Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

HOT: Top đơn hàng đặc định làm việc tại Nghiệp đoàn VIP Nhật Bản

11/07/2022

Khi tham gia xuất khẩu lao động theo diện kỹ năng đặc định hẳn ai cũng biết đến nghiệp đoàn. Vậy nghiệp đoàn là gì? Nghiệp đoàn có ảnh hưởng như thế nào tới người lao động? Top đơn hàng đặc định làm việc tại Nghiệp đoàn VIP Nhật Bản sẽ được laodongnhatban cập nhật ngay dưới đây cho bạn nhé!

1. Nghiệp đoàn là gì?

Nghiệp đoàn là một tổ chức giống như công đoàn ở Việt Nam được chính người lao động lập nên với mục đích đòi hỏi quyền lợi cho người lao động.
nghiệp đoàn Nhật Bản là gì?

Hình ảnh Nghiệp đoàn Nhật Bản tại tỉnh Kobe

 
Cũng giống như ở Việt Nam, từ nhà máy đến các cơ quan cấp cao hơn tại Nhật Bản đều có nghiệp đoàn. Trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, vai trò của nghiệp đoàn rất quan trọng đến thực tập sinh. 

2. Vai trò của nghiệp đoàn đối với người lao động Việt Nam

Thông thường mỗi tỉnh sẽ có nghiệp đoàn và có liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp địa phương, họ sẽ có những chương trình hỗ trợ lao động đồng thời tiến hành khảo sát doanh nghiệp theo các mốc thời gian nhất định.

2.1. Liên hệ tuyển dụng lao động

Nghiệp đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng với thực tập sinh và tu nghiệp sinh Nhật Bản. Khi các xí nghiệp, công ty Nhật tuyển lao động nước ngoài thì họ sẽ gửi yêu cầu đến nghiệp đoàn ở địa phương và thông qua nghiệp đoàn để tuyển dụng.

Nghiệp đoàn và doanh nghiệp sẽ trao đổi những tiêu chí tuyển chọn người lao động để thống nhất và gửi thông tin tuyển dụng đến các công ty xuất khẩu lao động Việt Nam.
 
Thông thường các bạn thực tập sinh kỹ năng sẽ đều phải thông qua nghiệp đoàn trước khi tới doanh nghiệp. Những trường hợp cán bộ doanh nghiệp được cử sang Nhật làm việc sẽ không được gọi là tu nghiệp sinh hay thực tập sinh và không phải thông qua nghiệp đoàn.

2.2. Quản lý người lao động

Các lao động đi XKLĐ Nhật Bản theo nghiệp đoàn nào sẽ do nghiệp đoàn đó quản lý. Hàng tháng nghiệp đoàn sẽ có người xuống nơi các lao động làm việc để thăm nom tình hình làm việc của lao động.
 

2.3. Nghiệp đoàn bảo vệ quyền lợi người lao động

Chức năng chính để lập ra nghiệp đoàn là bảo vệ quyền lợi người lao động. Hàng tháng nghiệp đoàn tới thăm lao động và cũng tiếp thu những phản ánh của lao động về doanh nghiệp. Nếu các lao động có phản hồi không tốt, nghiệp đoàn sẽ giúp lao động giành lại quyền lợi từ doanh nghiệp.
Trong mọi trường hợp, nghiệp đoàn luôn là đơn vị đứng giữa giải quyết các vấn đề giữa người lao động và doanh nghiệp.

2.4. Cử người sang trực tiếp tổ chức thi tuyển lao động

Hầu hết các đơn hàng tuyển dụng tu nghiệp sinh, thực tập sinh thì nghiệp đoàn Nhật Bản sẽ cử cán bộ sang Việt Nam để phỏng vấn người lao động. Việc cán bộ nghiệp đoàn tới phỏng vấn cùng cán bộ doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm của nghiệp đoàn với các lao động nước ngoài.



Một buổi phỏng vấn của Laodongnhatban.com.vn có nghiệp đoàn Nhật Bản tham dự

Tuy nhiên cán bộ nghiệp đoàn thường không ảnh hưởng tới kết quả thi tuyển vì việc tuyển chọn chủ yếu là do bộ phận chuyên trách của doanh nghiệp. Một vài trường hợp cán bộ nghiệp đoàn cũng có thể tham gia và đưa ý kiến về việc tuyển dụng của doanh nghiệp.

>> Như trên đã nói vai trò chính của nghiệp đoàn là bảo vệ quyền lợi của người lao động. Vì thế, khi bắt đầu phỏng vấn các bạn không nên quá áp lực bởi vì trong ban tuyển dụng lao động luôn có cán bộ của nghiệp đoàn, người sẽ bảo hộ trong suốt quá trình làm việc của bạn.

 Nếu còn điều gì cần được tư vấn về nghiệp đoàn hay bất cứ thông tin gì về XKLĐ Nhật Bản, hãy bấm nút Đăng ký tư vấn dưới đây hoàn toàn miễn phí để được tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng.
                                                                         
                                                                                           hoặc liên hệ
                                                                           Hotline:
0979.171.312

3. Tại sao nên tham gia các đơn hàng đặc định tại những nghiệp đoàn VIP

Nghiệp đoàn là một tổ chức giống như công đoàn ở Việt Nam được chính người lao động lập nên với mục đích đòi hỏi quyền lợi cho người lao động. Chính vì vậy, việc tham gia các đơn hàng tại các nghiệp đoàn uy tín giúp TTS đảm bảo quyền lợi của mình trong thời gian làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, còn 1 số lý do bạn nên chọn  các nghiệp đoàn uy tín
 
Nghiệp đoàn uy tín thường là các nghiệp đoàn lớn, nghiệp đoàn truyền thống, chính vì vậy các đơn vị này hoạt động lâu năm, đã có nhiều TTS đang làm việc và nhận được đánh giá tích cực
Để đảm bảo quyền lợi của người lao động, các nghiệp đoàn uy tín luôn có đôị ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ người TTS kịp thời trong quá trình làm việc hay sinh sống tại Nhật
Việc tiến hành khảo sát doanh nghiệp đánh giá doanh nghiệp có đạt điều kiện cho người lao động làm việc tại đây không tại các nghiệp đoàn VIP thường được tiến hánh thường xuyên, giúp quyền lợi của TTS đảm bảo tốt nhất
Nghiệp đoàn lớn tuyển dụng lao động cho nhiều công ty, hạn chế tối đa tình trạng hủy đơn hàng, bảo bảo bay đúng lịch cho người lao động

4. Kinh nghiệm chọn nghiệp đoàn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Những kinh nghiệm chọn nghiệp đoàn:

Chọn nghiệp đoàn lâu năm: cái này dễ thôi, các bạn có thể hỏi các bạn đã trúng tuyển đơn hàng hoặc hỏi trực tiếp các anh chị tuyển dụng các bạn để biết nghiệp đoàn đó như thế nào. Thường các nghiệp đoàn lâu năm sẽ xử lý mọi chuyện tốt hơn các nghiệp đoàn mới và ít bị chậm bay hơn.

Chọn nghiệp đoàn uy tín: cũng vẫn phải hỏi nhưng lần này các bạn hãy hỏi những bạn ở trung tâm lâu hoặc quản sinh nhé. Những nghiệp đoàn uy tín sẽ là nghiệp đoàn được các bạn lao động đã sang Nhật đánh giá tốt, để hỏi được mấy cái này chắc phải kết bạn kha khá đấy. Chọn được nghiệp đoàn uy tín bạn sẽ được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi được nghiệp đoàn bảo hộ tại Nhật.

Chọn nghiệp đoàn thường tuyển tại công ty mà bạn thi tuyển: khách quen vẫn được ưu tiên hơn, nghiệp đoàn cũng thế mà. Nghiệp đoàn làm quen với công ty sẽ tốt hơn là nghiệp đoàn mới vì thế mà chọn khách quen vẫn yên tâm hơn nhiều. Chọn nghiệp đoàn thân thiết kiểu này sẽ giúp các bạn giải quyết mọi vấn đề dễ dàng hơn khi ở Nhật vì nghiệp đoàn và phái cử thân thiết mà.

Lời khuyên: Để chọn được theo các tiêu chí trên các bạn cần phải hỏi cán bộ tuyển dụng, hỏi nhân viên trong công ty, hỏi quản sinh của trung tâm, hỏi các bạn đang học tại trung tâm, hỏi các bạn đang làm việc tại Nhật Bản, theo dõi tổng hợp thông tin các đơn hàng của công ty để đưa ra được một lựa chọn chính xác và an toàn nhất.

5. Danh sách 1 số nghiệp đoàn lớn Nhật Bản

Danh sách các nghiệp đoàn lớn nhất Nhật Bản
- Nghiệp đoàn Sakura
- Nghiệp đoàn Fukuoka
- Nghiệp đoàn Fuji
- Nghiệp đoàn Asia Nhật Bản
- Nghiệp đoàn Nishinihon

Danh sách các nghiệp đoàn Nhật Bản tại Việt Nam phái cử tu nghiệp sinh đi Nhật
- Công ty MD Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Kỹ thuật và Nhân lực Quốc tế (JVNET).
- Công ty cổ phần nhân lực TMS
- Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng Nhân lực – HaUI
- CÔNG TY HOÀNG LONG CMS JSC.
- Công ty TNHH ESUHAI
>>> Tham khảo thêm: 
Danh sách 219 công ty phái cử được Bộ lao động cấp phép triển khai chương trình visa đặc định

6. Đơn hàng đặc định làm việc tại Nghiệp đoàn VIP Nhật Bản

Đơn hàng cho nam 
 
Đơn hàng Số lượng Mức lương Địa điểm Thông tin
Lát gạch 30 Form  146.000 yên Chiba Xem chi tiết
Giàn giáo 27 Form  141.000 yên Nhiều tỉnh  Xem chi tiết 
Đi đường ống 09 Form  156.000 Yên Kanagawa Xem chi tiết 
Linh kiện ô tô  6 Form  147.000 Yên Nagano Xem chi tiết
Cơ khí hàn 9 Form  152.000 yên Osaka
Lái máy xây dựng 12 form 156.000 yên Chiba
Cơm nắm 15 form  166.000 yên Hiroshima Xem chi tiết 
Trồng rau nhà kính 20 Nam 140.000 yên Toyama Xem chi tiết 
Mộc xây dựng 15 Nam 155.000 yên Hokkaido Xem chi tiết
Tiện CNC 9 Nam 151.000 yên Gifu Xem chi tiết
In ấn 12 Nam 160.000 yên Kaganawa Xem chi tiết

Đơn hàng cho nữ
 
Đơn hàng Số lượng Tỉnh làm việc Mức lương Thông tin
Làm bánh mì 15 Nữ Tokyo 159.000 yên Xem chi tiết
Chế biến thủy sản 36 Nữ Hiroshima 152.000 yên Xem chi tiết
Thực phẩm trong siêu thị 60 Nữ Kanto 160.000 yên Xem chi tiết
May áo sơ mi 9 Nữ Fukui 152.000 yên Xem chi tiết
Làm chả cá 12 Nữ Hokkaido 153.000 yên Xem chi tiết
Đúc nhựa 30 Nữ Okayama 164.000 yên Xem chi tiết
Lắp ráp điện tử 48 Nữ Chiba 149.000 yên Xem chi tiết
Trồng rau nhà kính 21 Nữ Oita 155.000 yên Xem chi tiết
Trồng cà chua 12 Nữ Hokkaido 147.000 yên Xem chi tiết
Chăn nuôi bò sữa 36 Nữ Nagano 148.000 yên Xem chi tiết 
Lễ tân khách sạn 15 Nữ Aichi 153.000 yên Xem chi tiết

>>> Top 10 đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản LƯƠNG CAO tháng 11/2023

Các đơn hàng kỹ năng đặc định đã chính thức khởi động và có rất nhiều ưu đãi lớn về chi phí dành cho các ứng viên đăng ký sớm. Vì vậy, đừng ngần ngại gọi điện đến đường dây nóng của chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí và kịp thời nhất.

Ngoài ra, để xem thêm các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản 2020 mới nhất, vui lòng truy cập 
TẠI ĐÂY

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

App XKLĐ JPNET

Xem thêm các tin khác

Tổng hợp đơn hàng cơ điện - điện tử diện visa đặc định phí cực thấp
Đơn hàng cơ điện - điện tử diện visa đặc định có mức lương trung bình 40 triệu trở lên, yêu cầu có kỹ năng và tay nghề, tiếng Nhật N4 trở lên. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp các đơn hàng điện tử theo diện đặc định dành cho các lao động quan tâm.
27/07/2023
Đơn hàng vệ sinh tòa nhà diện visa đặc định - mức lương CỰC KHỦNG
Đơn hàng vệ sinh tòa nhà theo diện đặc định đã có lịch thi chính thức tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, theo dự kiến - đơn hàng đặc định sắp được tuyển dụng. Sau đây chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đơn hàng và những giải đáp dành cho người lao động.
21/03/2023
Đơn hàng đặc định dán giấy tường nhà tại Kanagawa lương 180.000 yên/tháng
Đơn hàng đặc định dán giấy tường nhà bắt đầu tuyển dụng. Mức lương lên đến 180.000 yên/tháng, đãi ngộ tốt cũng như được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Để tham gia đơn hàng, lao động cần có tiếng Nhật N4 trở lên, có tay nghề dán giấy tường nhà, ưu tiên lao động đã từng sinh sống làm việc tại Nhật.
21/03/2023
Đơn hàng đặc định gia công cơ khí lương cơ bản 43 triệu/tháng
Tham gia đơn hàng đặc định ngành gia công cơ khí lao động nhận được nhiều đãi ngộ tốt, mức lương trên 40 triệu/tháng nhưng đòi hỏi lao động cần có tay nghề và tối thiểu tiếng Nhật N4 trở lên. Sau đây là mọi thông tin về đơn hàng, lao động quan tâm đến diện đi Nhật này có thể tham khảo thêm.
27/02/2023
Đơn hàng nông nghiệp trồng rau diện visa đặc định lương 40 triệu/tháng
Đơn hàng đặc định ngành nông nghiệp có mức lương trung bình 40 triệu, môi trường làm việc tốt, nhiều chế độ đãi ngộ. Nếu bạn đang quan tâm đến đơn hàng này, có thể tham khảo thông tin dưỡi đây để có những quyết định phù hợp.
27/02/2023
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang