Đang thực hiện
Tìm kiếm
 
>>> Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Call, Zalo, FB: -Phạm Chung: 0979 171 312

Bị kỳ thị vì trượt tốt nghiệp cấp 3, tôi vất vả sang Nhật kiếm sống

17/07/2018
Bây giờ tôi đã có gia đình, nhà cửa và cuộc sống ổn định sau nhiều năm cố gắng bươn chải trên đất khách quê người.

Kì thi THPT Quốc Gia vừa kết thúc, kết quả thi của các em cũng đã có, cao có, thấp có, đỗ nhiều mà trượt thì cũng không ít. Chẳng thế mà những bài báo gần đây đại loại như : " Từng tự tử vì trượt tốt nghiệp, giờ tôi biết ơn vì điều đó", những câu chuyện bài báo rất giống với câu chuyện của tôi cách đây gần 10 năm.

truot-tot-nghiep

Đã từng cảm thấy rất đau đớn, tủi nhục khi bị trượt tốt nghiệp ( Ảnh minh họa)

Ngày đó tôi cũng đăng ký trường sư phạm nhưng tôi đã rớt tốt nghiệp lớp 12. Tôi bị điểm liệt môn tiếng Anh. Khi đi xem kết quả thi tốt nghiệp, tâm trạng khủng khiếp đã đến với tôi. Ở quê tôi ngày đó việc rớt tốt nghiệp là một điều gì đó rất khủng khiếp, người thân, bạn bè, hàng xóm miệt thị xa lánh. 

Khi đó tôi đã mạnh dạn đề xuất với bố mẹ đầu tư cho tôi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản một chuyến. Rời bỏ quê lên Hà Nội học tiếng Nhật, trải qua 6 tháng ăn học tại trung tâm tôi đã được nhận tấm vé lên máy bay sang Nhật Bản để làm việc, cuộc sống xa nhà không dễ dàng chút nào cả. Sau một năm qua Nhật làm việc tôi đã thích nghi dần với công việc và môi trường sống nơi đây, bác chủ xí nghiệp nơi tôi làm cũng rất quý tôi vì tôi là người trẻ nhất trong tốp người sang xí nghiệp của bác làm việc lúc đó.

Tôi làm công nhân trong xưởng chế biến thịt gà ở tỉnh Aichi, công việc không quá nặng nhọc so với thể trạng của tôi. Nhưng đôi khi công việc làm tôi có chút mệt mỏi và suy nghĩ,sau này về nước không có bằng cấp thì tôi có thể làm công việc gì để tiếp tục cuộc sống. Tôi quyết tâm làm việc thật tốt, đăng kí làm thêm tăng ca. Sau 3 năm tôi có số vốn khoảng 600 triệu gửi về cho bố mẹ, điều làm tôi vui hơn đó là bác chủ xí nghiệp đồng ý gia hạn cho tôi thêm 2 năm nữa là 5 năm. Tôi vui vẻ ở lại làm cho xí nghiệp của bác, 2 năm này tôi được trả số lương rất tốt so với bạn bè, anh chị em ở Việt Nam.

Sau 5 năm tôi trở về quê nhà với số vốn và trình độ tiếng Nhật xấp xỉ đạt N2 tôi đã xin được vào một công ty Nhật Bản ở Việt Nam với công việc làm đối ngoại với khách Nhật. Công việc với mức lương 10 triệu tôi cũng rất hài lòng.

Lúc đầu gặp vô vàn khó khăn, thu nhập thấp lại có gia đình sớm, không gánh vác được nhiều làm tôi rất buồn. Nhưng tôi luôn nghĩ tích cực và cố gắng. Và mọi cố gắng đã được đền đáp. Bây giờ cả hai chúng tôi đều có gia đình, nhà cửa, ổn định trong cuộc sống tại Hà Nội.

Qua đây tôi muốn gửi gắm tới những em vừa thi xong tốt nghiệp rằng: " Cho dù kết quả của kì thi không như các em mong đợi, có nhiều bạn có thể trượt tốt nghiệp nhưng các em cũng đừng vì thế mà buồn, mà bế tắc chán nản. Ngoài kia vẫn còn có rất nhiều sự lựa chọn tốt cho tương lai của các em."

Xem bài viết:
>>> 18 Tuổi có tham gia đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN 24/7

Bạn có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với cán bộ tư vấn

Phạm Chung: 0979 171 312

Hỗ trợ tư vấn 24/7 qua: Call, Message, Zalo, SMS
Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.
 


App XKLĐ JPNET

Liên hệ hỗ trợ

Phạm Chung

0979 171 312

hotro.japan@gmail.com

Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Chung
Phạm Chung
SĐT: 0979 171 312
Chia sẻ của người lao động
0978 176 8..
Tôi sang hiện tại đang là thực tập sinh đơn hàng tiện...
0983 256 6..
Ban đầu em lo sợ chiều cao mình không đủ nên nhờ công...
01684 352 1..
Đã thi mấy lần công ty khác nhưng đều trượt, em chán...
message

Yêu Cầu Gọi Lại

Lên đầu trang