Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đi du học Nhật Bản có phải nước mắt của sự hối hận ?

28/08/2018
Cuộc sống của các bạn DHS nói chung và của DHS Nhật Bản nói riêng luôn là một vấn đề được nhiều sự chia sẻ, được sống và học tập trong một môi trường tiên tiến, văn minh con người lịch sự có phải chăng sẽ tạo ra được những nhân tài cho xã hội hay là chính những sự tiên tiến hiện đại đó lại là nơi bắt nguồn của những cám dỗ cho DHS xa nhà, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ sau đây của một bạn DHS Nhật Bản.

Đi Du học Nhật Bản có phải nước mắt của sự hối hận

Có bạn nào giống như tôi không vậy, đi du học Nhật Bản mà luôn mang theo một suy nghĩ nặng trĩu trong đầu không? Suy nghĩ hối hận vì bản thân đã làm bố mẹ khổ sở khi cố lo cho mình được đi du học. Sau khi đi học được 2 năm rưỡi cảm xúc lúc này trong tôi chỉ có sự hối hận, giá như mình chưa có quyết định này, thực sự mệt mỏi lắm rồi, mình có nên buông tất cả mọi thứ không đây?

Bản thân mình sang đây một thân một mình, sống cuộc sống vừa học vừa làm. Mình kiệt hết sức lực rồi. Thiết nghĩ chỉ được cái mác du học sinh, rồi được được gì ngoài những lần ngủ gục trên tàu điện, được gì ngoài những lần cố nuốt đại một cái gì đó để có sức tiếp tục đi làm thêm, kiếm tiền lo cho ngày mai.


 
Đi Du học Nhật Bản có phải nước mắt của sự hối hận

Cảm xúc mông lung lúc nào cũng chỉ muốn từ bỏ

Bây giờ tôi thật sự không thể nhớ nổi, vì lí do gì mà tôi liều lĩnh lựa chọn con đường này, rồi bây giờ nếu như quyết định bỏ lại mọi thứ thì sẽ thế nào đây? Tôi sẽ trờ về như một kẻ thất bại, một kẻ trắng tay. Ở cái nơi đất khách quê người này, ai cũng chỉ biết đến bản thân, bạn bè không có ai, người thân cũng không, chẳng có ai thấu hiểu, không một ai quan tâm.

Bố mẹ ở Việt Nam cứ không thấy mình gọi điện về than vãn thì nghĩ mình ổn rồi, con đi sung sướng chẳng thèm quan tâm nhớ nhung gì gia đình cả. Bạn bè thì gắn cho bạn cái mác” Việt kiều tương lai” có tiền mà quên hết bạn. Đấy là thế đấy, mấy ai mà hiểu được bên này cuộc sống của mình nó cơ cực như thế nào? Suy cho cùng cũng chỉ có một mình đối mặt với vấn đề của chính bản thân. Quả thực có nói ra cũng không ai hiểu được.


 
Đi Du học Nhật Bản có phải nước mắt của sự hối hận

Cô đơn cùng cực khi nơi xứ người không được ai chia sẻ

Cũng là do bản thân tôi lựa chọn thôi, tôi cũng chả được phép trách ai. Một đứa như tôi ở Việt Nam cũng thuộc kiểu công chúa tiểu thư của bố mẹ, chả phải động chân động tay việc gì? Từ bé đến lớn chỉ biết đi học. Ấy vậy mà sang đây, chả có việc gì mà lại không đến tay. Từ việc cá nhân đến việc đi làm thêm kiếm tiền. Thậm chí công việc làm thêm cũng là rửa bát, việc rửa bát đến bong tróc hết cả da tay với tôi bây giờ nó đã quá đỗi bình thường.

 
Đi Du học Nhật Bản có phải nước mắt của sự hối hận

Cuộc sống tự lập nên phải làm mọi thứ, ngay cả công việc làm thêm mang lại lợi nhận cũng là rửa bát

Tôi thấy thực sự có lỗi với bố mẹ!. Câu hỏi: “ Có nên buông hết tất cả mọi thứ không?” nó luôn hiện hữu trong đầu tôi. Thực sự lúc này tôi chỉ đang suy nghĩ cho hiện tại của bản thân, làm thế nào để tìm cách sinh tồn cho đến ngày học xong. Vật vã mọi cách cũng phải cố cho đến lúc học xong. Chứ ngán ngẩm lắm rồi. Nhưng không thể thay đổi được mọi việc nên đành chấp nhận cố gắng. 

>>> Cách xin việc làm thêm ở Nhật bạn cần biết


 
Đi Du học Nhật Bản có phải nước mắt của sự hối hận

Trước những khó khăn biết không thể quay đầu nên chấp nhận đương đầu

Thôi thì tự an ủi động viên mình, tôi đi làm kiệt sức, cũng còn hơn nhiều bạn còn không tìm được công việc để làm. Dù sao thì tuy xã xôi cách trở nhưng chỉ cần tôi than vãn là bố mẹ đều sẽ lo lắng và động viên tôi. Họ cũng luôn lo lắng cho tôi.

Khi tôi bên này khổ một thì có lẽ bố mẹ tôi còn khổ hơn gấp nhiều lần. Để có thể cho tôi cơ hội được đi du học có lẽ bố mẹ tôi cũng đã đánh đổi rất nhiều. Nuôi tôi bao nhiêu năm và bây giờ thì đang phải gồng gánh cái quyết định du học của tôi.
Thôi thì hối hận bây giờ cũng đã quá muộn rồi, phải chấp nhận thương đau mà cố gắng thôi…..

Không biết có bạn DHS nào có tâm trạng giống như tôi không? Nhưng quả thực để có được cái chữ mang về chúng tôi đã phải đánh đổi quá nhiều. Nhưng cũng không phủ nhận rằng cũng từ đây mà tôi đã trưởng thành hơn.

Xem thêm: Thông tin từ A đến Z cho bạn du học Nhật Bản vừa học vừa làm

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang