Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Khám phá Vùng Kanto của Nhật Bản - Quê hương của Thủ đô Tokyo

23/05/2022
Khu vực Kanto, nơi sinh sống của hơn một phần ba dân số Nhật Bản. Được mệnh danh là vùng đất vàng của đất nước mặt trời mọc. Vùng Kanto bao gồm rất nhiều địa điểm nối tiếng trong đó có  thủ đô Tokyo, thành phố cảng quốc tế hàng đầu Yokohama và Di sản thế giới Đền Nikko Tosho-gu. Vậy hôm nay hãy cùng laodongnhatban.com.vn tìm hiểu về văn hóa , đặc điểm ,... và những điều thú vị tại vùng Kanto này nhé!

1. Vùng Kanto ở đâu?

Vùng Kanto nằm gần trung tâm của hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản và bao gồm bảy quận: Tokyo, Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba và Kanagawa. Nó được bao quanh bởi các dãy núi ở phía bắc và phía tây và Thái Bình Dương ở phía đông và nam. Đồng bằng Kanto, đồng bằng lớn nhất ở Nhật Bản, cắt ngang qua tất cả bảy tỉnh.

Kanto bao gồm một khu vực đô thị xung quanh thủ đô Tokyo đóng vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của Nhật Bản, trong khi các khu vực xung quanh có các ngành nông nghiệp, sản xuất và đánh bắt phát triển mạnh mẽ. Vùng này có diện tích 32.430 km², chỉ bằng khoảng 8,6% tổng diện tích của Nhật Bản. Tuy nhiên, có một con số khổng lồ 43,3 triệu cư dân sống ở đây - chiếm khoảng 34% tổng dân số Nhật Bản.

Kanto có khí hậu đặc trưng bởi sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa mùa hè và mùa đông và lượng mưa ít. Vào mùa hè nóng và ẩm ướt, các khu vực nội địa có nhiệt độ đặc biệt cao và dễ xảy ra giông bão. Các khu vực thành thị của Tokyo, Yokohama và Kawasaki có xu hướng nóng hơn các khu vực nông thôn lân cận do hiệu ứng “đảo nhiệt đô thị”. Tuy nhiên, có những cơn gió tây bắc theo mùa được gọi là "karakkaze" (gió nhẹ) vào mùa đông dẫn đến nhiều ngày khô lạnh.

2. Lịch sử của Vùng Kanto: Bắt nguồn từ một Hiệp hội Samurai

Thời xa xưa, vùng Kanto tụt hậu so với vùng Kinki về sự phát triển cả nông nghiệp và văn hóa do có khoảng cách khá xa so với cố đô Kyoto. Tuy nhiên, quyền lực dần chuyển sang khu vực khi một xã hội samurai hình thành xung quanh Kamakura và Edo bắt đầu từ thế kỷ 12. Edo đã phát triển nhảy vọt sau khi Mạc phủ Edo được thành lập vào năm 1602, nhanh chóng trở thành trung tâm chính trị của đất nước. Sự phát triển của nó được thúc đẩy bởi sự thúc đẩy của Mạc phủ để thiết lập Edo như một thị trấn lâu đài trong khi tổ chức các tuyến đường thủy và xây dựng "Năm con đường" dựa trên Edo.
 

 
Chính phủ Minh Trị được thành lập,  Edo được đổi tên thành Tokyo

Năm 1968, khi thời kỳ Edo kết thúc và chính phủ Minh Trị được thành lập, Edo được đổi tên thành Tokyo và chính thức trở thành thủ đô của Nhật Bản. Kể từ đó, nó đã phát triển hơn nữa và tiếp tục phát triển như một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước.
Tên Kanto có nghĩa đen là “Phía đông của rào cản”. Tên Kanto ngày nay thường được coi là có nghĩa là khu vực phía đông của trạm kiểm soát Hakone. Một từ trái nghĩa của Kanto, “West of the Barrier” có nghĩa là vùng Kansai , nằm ở phía tây Honshu và là trung tâm của Nhật Bản thời phong kiến.

3. Các tỉnh thuộc vùng Kanto

Tỉnh Ibaraki

- Tiếng Nhật: 茨城県 (Tỳ Thành huyện)
- Diện tích: 6.097 km²
- Dân số: 2,871 triệu (thống kê 6/2019)
- Địa lý: Tỉnh Ibaraki nằm ở phần phía Đông Bắc của vùng Kantō, trải dài giữa tỉnh Tochigi và biển Thái Bình Dương và giáp ranh về phía Bắc và Nam với tỉnh Fukushima và tỉnh Chiba. Giáp ranh với tỉnh Gunma và tỉnh Saitama về phía Tây Nam. Đa số phần phía Bắc của tỉnh là núi, nhưng phần lớn diện tích tỉnh là đồng bằng với nhiều hồ.
- Lịch sử: Tỉnh Ibaraki trước đây được biết đến là tỉnh Hitachi. Năm 1288, tỉnh Hitachi bị hoàng tử Subaru xâm chiếm. Đến năm 1871 thì tỉnh đổi tên thành Ibaraki.
- Thời tiết: Khí hậu quanh năm ôn hòa
- Đặc điểm kinh tế: kinh tế tỉnh Ibaraki chủ yếu phát triển các ngành công nghiệp như: công nghiệp điện, điện nguyên tử… Ibaraki là vùng kinh tế trọng điểm của Nhật Bản trong việc sản xuất lương thực, thực phẩm. Dù là lâm thủy sản hay hải sản, trái cây đều rất đa dạng.

 

 
Núi Tsukuba

Ibaraki là một tỉnh giàu thiên nhiên với các địa điểm nổi tiếng như núi Tsukuba, đôi khi được coi ngang hàng với núi Phú Sĩ; Hồ lớn thứ hai Nhật Bản, Kasumigaura; và Thác Fukuroda, đôi khi đóng băng vào mùa đông trong một hiện tượng gọi là "hyobaku." Thành phố Khoa học Tsukuba, ở thành phố Tsukuba, là trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng đầu của Nhật Bản và là nơi đặt trụ sở của nhiều cơ sở giáo dục và nghiên cứu quốc gia, chẳng hạn như Đại học Tsukuba và Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản, cũng như khoảng 150 viện nghiên cứu tư nhân và các tập đoàn và hơn 20.000 nhà nghiên cứu.
>>>
 5 lý do bạn nên sinh sống và làm việc tại Ibaraki Nhật Bản

Tỉnh Tochigi

Tiếng Nhật: 栃木県 (Mộc Huyện)
Diện tích: 6.408,09 km2
Dân số: 1.974.255 (thống kê 2015)
Hành chính: có tất cả 14 thành phố, và thủ phủ Utsunomiya
Vị trí địa lý:  Tochigi nằm ở miền trung của nước Nhật phía bắc giáp với tỉnh Fukushima, phía tây giáp tỉnh Gunma, phía nam giáp tỉnh Saitama và phía đông giáp tỉnh Ibaraki. Khi nhìn vào bản đồ, bạn sẽ thấy Tochigi nằm ở khoảng giữa Nhật Bản không chỉ thuận lợi có giao thông đi lại mà còn khá gần thủ đô Tokyo.
Kinh tế: Tỉnh Tochigi chủ yếu là trồng nông nghiệp bằng phương pháp hiện đại, công nghiệp may mặc, công nghiệp cơ khí.
Khí hậu:  Tochigi có khí hậu khá lạnh thuộc kiểu khí hậu ôn đới. Nhiệt độ cao nhất trong năm chỉ khoảng 25 độ C và khi lạnh nhất nhiệt độ có thể xuống tới -10 độ C. Tuy vậy, Tochigi có lượng mưa khá nhiều và gần một nửa thời gian trong năm có băng tuyết bao phủ.

 

 
Nasu Onsen 

Tỉnh có ba khu vực núi chính, với các ngọn núi từ Núi Nasu ở phía bắc và núi Takahara và núi Nantai ở phía tây tạo nên một mặt trận núi lửa. Do đó, khu vực này có rất nhiều suối nước nóng, bao gồm cả Nasu Onsen và Kinugawa Onsen. Thành phố thủ phủ của tỉnh Utsunomiya, được gọi là "thành phố gyoza", nằm ở giữa tỉnh và cách Tokyo khoảng 99 km. Các biểu tượng nổi tiếng nhất của Tochigi bao gồm Di sản Thế giới Đền Nikko Tosho-gu, các đường phố thời Edo (1603-1867) của Nikko Edomura, và vô số các điểm để tận hưởng thiên nhiên, chẳng hạn như Hồ Chuzenji và Thác Kegon ở chân đồi Núi Nantai cao hơn 2000 mét cùng với Cao nguyên Nasu Kogen.
 

 
Di sản Thế giới Đền Nikko Tosho-gu

Tỉnh Gunma – “Thiên đường của onsen và lúa mì”

Tỉnh Gunma nằm ở phía Tây Bắc vùng Kanto. Đây là một trong 7 tỉnh nội địa của nước Nhật. Thủ đô của Gunma là Maebashi. Tỉnh Gunma được ví như vùng đất của lúa mì và onsen, nơi cung cấp sản lượng lúa mì lớn, và cũng là nơi tập trung nhiều suối tắm onsen nổi tiếng.
>>> Đôi nét về tỉnh Gunma Nhật Bản:
Tiếng Nhật: 群馬県 (Quần Mã huyện)
Diện tích: 6.362 km²
Dân số: 1,938 triệu (thống kê 10/2019)
Khí hậu: Ôn hòa, lượng mưa vừa và ít
Hành chính: 7 huyện và 35 hạt
Đặc điểm kinh tế: Đây một trong những trung tâm phát triển kinh tế công nghiệp lớn của nước Nhật. Đặc biệt nổi tiếng với công nghiệp sản xuất máy móc vận tải, công nghiệp chế biến thực phẩm và linh kiện điện tử.

 

 
Kusatsu Onsen

Gunma cũng được rải rác bởi những ngọn núi lửa và được biết đến là một trong những khu vực suối nước nóng hàng đầu của Nhật Bản. Kusatsu Onsen, Ikaho Onsen, Minakami Onsen và Shima Onsen nổi tiếng là bốn khu suối nước nóng tuyệt vời của Gunma. Thủ phủ của tỉnh Maebashi cách Tokyo khoảng 96 km về phía tây bắc.

>>> Tìm hiểu thêm:
 Onsen là gì? Văn hóa và những quy tắc quan trọng trong Onsen

Tỉnh Saitama 

Tỉnh Saitama nằm ở giữa vùng Kanto. Với diện tích khoảng 3.797 km², đây là tỉnh lớn thứ 39 ở Nhật Bản, chiếm 1,0% tổng diện tích đất. Đây là một tỉnh không giáp biển giáp với Gunma, Tochigi và Ibaraki về phía bắc, Chiba về phía đông, Tokyo về phía nam, Yamanashi về phía tây nam và Nagano về phía tây. Mùa hè nóng và ẩm ướt, nhiệt độ đôi khi tăng trên 40 ° C. Mỗi mùa hè, các phương tiện truyền thông đưa tin về thành phố Kumagaya, nơi ghi nhận nhiệt độ tối đa là 41,4 ° C vào năm 2018 và được đặt biệt danh là "thành phố nóng". Có nhiều ngày với gió tây bắc khô vào mùa đông. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Saitama, cách Tokyo khoảng 19 km.
 

 
Hẻm núi Nagatoro

Do gần Tokyo, Saitama thường bị coi là đồng bằng và ngoại ô. Tuy nhiên, trên thực tế có hàng chục địa điểm có giá trị lịch sử sâu sắc và giàu bản chất để tham quan, bao gồm Đền Hodosan, được cho là đã 1.900 năm tuổi; cảnh quan thị trấn cổ điển của Kawagoe; và Hẻm núi Nagatoro, được chính phủ Nhật Bản công nhận là Nơi có Cảnh đẹp và Di tích Tự nhiên.
>>> 
7 điều hấp dẫn bạn nên chọn Saitama là nơi làm việc tại Nhật Bản

Tỉnh Chiba

Tỉnh Chiba nằm ở phía đông nam Kanto. Với diện tích khoảng 5.157 km², đây là tỉnh lớn thứ 28 ở Nhật Bản, chiếm 1,36% diện tích đất đai. Nó giáp Ibaraki về phía bắc và Thái Bình Dương ở phía đông và nam. Góc phía tây bắc tiếp giáp với Tokyo và Saitama, nhưng với vịnh Tokyo, kênh Uraga và vịnh Sagami bên dưới ở phía nam, nó được bao quanh bởi biển cả ba mặt. Đây là tỉnh duy nhất không có ngọn núi nào cao hơn 500 m, khiến toàn bộ tỉnh tương đối bằng phẳng.
 

 
 Núi Nokogiri

Trụ sở chính phủ tỉnh là thành phố Chiba, cách Tokyo khoảng 40 km. Chiba cũng là nơi có Sân bay Quốc tế Narita - cửa ngõ vào Nhật Bản - và có một số cơ sở lớn, chẳng hạn như Makuhari Messe, địa điểm hội nghị hàng đầu của Nhật Bản, cũng như các công viên giải trí như Tokyo Disneyland và DisneySea, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.
>>> 
7 lý do nên sống ở Chiba - Nhật Bản năm 2023

Tỉnh Tokyo

Nằm ở phía nam của Kanto, tỉnh Tokyo rộng khoảng 2.190 km² và là tỉnh lớn thứ 45 ở Nhật Bản. Chỉ chiếm 0,58% diện tích Nhật Bản, nó nằm trên Vịnh Tokyo và giáp với Saitama về phía bắc, Kanagawa về phía nam, Yamanashi về phía tây và Chiba về phía đông. Tokyo đã phát triển mạnh mẽ như là thủ đô của Nhật Bản kể từ khi Ieyasu Tokugawa lần đầu tiên thành lập Mạc phủ Tokugawa ở Edo (tên cũ của Tokyo) vào năm 1603. Với khoảng 13 triệu người gọi Tokyo là quê hương, đây là quận đông dân nhất ở Nhật Bản và là một trong những đô thị lớn nhất. trên thế giới. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Nhật Bản và là cơ sở của hầu hết các cơ quan chính phủ quốc gia và nhiều tập đoàn lớn, tổ chức tài chính và công ty truyền thông.
 

 
Ga Tokyo

Tỉnh Tokyo bao gồm 23 phường đặc biệt, 26 thành phố, 5 thị trấn và 8 làng, với hầu hết các điểm du lịch, cơ sở văn hóa và khu thương mại tập trung ở các phường đặc biệt. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan, bao gồm các địa điểm du lịch cổ điển như Đền Senso-ji, Chợ Tsukiji, Cung điện Hoàng gia, và các trung tâm thời trang và ẩm thực dành cho giới trẻ ở Shibuya và Shinjuku.
Tỉnh Kanagawa nằm ở phía tây nam của vùng Kanto. Nó có diện tích khoảng 2.415 km², trở thành tỉnh lớn thứ 43 ở Nhật Bản, chiếm 0,64% tổng diện tích đất. Nó giáp với Tokyo về phía bắc, Yamanashi và Shizuoka về phía tây, và hướng ra vịnh Tokyo về phía đông và vịnh Sagami ở phía nam. Khu vực phía đông bắc, gần Tokyo, được đô thị hóa cao và có ngành công nghiệp sản xuất phát triển mạnh. Các khu vực trung tâm chủ yếu là đất bằng trong khi phía tây có sự pha trộn của các đồng bằng, lưu vực và núi. Trụ sở chính phủ tỉnh là thành phố Yokohama, cách Tokyo khoảng 27 km.

>>> 
Khám phá 6 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật ngay trong lòng Tokyo

Tỉnh Kanagawa


 
Đại Phật của Kamakura

Tỉnh Kanagawa có rất nhiều điểm tham quan, bao gồm các khu vực núi và biển giàu thiên nhiên, các thị trấn quyến rũ có bề dày lịch sử văn hóa và các di sản công nghiệp cho phép du khách kết nối với sự phát triển của ngành công nghiệp hiện đại của Nhật Bản. Khu du lịch hàng đầu, Kamakura, là nơi Minamoto no Yoritomo thành lập Mạc phủ Kamakura vào năm 1185. Ngày nay, nó tràn ngập các tòa nhà lịch sử như Tsuruoka Hachimangu và Đền Kenchoji.

Cảng Yokohama, khai trương năm 1859, là cảng quốc tế đầu tiên của Nhật Bản, vẫn là một trung tâm kinh tế nổi bật và là điểm du lịch nổi tiếng được bao quanh bởi các điểm tham quan, chẳng hạn như Cầu Vịnh Yokohama, Minato Mirai 21 và Khu phố Tàu Yokohama.
>>> 
7 Lý do khiến bạn lựa chọn KANAGAWA là nơi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

Làm thế nào để đến các điểm đến du lịch chính từ ga Tokyo

Kanto có mạng lưới giao thông rất phát triển, giúp bạn dễ dàng đi đến bất cứ đâu bằng tàu hỏa. Dưới đây là hướng dẫn sơ bộ về cách đi đến một số điểm du lịch chính của Kanto từ Ga Tokyo.

Ga Yokohama

Có rất nhiều chuyến tàu đi giữa ga JR Yokohama và ga JR Tokyo, bao gồm tuyến JR Tokaido, tuyến JR Yokosuka và tuyến JR Keihin-Tohoku. Mất khoảng 25 phút và tốn 480 yên trên tuyến JR Tokaido.

Nikko

Nikko, một điểm du lịch nổi tiếng, có thể đến được bằng JR Tohoku Shinkansen (tàu cao tốc) và JR Nikko Line. Mất khoảng một giờ 40 phút và giá vé sẽ nằm trong khoảng từ 3.000 yên đến 5.000 yên.

Tokyo Disney Resort

Bạn có thể đến thẳng Ga JR Maihama, ga địa phương của Tokyo Disney Resort, từ Ga Tokyo trên Tuyến JR Keiyo. Chỉ mất 15 phút và giá vé là 220 yên.
>>> Tìm hiểu thêm:
24 Suất đi Nhật đơn hàng đặc định Hàn công nghiệp tại Kanto- Lương cao như kỹ sư

Trên đây là thông tin hữu ích về vùng Kanto của Nhật Bản mà bạn cần biết trước khi sang Nhật làm việc hay du lịch. Vùng Kanto là điểm đến lý tưởng cho lao động Việt Nam, nơi tập trung khoảng 50% lao động làm việc tại Nhật. Hy vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn, nếu bạn có vấn đề thắc mắc, cần tìm hiểu thêm, hãy liên hệ ngay với laodongnhatban.com.vn để được giải đáp nhé!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang