Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

DHS Nhật Bản NHẤT ĐỊNH phải có 4 kỹ năng mềm này!

08/09/2018
Nếu như bạn nghĩ để sống và học tập tốt tại Nhật Bản chỉ cần bạn có nhiều tiền và nói tiếng Nhật lưu loát thì bạn đã sai rồi nhé!. Mà điều quan trọng có thể giúp bạn thành công hơn, thích nghi với môi trường hay không còn phải phụ thuộc vào các kỹ năng mềm của bản thân bạn nữa nhé! Nếu bản thân chưa có thì hãy mau mau tham khảo bài viết để học tập nha bạn!



DHS Nhật Bản NHẤT ĐỊNH phải có 4 kỹ năng mềm này!

Đối với DHS Nhật Bản nói riêng và các bạn DHS trên thế giới nói chung thì quãng thời gian sống tại nước ngoài đều sẽ là một quá trình học hỏi, trải nghiệm và rèn luyện. Điều quyết định cuộc sống của bạn có thoải mái hay không? Bạn thích nghi nhanh hay chậm lại hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng mềm của chính bản thân bạn. Vậy những kỹ năng đó là?

1. Kỹ năng về quản lý thời gian

Với DHS Nhật Bản thì kỹ năng quản lý thời gian là điều rất quan trọng. So với Việt Nam thì Nhật Bản là quốc gia có quan niệm cực kỳ nguyên tắc về thời gian. Xác định đi du học Nhật Bản thì bạn phải từ bỏ thói quen lề mề, giờ giấc cao su. Việc cần làm là thiết kế một kế hoạch quản lý thời gian thật hiệu quả.

Một ngày chỉ có 24 giờ, vì thế bạn phải làm sao phân bổ cho thật hợp lý thời gian học tập, làm thêm, ăn, ngủ, và nghỉ ngơi. Thời gian hợp lý bạn sẽ không rơi vào tình trạng “đầu tắt mặt tối”. Có rất nhiều bạn vì không quản lý tốt về thời gian khiến cho không có thời gian để học tập và nghỉ ngơi, làm ảnh hưởng đến việc học. Đây là điều tối kỵ đối với một du học sinh. Vì từ đây các áp lực học tập công việc sẽ có cơ hội đổ xuống đầu bạn. Bạn hãy tham khảo thêm thời gian làm việc khoa học của người Nhật tại đây.

 
DHS Nhật Bản NHẤT ĐỊNH phải có 4 kỹ năng mềm này!

Cần quản lý thời gian hiệu quả cho việc đi làm thêm, đi học và đi chơi

2. Kỹ năng tự chăm sóc bản thân

Khi ở nhà, bạn còn đang sống trong vòng tay của gia đình, có những bạn thật sự là “ công chúa” , “ hoàng tử”, lúc nào cũng có người chăm lo cho bạn từng bữa ăn giấc ngủ. Nhưng khi đi du học thì sẽ hoàn toàn khác, bạn phải học cách làm sao để tự chăm sóc tốt cho bản thân.
Đây cũng là điều rất có ý nghĩa mà các du học sinh học được trong suốt thời gian sống tại nước ngoài. Khả năng tự lập sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, chín chắn hơn rất nhiều. Hãy tập thói quen tự lập ngay từ khi còn ở Việt Nam để khi sang đó tránh khỏi bỡ ngỡ và luống cuống nhé.

 
DHS Nhật Bản NHẤT ĐỊNH phải có 4 kỹ năng mềm này!

Bạn hãy học cách tự nấu ăn và chăm sóc bản thân

3. Kỹ năng về quản lý tài chính     

Khi biết quản lý tài chính của chính mình bạn sẽ nhanh thành công hơn. Kỹ năng này rất cần thiết đối với các bạn DHS. Bạn sẽ phải tự quản lý mọi chi phí sinh hoạt của bản thân. Các bạn cũng cần phải cân đo đong đếm thật kỹ việc phân bố tiêu xài tiền lương làm thêm, vì tiền lương làm thêm cũng có hạn chế. Nếu như bạn không có kế hoạch cẩn thận cho việc tiêu tiền thì bạn rất dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính và nợ nần.

 
DHS Nhật Bản NHẤT ĐỊNH phải có 4 kỹ năng mềm này!

Quảng lý tài chính là kỹ năng vô cùng cần thiết với DHS 

>>> Chia sẻ mẹo chi tiêu SIÊU tiết kiệm khi sống tại Nhật Bản
>>> Cách tiết kiệm 6000 Yên/tháng cho chi phí điện thoại tại Nhật


4. Kỹ năng quản trị mối quan hệ   

Sống và học tập tại một nơi xa lạ, trong môi trường cũng hoàn toàn xa lạ, những mối quan hệ sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khi bạn ốm đau, hay khi có việc khó khăn phải cần đến sự giúp đỡ thì người giúp bạn sẽ không phải là bố mẹ, không phải gia đình cũng không phải bạn bè ở Việt Nam mà chính là những mối quan hệ của bạn ở nước ngoài. Vì vậy khi bạn xây dựng và quản trị tốt các mối quan hệ sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong cả học tập và cuộc sống!

 
DHS Nhật Bản NHẤT ĐỊNH phải có 4 kỹ năng mềm này!

Hãy tăng tương tác và thiết lập các mối quan hệ với bạn bè bạn nhé!

 
Trên đây là 4 kỹ năng vô cùng quan trọng cho các bạn DHS Nhật Bản. Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm vững những kỹ năng này. Hãy tham khảo và rèn luyện bản thân thật tốt trước ngay từ khi bạn mới đang chỉ có ý định đi du học nước ngoài. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Con người Nhật Bản khiến cả thế giới phải khâm phục

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang