Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi Nhật về nước sau bao lâu có thể đăng ký đi kỹ sư Nhật Bản? Và thủ tục đăng ký như thế nào?

24/09/2018
Xin chào anh/chị cán bộ công ty, em là Phạm Quang Dương quê tại Quảng Bình. Em vừa mới về nước sau khoảng thời gian gian 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản ngành chế biến thực phẩm. Trước đây em đã tốt nghiệp ĐH chính quy chuyên ngành chế biến thực phẩm của Đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh.

Nay em đang có ý định đi kỹ sư Nhật Bản ngành thực phẩm. Em đang có thắc mắc rằng trường hợp của em có đi được kỹ sư nữa hay không? Nếu đi được thì em sẽ phải chờ đợi mất thời gian bao lâu để đăng ký tham gia đi kỹ sư được ạ? Thủ tục làm hồ sơ kỹ sư có giống đi XKLĐ không? Em rất mong anh/chị phía công ty sẽ giải đáp giúp em ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

Đi Nhật về nước sau bao lâu có thể đăng ký đi kỹ sư Nhật Bản

Trả lời

Cảm ơn Dương đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây các cán bộ tư vấn sẽ giúp em giải đáp những thắc mắc này.
Trước hết là Dương đã có thời gian 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản ngành chế biến thực phẩm, hiện tại lại đnag có nhu cầu đi kỹ sư Nhật Bản. Trong trường hợp bình thường  thì Dương vẫn có thể tham gia đi kỹ sư Nhật Bản được nhé!

Tuy nhiên bạn cần chú ý lúc đăng ký khai hồ sơ XKLĐ đợt 1 bạn đã kê khai bằng ĐH chuyên ngành chế biến thực phẩm chưa? Vì nếu bạn không khai thì sẽ có sự sai lệch trong hồ sơ và cục xuất nhập cảnh Nhật Bản sẽ không duyệt hồ sơ cho bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể đi sang Nhật diện kỹ sư nữa.

Theo như quy định và các điều khoản mà chính phủ Nhật Bản yêu cầu với người lao động đã về nước mà lại muốn đi đăng ký ký sư Nhật Bản giống như trường hợp của Dương thì sẽ phải chờ đợi trong khoảng thời gian ít nhất là 6 đến 8 tháng.
Các quy trình hồ sơ, thủ tục mà /dương sẽ cần phải chuẩn bị khi tham gia đi kỹ sư Nhật Bản cũng tương tự như đi XKLĐ mà Dương đã từng đi bao gồm:


Giấy khám sức khỏe
Bằng tốt nghiệp ĐH chính quy
Giấy chứng nhận tiếng Nhật N4
Không tiền án tiền sự, vi phạm pháp luật trong thời gian sống ở Nhật Bản và Việt Nam
Không bị mắc các bệnh như lậu, HIV, giang mai… Tuy nhiên có một số yêu cầu khắt khe hơn ví dụ như: Bằng tốt nghiệp ĐH của bạn phải là bằng chính quy đúng với chuyên ngành bạn đăng ký đi kỹ sư. Tiếp đến là bạn bắt buộc phải có trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N4.

>>> Điều kiện sức khỏe CƠ BẢN để đi kỹ sư Nhật Bản
 
Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc của bạn Dương, Dương và các bạn nếu như thắc mắc bất cứ vấn đề gì về lĩnh vực đi XKLĐ và đi kỹ sư Nhật Bản thì xin hãy gưi về cho chúng tôi. Cán bộ của công ty sẽ giup giải đáp thắc mắc.


Xem thêm: Điều kiện, thủ tục hồ sơ mới nhất đi kỹ sư Nhật 2020

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang