Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

ĐỪNG BỎ QUA! 10 khoản Chi phí đi Nhật diện kỹ sư 2023!

27/06/2022
Hiện tại việc tuyển chọn lao động có trình độ chuyên môn cao từ Việt Nam đang được các nhà tuyển dụng Nhật Bản đẩy mạnh. Hình thức đó được gọi là xuất khẩu lao động Nhật Bản theo visa kỹ sư. Vậy chi phí đi Nhật theo diện Kỹ sư hiện nay là bao nhiêu? Bao gồm những khoản gì laodongnhatban.com.vn sẽ giáp đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.
 
Chi phí đi Nhật Bản theo diện kỹ sư

Chi phí để đi Nhật theo diện Kỹ sư hiện nay là bao nhiêu?

 
 
Nếu như đi XKLĐ Nhật Bản theo diện thực tập sinh thì các bạn đi cùng nhau sẽ có cùng một mức phí giống nhau, nhưng chi phí đi Nhật theo diện kỹ sư lại có sự chênh lệch giữa các bạn có trình độ tiếng Nhật và chưa biết tiếng Nhật.

Cụ thể dựa vào điều kiện đi Nhật diện kỹ sư bao gồm:

 Đã tốt nghiệp đại học cao đẳng chính quy chuyên ngành tương ứng ở Việt Nam

 Đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe đi Nhật

 Có khả năng giao tiếp tiếng Nhật từ N4 trở lên

 Kinh nghiệm tay nghề đã được đào tạo

Như vậy những bạn đã tự trang bị cho mình được trình độ tiếng Nhật N4 trở lên sẽ có chi phí thấp hơn những bạn chưa có trình độ tiếng Nhật N4.

Các khoản chi phí cụ thể khác như sau

1. Phí khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe: Người Nhật yêu cầu thực tập sinh phải đáp ứng được các điều kiện sức khỏe để đi xuất khẩu lao động, do đó tất cả những ai đăng ký tham gia chương trình này đều phải khám sức khỏe sàng lọc trước khi thi tuyển.
 
chi phí khám sức khỏe xklđ


Mức phí khám sức khỏe đi XKLĐ Nhật Bản tùy thuộc vào từng bệnh viện ( dao động từ 500-700 nghìn đồng).  Từng mức phí về khám lâm sàng, xét nghiệp bắt buộc bạn có thể xem chi tiết...

Bệnh viện Tràng An đủ tiêu chuẩn khám và chứng nhận sức khỏe cho người đi làm việc tại nước ngoài.
Địa chỉ của bệnh viện Tràng An: số 59 Ngõ Thông Phong, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

>> Xem ngay Điều kiện sức khỏe cơ bản để đi Nhật theo diện Kỹ sư năm 2018 để có sự chuẩn bị tốt nhất

2. Tiền Dịch Vụ

Đây là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
 
tiền dịch vụ đi xklđ

Khi đi Nhật theo diện kỹ sư thì khoản tiền này khá thấp so với hình thức đi theo diện thực tập sinh. Mức phí này sẽ tùy vào từng công ty cụ thể dao động từ 1-2 tháng tiền lương cơ bản ký theo hợp đồng.

3. Tiền môi giới

Là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho bên môi giới để ký kết và thực hiện hợp đồng cung ứng lao động. 

Tiền môi giới không áp dụng đối với trường hợp người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng mới.

Các doanh nghiệp không được thu tiền môi giới của người lao động đối với những thị trường, những hợp đồng mà bên đối tác nước ngoài không có yêu cầu về tiền môi giới.

4. Chi phí học tiếng Nhật

4.1 Đối với những bạn đã có trình độ tiếng Nhật N4

Đối với những bạn đã có tiếng Nhật rồi thì sẽ không phải mất các khoản chi phí về học tiếng, như vậy chi phí đi của các bạn sẽ được giảm đáng kể.

4.2 Đối với những bạn chưa có tiếng Nhật


Đối với những bạn chưa có tiếng thì sẽ trải qua khóa đào tạo tiếng Nhật kéo dài từ 5-6 tháng. Như vậy sẽ có thêm các khoản học phí, ăn, ở tại trung tâm của công ty.
 
chi phí học tiếng Nhật

5. Đào tạo chuyên môn (nếu có)

Các đơn hàng kỹ sư thường yêu cầu các bạn có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc tương ứng với trình độ chuyên môn. Một số đơn hàng đặc biệt từ phía Nhật Bản yêu cầu đào tạo tay nghề kỹ thuật riêng thì các bạn sẽ được đào tạo qua lớp chuyên môn do công ty mở.
Để biết thêm chi tiết chi phí từng đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản, vui làng CLICK vào Yêu Cầu Gọi Lại để được cán bộ tư vấn gọi lại hỗ trợ nhanh nhất.
 

Hoặc gọi đến 0979.171.312

6. Phí hồ sơ, dịch thuật

Khi đi XKLĐ Nhật Bản, bạn phải làm thủ tục, hồ sơ để được sang Nhật làm việc. Trong quá trình làm thủ tục hồ sơ, người lao động phải dịch thuật bằng cấp 3 trở lên và các giấy tờ liên quan từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Nếu người lao động chưa có những giấy tờ này thì sau khi trúng tuyển công ty sẽ làm, và khi đó bạn phải mất một khoản phí hồ sơ, dịch thuật cho công ty mà bạn đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản.

Bạn nên tìm hiểu thêm bài viết Điều kiện thủ tục hồ sơ để đi Nhật Bản theo diện kỹ sư mới nhất  để có thể biết rõ những giấy tờ để chuẩn bị được tốt hơn.

7. Visa, giấy tờ, vé máy bay

Ngoai ra người lao động còn phải làm những thủ tục, giấy tờ xin visa để xuất cảnh sang Nhật. Đối với diện đi XKLĐ Nhật Bản thì sẽ xin visa dài hạn.

Dưới đây là lệ phí visa đi Nhật Bản có hiệu lực từ 01 tháng 04 năm 2023:

+ Visa nhập cảnh một lần: 610.000 VNĐ
+ Visa quá cảnh: 140.000 VNĐ
+ Visa nhiều lần: 1.220.000 VNĐ
Visa đi Nhật theo diện kỹ sư thuộc visa nhiều lần

Bạn có thể tự làm visa hoặc tự mua vé máy bay hoặc công ty bạn đăng ký đi XKLĐ sẽ làm giúp bạn. Mức phí tùy thuộc vào từng công ty.

8. Phụ phí phát sinh ngoài (quần áo, giáo trình sách vở, vali, đồng phục,…) (nếu có) 

Trong quá trình tham gia đào tạo tiếng và tập huấn tay nghề, người lao động được cung cấp giáo trình, quần áo đồng phục trong quá trình học tập và vali để đựng quần áo chuẩn bị cho người lao động làm việc tại xí nghiệp Nhật Bản. Nhưng cũng có công ty thu phí này của bạn.
Lưu ý:

-  Mọi khoản chi phí đóng cho các doanh nghiệp, công ty xuất khẩu lao động đều phải có hóa đơn. Khi người lao động đóng bất kì khoản phí nào cũng nên lấy lại hóa đơn để tránh các trường hợp có tranh chấp xảy ra với doanh nghiệp, công ty xuất khẩu lao động.
THAM KHẢO CÁC ĐƠN HÀNG KỸ SƯ CỦA CÔNG TY CHÚNG TÔI
Ngành Nghề Độ Tuổi Giới Tính Thu Nhập Thông tin
Kỹ sư nông nghiệp 20-30 Nam/nữ 195.000 Yên Xem chi tiết
Kỹ sư CNTT 23-40 Nam/nữ 250.000 Yên Xem chi tiết
Kỹ sư điện 20-28 Nam 220.000 Yên Xem chi tiết
Kỹ sư cơ khí 24-31 Nam 200.000 Yên Xem chi tiết
Kỹ sư thiết kế đường ống 20-28 Nam 220.000 Yên Xem chi tiết

Tóm lại cái cốt lõi mà bạn cần phải quan tâm là tìm công ty tư vấn uy tín, dù có chi phí cao hơn nhưng yên tâm hơn, phải không?
Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm: Kỹ sư cơ khí là gì? Công việc cụ thể là làm gì?

Một số lưu ý cho lao động khi tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản
Lựa chọn đúng ngành nghề được đào tạo: Đặc trưng của diện kỹ sư đi Nhật là phải đi đúng ngành nghề được đào tạo theo trình cao đẳng, đại học chính quy. Nếu không đảm bảo được điều kiện trên, lao động không thể tham gia chương trình kỹ sư đi Nhật.
Bằng liên thông không đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình kỹ sư đi Nhật: Theo điều kiện cụ thể, lao động phải có bằng cao đẳng, đại học chính quy, vì vậy không chấp nhận bằng liên thông, bằng nghề, ... Để hiểu rõ hơn lý do tại sao đi Nhật diện kỹ sư cần bằng chính quy, lao động có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.
Bắt buộc phải có tiếng Nhật N4: Có rất nhiều đơn hàng kỹ sư đi Nhật tuyển dụng với tiêu chí không yêu cầu tiếng. Nhưng điều kiện bắt buộc muốn sang Nhật làm việc diện kỹ sư  lao động phải có tiếng Nhật N4 trở lên. Vậy lý giải như thế nào về vấn đề này?

Thực chất, các đơn hàng kỹ sư không yêu cầu tiếng là không đòi hỏi tiếng đầu vào, nhưng khi đỗ đơn hàng bắt buộc lao động học tiếng và đạt đến trình N4 mới có thể xuất cảnh.

Lựa chọn công ty chuyên về tuyển dụng kỹ sư: Có rất nhiều công ty XKLĐ Nhật, nhưng để có những đơn hàng tốt nhất, lao động nên lựa chọn công ty có kinh nghiệm cũng như có lượng lao động kỹ sư đi Nhật nhiều nhất. 

Để tìm kiếm được các công ty phù hợp, lao động có thể click
vào đây để xem thông tin chi tiết hơn.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang