Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Đảo mèo Aoshima ở Nhật Bản, thánh địa dành cho loài mèo

26/11/2018
Mèo vốn dĩ là một linh vật thiêng liêng đối với người dân Nhật Bản. Chính vì thế mèo tràn ngập khắp mọi nơi trên đất nước này. Người Nhật còn dành hẳn một ngày trong năm để nói về loài mèo (ngày 22/2).

Trên quốc gia này có hơn 10 một hòn đảo đã được mệnh danh là “ Đảo mèo” , nhưng trong số đó nổi tiếng nhất là đảo Aoshima thuộc tỉnh Ehime, nằm ở phía Tây Bắc vùng Shikoku của Nhật Bản

Đảo Aoshima nổi tiếng với số lượng mèo lớn hơn gấp nhiều lần so với số cư dân trên đảo. Đây cũng là nét hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến thăm đảo hàng năm.

Ở mọi ngóc ngách trên đảo Aoshima, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm chú mèo dễ thương. Chúng hiện diện trong những ngôi nhà bỏ hoang, chạy nhảy trên đường phố, hay chơi đùa trong các khu dân cư. Người ta ước tính tỉ lệ mèo so với người dân trên đảo là 6:1 – một con số đáng ngạc nhiên!

Kể từ khi được đưa lên đảo, số lượng mèo đã tăng lên nhanh chóng. Cho đến nay số lượng mèo trên đảo đã lên tới 120 con, đông gấp nhiều lần số dân cư thưa thớt tại đây.

Mặc dù vậy, Aoshima từng là mái nhà của 900 cư dân vào năm 1945. Nhưng sau đó, rất nhiều người đã rời đảo để tìm kiếm công việc trong các khu đô thị và thành phố sầm uất.

Làng chài ở Aoshima là một góc bình yên trên đảo, nơi bạn có thể thưởng ngoạn và thăm các chú mèo.Không quán ăn, không nhà hàng, không khách sạn, không có khu vui chơi giải trí, cũng không có cả ô tô vận chuyển, Aoshima hoàn toàn là một hòn đảo bình yên…

 

Nhưng chỉ với sự hiện diện của loài mèo, nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích của không ít khách du lịch. Không khó để lý giải khi hòn đảo thuộc về đất nước của những Hello Kitty và chú mèo máy thông minh Doraemon.

Ở những thành phố lớn như Tokyo, nhiều người dân Nhật không thể nuôi giữ mèo trong gia đình. Thay vì đến các quán “Cà phê mèo” trong thành phố, họ có thể tới thăm thế giới loài mèo trên đảo Aoshima.

Một trong nguồn thức ăn chính của mèo Aoshima là từ du khách. Những chú mèo ở Aoshima vô cùng thân thiện với du khách. Bạn có thể tha hồ ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của chúng.


>>> Xem thêm: Ý nghĩa mèo Maneki Neko- Mèo thần tài may mắn Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang