Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Hành lý du học Nhật thiếu gì thì thiếu NHẤT ĐỊNH không thể thiếu thứ này?

25/09/2018

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng hành ký du học Nhật Bản sẽ giúp cho cuộc sống của các bạn du học sinh dễ thở hơn rất nhiều trong giai đoạn đầu tiên đặt chân tới Nhật. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho các bạn những mẹo nhỏ hữu ích trong việc chuẩn bị hành lý du học Nhật Bản.


Hành lý du học Nhật thiếu gì thì thiếu nhất định không thể thiếu thứ này?

1. Số kg hành lý được mang khi đi du học Nhật.

Hành lý được mang theo sang Nhật gồm 2 loại: ký gửi lên máy bay hoặc xách tay lên máy bay, với số cân như sau:

Hành lý ký gửi: 20 kg ~ 40kg (tuỳ vé)

 Hành lý xách tay: Túi không quá 7 kg

Khi mua vé cũng cần kiểm tra số kg được phép mang đi. Nếu như bạn mang chất lỏng, vật sắc nhọn thì bạn phải để trong hành lý ký gửi vì lý do an ninh. Để tránh trường hợp bị thừa cân bạn nên chủ động cân trước hành lý ở nhà.

Hành lý du học Nhật thiếu gì thì thiếu nhất định không thể thiếu thứ này?

Khi mua vé cũng cần kiểm tra số kg được phép mang đi.

>>> Những điều bạn phải lưu ý về hành lý ký gửi 2018

2. Giấy tờ tùy thân

Giấy tờ cần thiết khi đi du học là điều vô cùng quan trọng. Vé máy bay hay hay hộ chiếu trước khi đi ra sân bay. Những giấy tờ này bạn luôn phải giữ bên mình cần thiết trong trường hợp cần xác minh bạn là ai, quốc tịch ở đâu.

Ngoài ra một số loại giấy tờ khác nữa như học bạ cấp 3 và bằng cấp 3 bản sao công chứng có bản phiên dịch tiếng Nhật. Giấy tờ này sẽ cần thiết khi bạn thi lên bậc đại học.

Đối với các bạn đã tốt nghiệp đại học thì cần có bản sao công chứng bằng đại học và kèm theo bản dịch tiếng Nhật. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm thật nhiều ảnh thẻ. Vì chi phí chụp ảnh thẻ bên Nhật khá đắt khoảng 700 yên.
Vậy nên để tiết kiệm chi phí bạn hãy chuẩn bị những cỡ ảnh thẻ khác nhau. Hoặc bạn lưu file mềm của ảnh thẻ vào usb hay trên email đển khi cần có thể in ra, sẽ rất tiện và tiết kiệm.

Khi mua vé cũng cần kiểm tra số kg được phép mang đi.

Bạn nên chuẩn bị những giấy tờ tùy thân thật kỹ vì chỉ 1 sai xót nhỏ thôi cũng có thể khiến bạn không lên máy bay được

3. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Đồ dùng cá nhân bạn hoàn toàn có thể mua được tại Nhật nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể đi ra siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi mua được, nhất là khi mơi ssang còn bỡ ngỡ chưa quen thuộc hệ thống đường xá đi lại chưa kể là đồ dùng trong các cửa hàng đều bằng tiếng Nhật, nếu không rõ sẽ rất dễ mua nhầm.
Kem đánh răng, dầu gội, dầu xả: Nên mang tuýp hay chai loại nhỏ nhất cho nhẹ và đỡ tốn chỗ.

Một số đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, lược chải đầu, dụng cụ vệ sinh tai, kéo tỉa lông mũi….Bạn nên mang theo vài chiếc để có đồ dùng để dùng.

Với đồ vệ sinh cá nhân mà bạn thường dùng nên mang theo lượng đủ dùng 1 ~ 2 tuần đầu. Đến khi quen thuộc rồi thì có thể tự đi mua.

Khi mua vé cũng cần kiểm tra số kg được phép mang đi.

Tốt nhất bạn nên chuẩn bị những đồ dùng cá nhân tại nhà trước, vì sang Nhật có thể bạn sẽ không kịp đi mua

3. Quần áo

Các bạn du học sinh thường sang Nhật vào khoảng mùa xuân hoặc mùa thu. Vào cả hai thời điểm này tiết trời đều khá lạnh nên bạn cần mang theo một cái áo ấm. Chỉ mang ít để phòng trừ thôi cứ đồ bên Nhật cũng khá rẻ, mà hơn nữa áo Nhật lại rất ấm lại nhẹ hơn áo Việt Nam vì được thiết kế chuyên dụng theo thời tiết của Nhật.

Ngoài ra bạn cũng nên mang thêm áo thun, quần áo mặc ở nhà, một vài áo khoác mỏng mặc mùa xuân hoặc mùa thu. Nên mang 1 -2 cái thôi vì sang Nhật quần áo cũng rất nhiều và cũng không hề mắc so với Việt Nam.

chuẩn bị quần áo khi mang theo đi du học nhật bản

Nên mang 1 -2 cái thôi vì sang Nhật quần áo cũng rất nhiều và cũng không hề mắc so với Việt Nam.
 

>>> Có nên mang nhiều quần áo ấm sang Nhật không?

4. Tiền
 

 Vì ở Nhật chỉ tiêu tiền IPY nên du học sinh sang Nhật cần chuẩn bị tầm 100 000 đến 200 000 yên. Nếu như bạn là tu nghiệp sinh thì sẽ được nghiệp đoàn hoặc công ty tạm ứng tiền nên không cần thiết phải mang.

 

5. Thuốc, đồ dùng sức khỏe
 

Trong hành lý du học Nhật Bản của các bạn tuyệt đối không thể thiếu thuốc cũng như một số đồ dùng sức khỏe. Một số loại thuốc thường dùng như thuốc cảm cúm, thuốc đi ngoài, thuốc dị ứng, thuốc ho, sốt là tuyệt đối không thể thiếu. Bạn nên mang với số lượng vừa phải để đủ dùng trong vòng 2-3 tháng.

Ngoài ra bạn cũng nên mang theo Vitamin C. Vì các loại rau củ bên Nhật khá ít và có thể bạn sẽ không ăn được vì chưa quen. Chưa kể giá lại đắt đỏ. Mang theo Vitamin C và các loại vitamin khác là điều cần thiết.
>>>
10 loại thuốc nhất định không thể thiếu khi sang Nhật


6. Không nên mang gì trong hành lý du học Nhật Bản
 Đồ uống
Bạn không cần mang theo đồ uống khi đến Nhật, vì đồ uống bên Nhật chất lượng khá cao mà giá thành lại rẻ. 
 Đồ ăn và gia vị
Với đồ ăn nếu như bạn muốn tiết kiệm thì bạn có thê mang một ít mỳ ăn liền hoặc các loại đồ ăn khô như ruốc thịt ( chà bông). Tuy nhiên bạn cũng không cần phải mang quá nhiều vì bên Nhật cũng có, giá cả thì khá rẻ.
 Đồ điện
Thật ngớ ngẩn khi bạn mang theo những đồ điện sang Nhật, vì bên Nhật họ dùng điện 100V còn Việt Nam lại dùng 220V. Bếp ga du lịch cũng thế, vì kích thước bình ga 2 nước khác nhau.

không nên mang đồ điện gia dụng sang Nhật

Bạn không nên mang theo đồ điện sang Nhật vì vì bên Nhật họ dùng điện 100V còn Việt Nam lại dùng 220V

 Điện thoại
Nếu bạn mang theo điện thoại từ Việt Nam sang thì sẽ không sử dụng được hoặc có sử dụng được thì cũng rất phức tạp. Vì tại Nhật việc bạn sử dụng wifi nếu vi phạm chính sách của Nhật khá phức tạp nên tốt nhất là đến Nhật mua điện thoại cũng được.

Ở Nhật Bản thứ gì cũng có, ngoại trừ thực phẩm ra thì thứ gì đều rẻ hơn và tốt hơn Việt Nam. Hành lý du học Nhật Bản của bạn nên gọn gàng, bạn nên nhớ chỉ mang những đồ thật sự cần thiết, tránh trường hợp mang nhiều nặng và lại không dùng đến nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Lưu ý về việc mang hành lý lên máy bay sang Nhật

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang