Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi XKLĐ Đài Loan cần có những nguyên tắc gì?

28/11/2018
Hiện nay đã có không ít bạn tham gia đi XKLĐ nước ngoài, tuy nhiên các bạn muốn có được thành công khi làm việc tại các môi trường nước ngoài lại là một điều không đơn giản. Vậy để có được thành công trong thời gian làm việc ở nước ngoài, các bạn trẻ khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan cần nắm rõ những nguyên tắc gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tuân thủ kỷ luật của nhà máy, pháp luật nước sở tại

Các nhà máy tại Đài Loan đều có những quy định làm việc bắt buộc người lao động phải chấp hành. Điển hình như thời gian làm việc, nghỉ ngơi, nghỉ phép, những điều không được làm trong quá trình làm việc… Những quy định này lao động sẽ phải nắm rõ và tuân thủ, nếu không sẽ bị xử phạt, nặng nhất là phải về nước.

Pháp luật Đài Loan khác so với ở Việt Nam. Ví dụ: Đài Loan đã ra quy định cấm ăn thịt chó mèo, để cải thiện tình trạng bảo vệ động vật. Đã có trường hợp lao động Việt Nam vi phạm quy định này và vị xử phạt. Vì thế, hãy nắm rõ những quy định của nước họ để tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra với mình các bạn nhé.

 

2. Nắm rõ thông tin về quyền lợi của mình

Các quyền lợi chính bạn cần nắm rõ bao gồm: Thời gian làm việc và thời gian lưu trú, thu nhập và các khoản khấu trừ theo quy định, các quyền lợi về thu nhập khi làm thêm giờ, làm thêm ngày nghỉ, khám chữa bệnh, thời gian nghỉ phép…

Mỗi nhà máy sẽ có quy định riêng, nên các bạn cần phải nắm rõ những quy định này để tránh thiệt thòi quyền lợi mà mình được nhận.

 

3. Nói không với tệ nạn xã hội

Rượu chè, bài bạc là hai tệ nạn đáng lên án với các bạn lao động đang làm việc ở Đài Loan. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian, tiền bạc của các bạn mà cả những người xung quanh. Nhiều trường hợp sử dụng rượu quá mức xảy ra xô xát, đánh nhau… và án mạng đã xảy ra.

Hầu hết người Việt sang Đài Loan làm việc đều là những người con chất phác, hiền lành nhưng vì sử dụng chất kích thích gây mất kiểm soát. Đến khi sự việc đã đành, nước mắt hối hận cũng đã muộn màng.

Thế nên các bạn phải thực sự bản lĩnh, chăm chỉ làm việc, tránh xa các tệ nạn xấu. Đừng để con đường làm việc của mình phải dừng lại chỉ những sai lầm mà bản thân mình gây nên.

 

4. Không nghe theo lời dụ dỗ, lôi kéo của đối tượng xấu

Nhiều đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của lao động Việt, thường là lao động mới sang để làm việc xấu. Một số đối tượng còn bị lôi kéo buôn bán chất cấm, ma túy…

Một số đối tượng còn lôi kéo lao động trốn ra ngoài làm việc với lời hứa hẹn mức thu nhập cao, công việc nhàn hạ… thế nhưng các bạn đâu biết rằng ra ngoài kia biết bao cậm bẫy và khổ cực… Sự nhẹ dạ cả tin vô hình chung giết chết nhữn con người vốn hiền lành.

Ngoài ra trong thời gian làm việc ở đây các bạn cần sống hòa đồng, quan tâm, trách nhiệm với mọi người xung quanh. Dù phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng chỉ cần các bạn cố gắng, nỗ lực, ghi nhớ những chia sẻ trên ở trên thì chắc chắn các bạn sẽ thành công.


Xem thêm:
>>> Nhật Bản hay Đài Loan là thị trường tiếp nhận lao động nhiều nhất
>>> Năm 2019 nên đi XKLĐ Đài Loan, Nhật Bản hay Hàn Quốc

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang