Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

BÙA MAY MẮN OMAMORI - MỘT NÉT ĐẸP VĂN HÓA CỦA NHẬT BẢN

25/12/2018
Nhật Bản có một loại bùa may mắn mang tên Omamori. Chiếc bùa này được thỉnh tại các ngôi đền trên khắp nước Nhật. Bùa Omamori tượng trưng cho vị thần Shinto, mang lại sự bảo vệ và may mắn cho người giữ bùa.

Omamori là thường được làm bằng vải theo hình dạng của một chiếc túi nhỏ, bên trong đựng những mảnh giấy hoặc miếng gỗ viết lời cầu nguyện. Người Nhật mua Omamori với mong muốn mang lại may mắn, bảo vệ cho những người mang chúng trong những dịp đặc biệt. Bùa còn mang ý nghĩa xua đuổi tà khí, vận xấu. 

Omamori bao gồm 2 loại chính là:

 Bùa viết hình chữ nhật
 Bùa hình giống như quả bầu (chiếc chuông).

1. Bùa hình chữ nhật 

Đây là loại bùa phổ biên nhất, được nhiều người sử dụng. Chiếc bùa này lấy sức mạnh từ những nét chữ được viết trên giấy hoặc khắc trên gỗ. Những chữ này thường là tên một ngôi đền hoặc một bộ kinh. Sau đó túi vải gấm bên ngoài sẽ được đóng kín, người giữ nó không bao giờ được phép mở túi vải ra, bởi hành động đó là thiếu tôn trọng và Omamori sẽ mất đi sức mạnh của mình.

 

2. Bùa hình như quả bầu (chiếc chuông)

Với loại bùa thứ 2 này, chúng có hình thù đa dạng khác nhau, không cố định và mỗi loại bùa lại có một ý nghĩa riêng. Ví dụ như bùa Kanai Anzen (Bảo vệ sức khỏe chống lại các loại bệnh tật), Enmusubi (Bùa dành cho tình yêu), hay Anzan (bảo vệ phụ nữ mang thai và khi sinh con), bùa Kotsu Anzen (bảo vệ người lái xe và khách du hành), bùa Shobai Hanjo (Cầu mong sự thành công trong kinh doanh và tài vận),… Ngoài ra, bên cạnh đó, cũng có loại bùa mang hình thái theo cung hoàng đạo như hình con cáo tại chùa Inari.

Bùa Omamori thường được dùng để tặng cho người thân và bạn bè vào các dịp đặc biệt, nhất là vào năm mới. Một chiếc bùa may mắn sẽ không bao giờ hết linh nghiệm nhưng vào mỗi năm, người giữ bùa nên thay thế chúng như một cách để đón nhận những may mắn trong năm mới. 

Điều kiêng kỵ nhất là không được vứt bùa vào sọt rác vì đó là sự thất kính đối với các vị thần. Những chiếc bùa cũ sẽ được trả về những ngồi đền, chùa nơi chúng đã được mua.
 

Những chiếc bùa ngày nay được làm rất đẹp với những màu sắc nổi bật, thêu tinh xảo với hình dạng của vật dụng mang bên mình như: dạng thẻ, móc khóa, miếng gỗ treo cặp sách, treo vào xe đạp hay để đeo như phụ kiện trang sức … Chiếc bùa sẽ là vật dụng gắn liền với thân chủ và sẽ phù hộ cho người giữ bùa mà thôi.

Người ta nói là bạn không nên mở bùa ra xem, như thế sự bảo vệ và may mắn sẽ “bay” đi mất. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản và muốn sở hữu cho mình một chiếc bùa Omamori, du khách có thể thỉnh tại các đền chùa , tuy nhiên chúng có giá khá đắt, nhất là khi nó được làm thủ công tinh xảo. Còn nếu như muốn sở hữu một túi bùa omamori giá rẻ hơn thì có thể tìm đến những cửa hàng bán đồ lưu niệm hay ở những máy bán bùa tự động. 

 

Nhờ có nghệ thuật xếp giấy origami ngày càng phát triển thì những chiếc bùa mang hình nhân vật dễ thương xuất hiện ngày một nhiều tại các cửa hàng lưu niệm.

Mua bùa may mắn Omamori là một nét văn hóa truyền thống của xứ sở mặt trời mọc, đặc biệt vào dịp đầu năm mới hay những sự kiện đặc biệt, và văn hóa này ngày càng được nhiều nước tiếp nhận. Omamori không chỉ còn là một vật linh thiêng ở Nhật mà còn được nhiều du khách mua làm quà dành tặng bạn bè, người thân. Đây sẽ là một món quà độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi lựa chọn đi du lịch tại Nhật Bản.
 
Xem thêm:

>>> Hướng dẫn làm bùa may mắn, bình an Nhật Bản

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang