Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Chinh phục tiếng Nhật với 7 video TED Talk cực hay

10/02/2022
Chương trình TED Talk chắc chắn không còn xa lạ gì với với những người học tiếng Anh. Nhưng bạn có biết đến những video TED talk cực thú vị giúp bạn học Tiếng Nhật chưa. Hôm nay laodongnhatban.com.vn sẽ giúp bạn Chinh phục tiếng Nhật với 7 video TED Talk cực hay dưới đây nhé.

TED được thành lập năm 1984 bởi kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đồ họa Richard Saul Wurman, với mục tiêu chia sẻ những ý tưởng hay lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến mọi người. TED Talks là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại tại các sự kiện của TED. Các chủ đề của TED Talks luôn xoay quanh nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống như khoa học, công nghệ, xã hội cho đến các chủ đề khám phá thế giới nội tâm của con người. TED được tổ chức trên toàn thế giới, và ngay cả ở Nhật Bản chương trình này cũng được tổ chức tại nhiều nơi trên nước Nhật và chủ yếu là tại các trường Đại học.  

Chinh phục tiếng Nhật với 7 video TED Talk cực hay

1. Tiếng cười và niềm vui | Mitsuyoshi Takasu | TEDxTokyo

 
 
 Bằng sự hài hước và những kiến thức của mình, Ông Matsumoto mang đến một bài phát biểu ấn tượng với những chia sẻ về nguồn gốc của tiếng cười. Mọi người đều “giả vờ” tươi cười, ngay cả khi có những điều không thích trong cuộc sống. Đó là một bài thuyết trình truyền đến sự tích cực về những điều phức tạp và không thích hàng ngày.
>>> 
Học tiếng Nhật đi XKLĐ có khó không? Thời gian học bao lâu?

2. Sự mời gọi của hy vọng: Tsutomu Uematsu tại TEDxSapporo

Buổi nói chuyện này diễn ra tại một sự kiện TED địa phương, được tổ chức độc lập với các chương trình TED. Tại buổi nói chuyện này, nhà khoa học tên lửa Camui, Tsutomu Uematsu đã lôi kéo một cuộc nói chuyện về hành trình đạt được những thành tựu của mình. Thành tựu chính của Tsutomu Uematsu là nghiên cứu và phóng vệ tinh nhân tạo “HIT-SAT”, phóng thử nghiệm Tên lửa Camui (đạt độ cao 3.500 mét), phóng thử nghiệm hợp tác với JAXA (Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản), một công ty khởi nghiệp của ARC dự án, v.v.
Thông qua những chia sẻ về con đường đạt đến thành công, ông đã chuyển cảm hứng cho rất nhiều người đi đến thành công. 

 

3. Tài sản của thời gian: Hidetaka Nagaoka tại TEDxSaku


 
Hidetaka Nagaoka nói về cách dành thời gian để có được hạnh phúc một cách tốt nhất. Nagaoka bị liệt nửa người bên trái khi học trung học, nhưng anh đã hồi phục một cách thần kỳ. Từ trải nghiệm đó, anh đã đối mặt với cuộc sống và thay đổi cách nhìn của mình về cuộc sống.
Đây là video giúp bạn xem xét lại về cách sử dụng thời gian giới hạn của mình để không phải hối hận khi đã làm những điều không nên.
>>> Tìm hiểu thêm: 
Kỳ thi tiếng Nhật Foundation JFT - Basic là gì? Chứng chỉ tiếng Nhật này có đi theo diện đặc định được không?

4. Giá trị của cuộc sống không phải là những gì bạn nhận được mà là những gì bạn để lại: Kazunari Taguchi tại TEDxHimi

Đó là một video cảm động kêu gọi mọi người  "để lại cái gì?” Kazunari Taguchi rất giỏi trong việc cân bằng giữa kinh doanh và đóng góp cho xã hội. Qua bài diễn thuyết Kazunari Taguchi đề cao những gì để lại là giá trị lớn nhất của cuộc sống.

5. "Sứ mệnh của tôn giáo là mang lại cảm giác an toàn" Daiko Matsuyama tại TED x KYOTO


Daiko Matsuyama nói về bản chất của tôn giáo và giá trị mà quan điểm tôn giáo độc đáo của Nhật Bản mang lại. 

6. Dũng cảm tiến lên một bước: Yuji Arakawa tại Đại học TEDxSophia


 
 Arakawa là một tiểu thuyết gia, giảng viên, điều hành một nhà hàng và dẫn chương trình trực tuyến "Kênh Văn phòng Thủ tướng" tại Văn phòng Thủ tướng. Hiện tại, anh đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng khi 20 tuổi, anh chỉ là một cậu học sinh. Truyện kể về những thay đổi của cuộc đời anh. Câu nói 「その道の始まりは今この瞬間」 trong video rất ấn tượng.

7. Du thuyền di chuyển theo chiều gió: Akihiro Nishino tại TEDxKids @ Chiyoda

Bằng cách so sánh "du thuyền là bản thân" và "gió là môi trường", Akihiro Nishino nói nên câu chuyện phấn đấu trong cuộc sống mặc cho gió thuận chiều hay ngược chiều. Akihiro Nishino  là một nghệ sĩ giải trí hay cười và giỏi ăn nói, nên bạn có thể xem hết bài diễn thuyết mà không thấy chán. Từ đoạn giữa, nó cảm thấy khá xấu xí, nhưng sau khi xem nó, bạn có thể cảm thấy ấm áp.
 

 
Trên đây là tổng hợp 7 video TED Talks tiếng Nhật hay nhất mà các bạn không thể bỏ qua khi học tiếng Nhật. Những video TED Talks trên đây không chỉ mang đến những nguồn thông tin khổng lồ về nhiều lĩnh vực mà còn là một nguồn hữu ích giúp cho các bạn cải thiện kỹ năng tiếng Nhật của mình.
Ngoài ra nếu đang gặp khó khăn trong việc học ngoại ngữ, bạn có thể tham khảo các chương trình học tiếng Nhật của laodongnhatban.com.vn để có lộ trình học Tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất nhé.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang