Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đơn hàng tiến cử là gì? Bạn đã biểt gì về TTS chỉ định

04/01/2023
Nếu như bạn quan tâm về các chương trình kỹ sư thì chắc chắn không còn lạ lẫm gì với “ Đơn hàng tiến cử đi Nhật” và TTS chỉ định. Nhưng bạn đã thực sự hiểu về bản chất của nó chưa? Có tốt hay không? Có nên đi hay không? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Đơn hàng tiến cử là gì?  Bạn đã biểt gì về TTS chỉ định

1. Đơn hàng tiến cử là gì?

Đơn hàng tiến cử là đơn hàng được các kỹ sư đăng ký để đi Nhật mà không phải tham gia thi tuyển. Chỉ cần đăng ký và sẽ trúng tuyển luôn.
Việc tiến cử cho kỹ sư đăng ký sẽ do đơn vị, hay các công ty ở Việt Nam đã làm việc lâu năm với các doanh nghiệp Nhật Bản để cử. Hay hiểu một cách đơn giản hơn là các kỹ sư được công ty tại Việt Nam đề cử sang các đối tác là doanh nghiệp tại Nhật Bản

2. Đơn hàng tiến cử và đơn hàng chống trượt có giống nhau không?

Đơn hàng tiến cử và đơn hàng thi tuyển không giống nhau. Nếu như đơn hàng tiến cử kỹ sư đỗ tuyển 100% mà không phải thi tuyển thì đơn hàng chống trượt lại chỉ giúp cho bạn sự tự tin và giúp 1 phần trúng tuyển thôi.

Tuy nhiên, việc chống trượt này không có ý nghĩa gì to lớn lắm vì việc quyết định bạn đỗ hay trượt các đơn hàng là do phía các doanh nghiệp Nhật Bản. Việc chống trượt chỉ do một vài cán bộ tác động với người phiên dịch giúp cho buổi phỏng vấn của bạn được tốt hơn. Vì vậy, chống trượt thì vẫn có khả năng trượt còn tham gia đơn hàng tiến cử thì chắc chắn trúng tuyển.

 
Đơn hàng tiến cử là gì?  Bạn đã biểt gì về TTS chỉ định

3. Thực tập sinh chỉ định là gì?

Nếu từng tham gia phỏng vấn để đi XKLĐ Nhật Bản chắc các bạn không lạ gì với quy trình đi XKLĐ tại Nhật. Quy trình cơ bản đó như sau:

 Tuyển ứng viên đi lao dộng

 Làm hồ sơ ứng tuyển đơn hàng xuất khẩu lao động

 Thi tuyển lựa chọn ứng viên trúng tuyển

 Học tiếng Nhật chờ xuất cảnh

 Xuất cảnh sang Nhật làm việc

Tuy nhiên có trường hợp không cần phải tham gia 5 bước cơ bản như trên mà vẫn trúng tuyển thì đó chính là TTS chỉ định. Họ sẽ không cần thi. Vậy tthực tập sinh chỉ định chính là những lao động ứng tuyển đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đã được chỉ định trúng tuyển từ trước khi thi tuyển.

 
Đơn hàng tiến cử là gì?  Bạn đã biểt gì về TTS chỉ định
 
TTS chỉ định chính là những lao động ứng tuyển đi XKLĐ Nhật Bản đã được chỉ định trúng tuyển từ trước khi thi tuyển.
4. Các dạng thực tập sinh Nhật Bản chỉ định

 Công ty tiếp nhận chỉ định trúng tuyển: Việc tiến cử này có thể là sẽ do một lao động đang làm việc tại Nhật và có thành tích tốt được công ty tin tưởng và đồng ý tuyển dụng nhưng lao động do lao động này chỉ định. Các công ty cũng sẽ đồng ý với sự chỉ định này vì đã có sự bảo lãnh từ lao động trước đó.

 Nghiệp đoàn chỉ định: Trường hợp này là lao động bị hủy đơn hàng. Và người lao động sẽ được nghiệp đoàn chỉ định vào một công ty tiếp nhận đơn hàng khác.

 Công ty phái cử chỉ định: Trường hợp ít khi xảy ra. Người lao động sẽ được các công ty Việt Nam tiến cử sang nghiệp đoàn bên Nhật mà không cần thi tuyển. Tuy nhiên trường hợp này thì công ty bên Việt Nam phải được nghiệp đoàn bên Nhật thật sự tin tưởng.
 
Thực tập sinh Nhật Bản chỉ định

TTS chỉ định có 3 dạng chính Công ty chỉ định, nghiệ đoàn chỉ định và công ty tiếp nhận chỉ định

Trên đây là những thông tin cơ bản để bạn tìm hiểu về các chương trình đơn hàng tiến cử và TTS chỉ định. Nếu như các bạn còn thắc mắc về 2 vấn đề này thì hãy tham khảo nhé.

Tham khảo thêm: 
>>> Top 5 đơn hàng 1 năm phí thấp, lương cao, xuất cảnh nhanh
>>> Top 10 đơn hàng đi XKLĐ lương cao tháng 11/2023 năm 2023

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang