Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chuẩn bị gì khi sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư?

07/09/2018
Khi quyết định sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng sẽ phải đi trong quãng thời gian khá dài khoảng 5 năm hoặc hơn. Và đương nhiên là dài hơn so với thời hạn bạn đi XKLĐ. Chính vì quãng thời gian dài như vậy bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng, về cả tinh thần lẫn vật chất. Việc chuẩn bị này sẽ giúp cho bạn có cuộc sống dễ dàng hơn. Vậy phải chuẩn bị những gì nhỉ? Nếu chưa biết hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!



1. Chuẩn bị tiền

Tiền có lẽ là vật bất ly thân, không thể thiếu trong mọi trường hợp. Việc bạn đi sang Nhật theo diện kỹ sư sẽ cần một khoản tiền để có thể làm các khoản thủ tục như làm hồ sơ, làm các loại giấy tờ thủ tục, mua vé máy bay hoặc một vài chi phí khác…..Tuy nhiên số tiền bạn chuẩn bị quan trọng hơn đó là để chi tiêu cho cuộc sống của tháng đầu tiên sống tại Nhật, vì tháng đầu tiên này bạn chưa có lương nên hãy chuẩn bị một chút tiền phòng thân nhé!

 
Hành trang cần mang theo khi sang Nhật

Những ngày đầu ở Nhật bạn nên chuẩn bị tiền để chi trả cho phí sinh hoạt cá nhân

Tuy nhiên bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều tiền, vì tháng đầu tiên mặc dù chưa có lương nhưng phía doanh nghiệp sẽ trợ cấp cho bạn khoảng 45.000 đến 80. 000 yên để chi trả cho cuộc sống hàng ngày rồi.

>>> Đổi tiền Nhật ở đâu, 3 địa chỉ đổi tiền uy tín tại Hà Nội

2. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

Khi mới sang bạn sẽ không tránh được những bỡ ngỡ ban đầu, có thể bán sẽ cảm thấy khó thích nghi với những thói quen cuộc sống tại Nhật hoặc ngay cả những chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại Nhật nữa. Vì vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết để có thể sử dụng trong 2 – 3 tháng đầu như: kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội, quần áo, mì tôm, ruốc,…

 
Hành trang cần mang theo khi sang Nhật

Đồ dùng bên Nhật khá đắt đỏ và bạn nên chuẩn bị 1 số ít khi sống ở Nhật những ngày đầu

>>> 7 siêu thị bán hàng rẻ nhất tại Nhật mà bạn không thể bỏ qua
>>> Những địa chỉ bán thực phẩm Việt trên đất Nhật mà bạn không thể bỏ qua


3. Chuẩn bị ngôn ngữ

Khả năng tiếng Nhật tốt sẽ mang đến cho bạn cực kỳ nhiều lợi thế. Điều này không riêng gì Nhật mà ở bất kì quốc gia nào cũng vậy. Chắc chắn bạn sẽ sống và làm việc tốt hơn ở đó nếu như bạn hiểu được mọi người nói gì với bạn và bạn nói gì người ta đều nghe rõ nghĩa. Chính vì thế lời khuyên cho bạn chính là hãy chuẩn bị vốn tiếng Nhật thật tốt ít nhất là N4. Vì thực chất nếu như trình độ tiếng của bạn quá thấp thì các công ty cũng sẽ không nhận bạn đâu.

4. Tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản

Việc bạn hiểu rõ được văn hóa cũng như phong tục tập quán của người Nhật sẽ giúp bạn cư xử đúng mực và tự tin khi sống giữa cộng đồng người Nhật. Người Nhật nổi tiếng thế giới với phong cách sống và làm việc vô cùng nguyên tắc, kỷ luật và rất đỗi lịch sự, lịch sự từ việc cúi chào cho đến làm việc. Điều này được thể hiện cả ở những việc nhỏ cũng như việc lớn. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ và tập cho mình một thói quen để có thể làm việc với người Nhật dễ hơn.

 
Hành trang cần mang theo khi sang Nhật

Học trước những quy tắc trong giao tiếp hay tìm hiểu tính cách người Nhật giúp bạn dễ thích nghi hơn

Trên đây là những điều cơ bản quan trọng hàng đầu khi bạn quyết định sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư nói riêng và sang Nhật lao động nói riêng. Các bạn hãy lưu ý và tự rèn luyện bản thân mình thật tốt để sau khỏi bỡ ngỡ hoặc không thích nghi được nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 
>>> Độc đáo trong phong cách giao tiếp Nhật Bản có thể bạn chưa biết
>>> Nét đặc trưng trong tính cách giao tiếp Nhật Bản

 

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang