Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Điểm danh 3 thành phố lạnh nhất, tuyết rơi nhiều nhất Nhật Bản

13/02/2019
Theo báo cáo của AccuWeather Inc. là một công ty truyền thông của Mỹ cung cấp dịch vụ dự báo thời tiết thương mại trên toàn thế giới, dựa trên tỉ lệ tuyết rơi ở các thành phố có hơn 100.000 người, danh sách các thành phố tuyết lớn nhất đã được lập ra, và không ngạc nhiên khi có nhiều thành phố của Nhật Bản lọt vào danh sách.

1. Thành phố Toyama

Thành phố Toyama (富山市) là một thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Toyama (富山縣) và là một đô thị trung tâm vùng của vùng Chūbu, Nhật Bản. Đây còn là một trong những đô thị du lịch hội nghị quốc tế lớn của Nhật Bản.

Thành phố Toyama  được xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách những thành phố có nhiều tuyết rơi nhất trên thế giới, với lượng tuyết rơi trung bình lên tới 363 cm. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), lượng tuyết rơi trung bình hàng năm của thành phố Toyama lên tới 383 cm trong khoảng thời gian 20 năm từ 1981 – 2010.

Ngoài lượng tuyết rơi trắng xóa, Toyama còn được biết đến với Lễ hội Owara Kaze-no-Bon đã tổ chức được hơn 300 năm, cùng với các món hải sản tươi ngon được lấy từ Vịnh Toyama.

Thành phố cũng có nhiều di tích lịch sử, chùa chiền, jinja, suối nước nóng (onsen), các bãi trượt tuyết và những thắng cảnh tự nhiên là những nơi hấp dẫn khách du lịch. Thành phố Toyama thường đăng cai tổ chức các hội nghị quốc tế để thu hút khách du lịch tới thưởng thức các điểm tham quan của mình.



Thành phố Toyama (富山市) là một thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Toyama (富山縣)

2. Thành phố Sapporo

Hãng AccuWeather đã trao vị trí số 2 cho danh hiệu “thành phố có nhiều tuyết rơi nhất trên thế giới” cho Sapporo, thủ phủ của Hokkaido với dân số gần 2 triệu người. JMA cũng đã đã thống kê được rằng lượng tuyết rơi trung bình tại thành phố đạt mức trung bình 597 cm trong 30 năm qua, trong khi với AccuWeather, con số này lại khiêm tốn hơn, chỉ nằm ở mức 485 cm.

Sapporo đã tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông năm 1972, và kể từ đó, thành phố đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, không hề thua kém các thành phố du lịch khác như Tokyo, Kyoto và Osaka.

 Nhiều người Nhật cho biết, Sapporo là thành phố lý tưởng mà họ muốn sinh sống. Đây cũng là một cửa ngõ cho du khách muốn bắt đầu một cuộc phiêu lưu ở Hokkaido, hòn đảo chính cực bắc của Nhật Bản.



Sapporo được mệnh danh là thành phố tuyết rơi nhiều nhất thế giới

3. Thành phố Aomori

Thành phố Aomori là thành thành phố phủ tuyết nhiều nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng của AccuWeather. Thành phố Aomori (青森市) cũng là trung tâm hành chính của tỉnh Aomori, ở vùng Tohoku trên đảo Honshū, tại vị trí đối diện với Vịnh Mutsu, nằm trên đường nối Eo biển Tsugara và dãy Hakkoda ở phía Nam tỉnh Aomori.

Theo thông tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), lượng tuyết rơi trung bình của thành phố đạt mức trung bình 667 cm mỗi năm, con số từ AccuWeather đưa ra thậm chí còn lớn hơn, lên tới 792 cm! Thành phố này nổi tiếng với Lễ hội Nebuta, lễ hội Tanabata lớn nhất trong ba lễ hội chính của vùng Tohoku.

 Lễ hội được tổ chức thường niên ở thành phố Aomori từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 7 tháng 8. Điểm nhấn của lễ hội là lễ diễu hành những chiếc kiệu lồng đèn khổng lồ, rực rỡ sắc màu diễn ra mỗi ngày, theo sau là những chiếc trống taiko lớn, người chơi nhạc cụ và các vũ công.
 Tỉnh Aomori cũng là vương quốc của táo ở Nhật Bản, và hơn một nửa sản lượng táo của quốc gia đến từ quận này.



Thành phố Aomori là thành thành phố phủ tuyết nhiều nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng của AccuWeather


Với lượng tuyết rơi dày đặc quanh năm và thậm chí còn gây khó khăn trong việc đi lại, nếu muốn cảm nhận được cái lạnh đích thực của mùa đông Nhật Bản, đừng quên đến với Aomori!

Xem thêm:

>>> Mua quần áo mùa đông giá rẻ ở Nhật: hãy đến ngay 4 địa điểm này
>>> MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH ở Nhật nếu biết mẹo giữ ấm này!

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang