Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

cách XỬ LÝ nếu chẳng may làm mất giấy tờ tùy thân tại Nhật

24/11/2021

Giấy tờ tùy thân được coi như là vật "bất ky thân" đối với mọi người, đặc biệt là những ai sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Nếu chẳng may lao động làm tại Nhật đánh rơi giấy tờ tùy thân bạn cùng đừng quá hoang mang, lo sợ. Với những cách xử lý sau đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại hoặc làm lại được giấy tờ một cách nhanh chóng.

 


 
1. LÀM MẤT HỘ CHIẾU
 

- Làm mất hộ chiếu tại Nhật

Khi phát hiện mình đã đánh rơi hoặc bị cướp giật nên mất hộ chiếu bạn nên nhanh chóng đến đồn cảnh sát gần đó nhất thông báo về tình hình hiện tại của mình.

Để thuận tiện và dễ dàng trong việc tìm lại đồ bạn nên khai báo đầy đủ thông tin như: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, quê quán, lý do mất hộ chiếu.

Nếu sau 1 tuần bạn không nhận được tin tốt từ phía cảnh sát, bạn nên chủ động đến Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật để xin làm lại hộ chiếu. Bạn cần mang một khoản tiền làm lại hộ chiếu chứ không hề được làm miễn phí nhé. Tiếp theo bạn cần đến
 Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản và xin đóng con dấu visa vào đó, như vậy là hoàn thành.


 

 
- Làm mất hộ chiếu tại Việt Nam

Về quê ăn tết, có việc nhưng  lại lỡ làm rơi hộ chiếu, nếu muốn quay lại Nhật có hơi rắc rối.

Đầu tiên, bạn sẽ đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú để làm lại hộ chiếu. Lệ phí 200 nghìn đồng nhưng mất tối đa 14 ngày, nên chắc phải làm “thủ thuật” xin cấp nhanh

Sau đó, bạn cần Fax hoặc scan gửi qua email giấy uỷ nhiệm cho người ở Nhật đến Nyukan - Cục Nhập Cảnh Nhật đề nghị cấp giấy chứng nhận thời hạn được quay lại Nhật ( xin giấy chứng nhận này la hoàn toàn miễn phí), gửi về VN.

Cuối cùng là bạn mang giấy trên đến Đại Sứ Quán  hoặc Lãnh Sứ Quán của Nhật tại VN để đóng dấu Visa vào hộ chiếu mới.

 
 
- Mất hộ chiếu tại nước khác

Nếu đi du lịch hay sang nước khác ngoài Nhật và Việt Nam mà đánh rơi hộ chiếu bạn cần nhanh chóng bào cho cảnh sát tại nơi đang cư trú

Tiếp theo, bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán để xin cấp lại visa

Một trong những thủ tục cần thiết để xin cấp lại visa đó là bạn cần xin giấy ủy quyền tại Nhật như xin hộ chiếu tại Việt Nam.

2. MẤT THẺ NGOẠI KIỀU

Khá giống như trường hợp bạn làm mất hộ chiếu, khi làm mất thẻ ngoại kiều bạn cần đến đồn cảnh sát khai báo đầy đủ thông tin và lý do mất thẻ.

 
Chờ đợi sau 2 tuần, nếu cảnh sát không thể tìm thấy lại cho bạn thì bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sứ quán để xin lại thẻ này. Nhưng khi xin cấp lại thẻ này hoàn toàn miễn phí nên bạn không cần lo lắng đến chi phí làm lại thẻ.

3. LÀM MẤT THẺ NGÂN HÀNG 

 

Thủ tục cấp lại thẻ ngân hàng dễ dàng và nhanh gọn hơn so với 2 loại giấy tờ trên. Nếu đánh rơi thẻ ngân hàng tại Nhật bạn chỉ cần gọi điện đến hãng ngân hàng mình sử dụng yêu cầu khóa thẻ và đến ngân hàng xin cấp thẻ lại.

4. MẤT VÉ ĐI TÀU SUICA

 

Cũng giống như vé xe bus tại Việt Nam nếu bạn lỡ đánh rơi vé tàu ngầm tại Nhật, bạn báo ngay cho hãng tàu JR (Suica) hoặc tàu điện ngầm (Pasmo) để stop card cũ. Tiền chưa bị tiêu trong card cũ sẽ được chuyển sang card mới. Lệ phí chừng hơn 1000 Yên

5. MỘT SỐ ĐỒ ĐẠC CÁ NHÂN KHÁC

Dù chẳng may đánh rơi bất kỳ thứ gì tại khu vực công cộng hay địa điểm nào bạn nên nhanh chóng liên lạc với những người có thẩm quyền tại khu vực đó. Nhật là nơi được đánh giá cao trong tinh thần tự giác, văn minh nên việc đánh rơi đồ tại Nhật có khả năng cao sẽ lấy lại được đồ.

Với những đồ có giá trị cao hoặc giấy tờ quan trọng chúng tôi khuyên các bạn nên thận trọng và bảo quản đồ đạc tốt nhất để tránh phiền toái đến công việc của mình.

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang