ thuật viên rồi phải không? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có định hướng đúng đắn trong việc chọn diện đi Nhật của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>>> Kỹ sư cơ khí công việc cụ thể là làm gì?
>>> Đừng bỏ qua! Chi phí đi Nhật diện kỹ sư 2019

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang