Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm 2023 sẽ hết chi phí bao nhiêu ?

22/03/2019
Hiện nay hình thức du học Nhật Bản vừa học vừa làm đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam do những lợi thế rất lớn về ngôn ngữ bên cạnh thời gian làm việc linh hoạt tùy theo từng trường tiếng. Hiện tại các trung tâm du học Nhật mọc lên như nấm sau mưa với rất nhiều các mức giá du học khác nhau. Vậy du học Nhật vừa học vừa làm 2019 sẽ hết khoảng bao nhiêu chi phí?

1. Du học nhật bản vừa học vừa làm là gì?

Du học Nhật bản vừa học vừa làm xin khẳng định là một trường trình du học đúng nghĩa. Các bạn sẽ có cơ hội sang học các trường tiếng đào tạo Nhật ngữ sau khi đến đủ một điều kiện nào đó bạn có quyền được học tiếp các trường nghề hoặc đại học tùy theo lựa chọn của mình. Đấy là về phần học, còn phần làm

Các bạn học viên sẽ được trường giới thiệu việc làm hoặc được quyền tự tìm việc nếu như người tuyển dụng nhận bạn.
Thời gian quy định cho du học sinh làm tối đa một tuần là 28 tiếng với mức lương khoảng 800-1200 yên nhật / giờ tương đương khoảng 90.000 – 134.000 yên nhật / tháng (18-27 triệu vnđ/ tháng).

Đặc biệt trong các kì nghỉ lễ không phải đi học, du học sinh được phép đi tới 40 tiếng / tuần. Thông thường sau 3 tháng đầu tiên học các bạn sẽ bắt đầu đủ khả năng ngôn ngữ để kiếm dần việc và lương sẽ tăng dần theo khả năng ngôn ngữ.

 

2. Điều kiện để đi du học nhật bản vừa học vừa làm

 Tốt nghiệp THPT trở lên
 Điểm học bạ 3 năm trung bình >= 6.0
 Trình độ tiếng nhật >=N5
 Không mắc các bệnh truyền nhiễm đặc biệt
 Thời gian tốt nghiệp cho đến lúc đi học không nên quá 5 năm ( dưới 3 năm là phù hợp)
 Chứng minh tài chính đủ điều kiện học một năm

>>> Điều kiện tối thiểu để tham gia chương trình du học Nhật Bản


 

3. Chi phí để có thể đi du học nhật bản vừa học vừa làm

 Học phí:

Giao động từ 140-200 triệu đồng tuy theo trường mà du học sinh muốn đăng ký. Thông thường các trường có tên tuổi và lâu năm sẽ có mức học phí cao hơn đi kèm với học phí cao là chất lượng đào tạo rất tốt và cực kì nghiêm ngặt trong việc quản lý học tập đối với học viên.

 

 Nhà ở:

Trung bình sẽ rơi vào khoảng 7 triệu đồng / tháng nếu ở kí túc xá. Thông thường sau 3 tháng trường sẽ cho phép học viên ra ngoài ở nên các bạn du học sinh có thể cùng nhau ra ngoài thuê dạng căn hộ hoặc cả căn nhà để ở cùng. Việc thuê nhà ngoài sẽ giúp giảm thiểu chi phí rât nhiều có khi giảm tới 1/3 chi phí ở kí túc xá nếu tiết kiệm.

 Ăn uống:

Chi phí dành cho việc ăn uống nếu tự nấu thì cũng không phải là một vấn đề lớn trung bình sẽ rơi vào khoảng 3 triệu đồng/ tháng tất nhiên nếu ở tokyo thì sẽ cao hơn một chút. Nhưng có một chú ý là siêu thị ở Nhật rất hay bán hàng giảm giá vào cuối ngày nên các bạn du học sinh đặc biệt rất hay chịu khó săn các sản phẩm này để tiết kiệm ví tiền.

 

 Chi phí khác:

Thuốc men ở Nhật khá là đắt nên các bạn du học sinh chịu khó giữ gìn sức khỏe. Nếu ốm mà mua thuốc khéo đi tong cả tháng lương làm thêm mất. Đi lại ở Nhật bằng các phương tiện giao thông khá thuận lợi và bạn có thể mua thẻ lên tàu và xe buýt bằng thẻ sinh viên.

 4. Ước tính tổng chi phí du học Nhật khoảng bao nhiêu

Ngoài ra các chi phí khác liên quan đến chứng minh tài chính, chứng thực bằng cấp,... Một số những lưu ý Các chi phí đóng cho trường sẽ phải đóng khi du học sinh nhận COE – COE là giấy chứng nhận tư cách lưu trú cho du học sinh và được cấp bởi Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản nhằm mục đích xác nhận về tư cách lưu trú hợp pháp của du học sinh tại Nhật.

 

Các lời quảng cáo về việc đi làm thêm có thể kiếm được 50-60 triệu / tháng – chúng tôi xin phép không khẳng định hay phủ định về việc này nhưng du học sinh phải chú ý đi học đầy đủ để đảm bảo chất lượng học tập của mình vì nếu bạn chỉ cần học kém thì sẽ rất rắc rối với các vấn đề khác và trường hoàn toàn có thể mời bạn về nước bất cứ lúc nào.

Trên đây là những khoản chi phí ước tính du học Nhật Bản vừa học vừa làm cho năm học 2019. Các bạn hãy tham khảo nhé!
 
Xem thêm:

>>> Hướng dẫn cách chứng minh tài chính đi du học Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang